7 mẹo giúp loại bỏ tình trạng thâm nách một cách tự nhiên

BẢO THANH| 01/06/2022 01:05

Vùng da dưới cánh tay bị sẫm màu không chỉ khiến chị em ngại ngùng ở góc độ thẩm mỹ, mà còn gây ra sự lo lắng ở góc độ sức khỏe.

7 mẹo giúp loại bỏ tình trạng thâm nách một cách tự nhiên

Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, tình trạng vùng da nách bị thâm là tự nhiên, có thể do một số lý do như tích tụ tế bào da chết, bị đổ mồ hôi nhiều, hoặc do các kỹ thuật làm sạch lông chưa phù hợp. 

Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp làm sáng vùng da dưới cánh tay của bạn, chúng là những biện pháp làm đẹp tự nhiên hoàn toàn:

Tinh dầu trà (chè)

Tinh dầu của cây trà là một phương pháp chữa trị thâm nách đã được kiểm chứng. Ngoài tác dụng làm sáng vùng da dưới cánh tay, với đặc tính chống vi khuẩn, dầu trà còn giúp vùng da dưới cánh tay không có mùi hôi. 

Cách dùng: Trộn một ít dầu cây trà với nước, cho vào bình xịt và xịt vào vùng nách. Thực hiện 3-4 lần mỗi ngày. 

Nước chanh

Là một chất tẩy trắng tự nhiên nổi tiếng, nước chanh có chứa hàm lượng axit citric cao giúp loại bỏ các tế bào da chết trên vùng da dưới cánh tay, loại bỏ vết thâm vì lý do này.  

Cách dùng: Cắt chanh thành lát, chà nhẹ lên vùng da dưới cánh tay và giữ nguyên trong 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện 3-4 lần hàng tuần. 

Nha đam (lô hội)

Nha đam nổi tiếng với đặc tính kháng khuẩn giúp làm dịu và làm sáng da. 

nha-dam-7864-1654004635.jpg

Nha đam vốn nổi tiếng về đặc tính kháng khuẩn

Cách dùng: Lấy một lá nha đam tươi, cắt lấy phần gel, xoa lên vùng da dưới cánh tay và để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 1 lần mỗi ngày. 

Link bài viết

Giấm táo

Với thành phần là các axit amin và lactic, giấm táo giúp loại bỏ các tế bào da chết. Nó cũng chứa các đặc tính làm se lỗ chân lông, làm mịn vùng nách. 

Cách dùng: Pha loãng giấm táo với nước. Nhúng một miếng bông vào nước và chấm nhẹ nhàng lên vùng nách, để trong tối đa 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 1 lần mỗi ngày.

Nghệ 

Ngoài tác dụng chữa lành da và làm sáng da, nghệ cũng chứa các thành phần kháng khuẩn giúp làm sáng vùng da dưới cánh tay và giảm ngứa.

Cách dùng: Trộn nghệ, mật ong và sữa rồi thoa lên vùng da dưới cánh tay. Để trong 15 phút, sau đó rửa sạch. Thực hiện 3 lần mỗi tuần.

Khoai tây

Với một lượng axit citric nhẹ, khoai tây cũng có tác dụng làm sáng da, giảm vết loang và ngứa. Loại củ này phù hợp với tất cả mọi người, kể cả những người có làn da nhạy cảm.

loai-bo-vet-tham-nach-1472-1654004635.jp

Tình trạng vùng da nách bị nám là tự nhiên, không đáng lo ngại, nhưng có nhiều cách tự nhiên để loại bỏ

Cách dùng: Ép khoai tây lấy nước, dùng bông thấm nước khoai tây thoa trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay, để khoảng 10 phút sau rửa sạch bằng nước thường. Thực hiện 3 lần mỗi tuần.  

Quả dưa chuột 

Chỉ cần một vài lát dưa chuột mát sa trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay, bạn có thể tạm biệt những vết thâm ở vùng nách. Thực hiện 1 lần mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 mẹo giúp loại bỏ tình trạng thâm nách một cách tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO