Kinh tế số

62% doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam doanh thu tăng khi chấp nhận thanh toán số

PV 13/03/2024 - 15:07

Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) đang đóng vai trò cốt lõi cho quá trình phát triển kinh tế tại Việt Nam, khi chiếm đến 96% tổng số doanh nghiệp và tạo cơ hội việc làm cho 47% lực lượng lao động toàn quốc.

2/3 nhóm SMBs nhận định họ đã và đang hợp tác với nhiều nhà cung cấp dịch vụ thanh toán. Tính riêng những doanh nghiệp đã và đang triển khai các hình thức thanh toán số, tốc độ tăng trưởng về doanh số bán hàng của đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ chạm mốc cao nhất (79%), so với những đơn vị không chấp nhận thanh toán thẻ (46%). Với ưu điểm vượt trội, thanh toán số cho phép doanh nghiệp ghi nhận doanh thu ngay lập tức và thực hiện giao dịch hàng ngày mà không cần sử dụng tiền mặt, từ đó cải thiện đáng kể trải nghiệm tiêu dùng.

visa-_-anh-minh-hoa-2.jpg

Năm 2023, Visa đã khởi động Chương trình tăng tốc SMB tại Việt Nam để đồng hành cùng khối doanh nghiệp này và các đối tác liên quan thông qua quá trình phát triển chính sách giá cạnh tranh, đẩy nhanh thủ tục đăng ký và hỗ trợ toàn diện để giúp các doanh nghiệp đưa sản phẩm ra thị trường. Các sáng kiến mở rộng của Chương trình Tăng tốc SMB cũng tập trung vào việc mở rộng mạng lưới hợp tác trong trong hệ sinh thái đối tác rộng khắp của Visa.

visa-_-anh-minh-hoa-3.jpg

Đồng thời, Quỹ Visa (The Visa Foundation) cam kết hỗ trợ 100 triệu đô-la trong vòng 5 năm nhằm thúc đẩy khả năng tiếp cận giải pháp tài chính cho các SMBs do nữ doanh nhân lãnh đạo trong khối kinh tế APEC, bao gồm Việt Nam, Indonesia, Philippines, Mexico và Peru. Trong số gần 67 triệu SMBs mà Visa đã đồng hành, ước tính có tới 29,6 triệu SMBs đến từ các nền kinh tế trong khu vực APEC, bao gồm 10,9 triệu SMBs do phụ nữ đóng vai trò chủ quản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
62% doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam doanh thu tăng khi chấp nhận thanh toán số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO