5 cách nhân viên khuyết tật giúp tối đa hóa sự phát triển của công ty

Quân Đặng (*)| 21/10/2022 09:48

Khi điều hành một doanh nghiệp, những con người bạn thuê đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của công ty. Nếu một trong số những nhân viên đó là người khuyết tật, lợi ích sẽ tăng lên theo cấp số nhân.

5 cách nhân viên khuyết tật giúp tối đa hóa sự phát triển của công ty

Những nhân viên khuyết tật thường sở hữu bộ kỹ năng mà lực lượng lao động nói chung không có. Năm đặc điểm dưới đây của họ sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn tiềm năng phát triển lớn.

1. Họ tháo vát và luôn nỗ lực vươn lên

Những người có hạn chế về thể chất thường luôn tìm cách cải thiện bản thân bằng bất cứ hình thức nào, thay vì cần tới sự giúp đỡ từ các cá thể khác, từ đó họ trở thành những con người vô cùng tháo vát. Họ sẽ luôn tìm kiếm một phương pháp nhanh hơn để hoàn thành một nhiệm vụ, bao gồm những cách mà một công ty không có khái niệm.

Khi đối mặt với một thách thức, nhân viên khuyết tật được trang bị những kỹ năng đặc biệt để vượt qua một cách hiệu quả, do họ đã quen với việc phải tự kiểm soát bệnh tật của mình, họ luôn có những kế hoạch dự phòng cho những tình huống xấu nhất có thể xảy đến.  

Bất kể khuyết tật cụ thể của họ là gì, những nhân viên này thực sự là những “chú ngựa ô” luôn sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại cùng các giải pháp sáng tạo nhất. Khi bạn sở hữu một cá nhân có tính tháo vát này trong nhóm của mình, tổ chức của bạn có khả năng phát triển nhanh chóng.  

2. Họ là những người trung thành tuyệt đối

Cách tốt nhất bạn có thể hỗ trợ nhân viên khuyết tật là thấu hiểu  những nhu cầu đặc biệt, cũng như cung cấp không gian để họ thực hiện nhiệm vụ theo cách riêng. Điều này cho thấy bạn sẽ ủng hộ họ, và đổi lại, họ sẽ đền đáp sự tôn trọng đó bằng lòng trung thành tuyệt đối.

Người khuyết tật luôn cảm thấy lo lắng nếu những người xung quanh xa lánh bởi sự hạn chế của họ. Họ đã trải qua những nghi ngại về việc ai sẽ ở bên cạnh hoặc họ có thể làm công việc gì giúp mọi người, hay sẽ trở thành gánh nặng? Khi người khuyết tật cảm thấy được khuyến khích và công nhận trong môi trường làm việc, họ sẽ không bao giờ quên điều đó. Họ sẽ trả ơn lại và giúp đỡ doanh nghiệp bằng tất cả những gì họ có thể. 

Nhân viên khuyết tật cũng sẽ cố gắng hoàn thành xuất sắc công việc bởi họ muốn người sếp đã nâng đỡ mình tự hào trong suốt chặng đường dài. Họ muốn chứng minh rằng mặc dù bản thân có bất kỳ nhược điểm nào thì họ vẫn có khả năng đem lại kết quả như những người bình thường, thậm chí là vượt trội.  

Là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp, bao quanh là những thành viên luôn làm việc với mức độ tận tâm như này sẽ tối đa hóa tiềm năng của công ty.  

3. Sự bền bỉ của họ đem đến hiệu quả

Chìa khóa quan trọng để xây dựng một doanh nghiệp có tiềm năng phát triển mạnh là không bao giờ từ bỏ. Do đó, có những nhân viên khuyết tật với phẩm chất ngoan cường trong đội của bạn là điều đáng giá.  

Những người có hạn chế đã quen với việc đón nhận những thông tin tiêu cực, đôi khi họ phải dựa vào người khác chăm sóc hoặc mất nhiều thời gian hơn để thực hiện các công việc hàng ngày. Vậy nên một cuộc họp không diễn ra như kế hoạch hay vài dự án thất bại chẳng dễ khiến họ nản lòng. Thay vào đó, họ sẽ trở nên mạnh mẽ và làm việc chăm chỉ hơn.

Những nhân viên khuyết tật cũng trở thành những cá thể tuyệt vời của bất cứ tập thể nào. Họ là người truyền cảm hứng và khích lệ người khác. Hơn ai hết, họ hiểu rõ cảm giác như thế nào khi được người khác khích lệ trong cuộc sống cá nhân khó khăn của bản thân. Họ sẽ mang những lời động viên mà mình đã được nghe trong suốt những năm tháng sống với tình trạng sức khỏe vào công việc kinh doanh, nhằm thúc đẩy một cộng đồng vững mạnh. Điều này sẽ giúp mọi người trong công ty tiếp tục tiến lên ngay cả khi vừa trải qua thất bại.  

4. Họ luôn tỏa ra năng lượng tích cực

Nhân viên khuyết tật có khả năng chuyển hóa những thông tin xấu trở nên tích cực nhất có thể. Điều này là do họ đã trải qua những nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần, họ muốn chứng minh rằng cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp hơn những thiếu sót của họ.  

Trong công việc, những cá nhân này có xu hướng tiếp thu những phản hồi mang tính xây dựng và sử dụng chúng để cải thiện bản thân thay vì cảm thấy bất mãn và bực bội. Bên cạnh đó, họ sẵn sàng trở thành những người hỗ trợ đắc lực cho những dự án cần nhiều thời gian hơn dự kiến với sự lạc quan luôn hiện hữu.

Để doanh nghiệp tiềm năng phát triển, bạn luôn mong muốn nhân viên của mình sống và làm việc theo hướng tích cực nhất. Một người có những hạn chế đặc biệt sẽ luôn dự trữ và tỏa ra nguồn năng lượng tích cực, tập thể nhờ đó cũng sẽ hưởng lợi từ họ.  

5. Họ luôn chuẩn bị những kế hoạch rõ ràng

Nếu bạn đang quản lý công việc kinh doanh của riêng mình, bạn có thể dễ dàng cảm thấy choáng ngợp trước những danh sách công việc dường như không bao giờ kết thúc. Với tư cách là người lãnh đạo, bạn bắt buộc phải cập nhật những nhiệm vụ cần giao tới các thành viên trong nhóm một cách nhanh chóng và chính xác nhất.  

Thật giá trị biết mấy nếu trong nhóm sở hữu một người có khả năng tổ chức và quán xuyến công việc cùng bạn, đó là đặc điểm của những người lao động có giới hạn. Trong cuộc sống, những người này phải lên kế hoạch cho việc bổ sung thuốc men, các cuộc hẹn với bác sĩ, thậm chí họ có thể phải gọi điện trước cho các nhà hàng hoặc địa điểm để hỏi về chỗ ở đặc biệt.  

Trong công việc, điều này giúp họ hoàn thành tốt thời hạn bởi những người này luôn phác thảo những việc cần phải hoàn thành trước khi bắt đầu chúng. Họ tuân thủ thời hạn và hiếm khi trì hoãn bởi những lý do cá nhân trong cuộc sống. Các thành viên khuyết tật trong nhóm có thể trút bỏ gánh nặng cho bạn nhờ khả năng lập kế hoạch trực quan của họ, do đó, điều này giúp ích rất nhiều cho công ty.  

Tháo vát, trung thành, ngoan cường, tích cực và có tổ chức là tất cả những phẩm chất tự nhiên ở nhiều người khuyết tật. Những người này sẽ luôn làm nhiều hơn mức tối thiểu. Họ thể hiện lòng trung thành bằng cách cống hiến hết mình cho bất cứ việc gì được giao. Sự kiên trì của họ truyền cảm hứng cho những người khác. Họ mang lại năng lượng tích cực để nuôi dưỡng một công ty. Kỹ năng tổ chức của họ cho phép các dự án vận hành trơn tru. Khi bạn may mắn sở hữu những nhân viên khuyết tật thể hiện năm đặc điểm này, bạn sẽ thấy rằng doanh nghiệp của mình có tiềm năng phát triển lớn hơn bao giờ hết.   

(*) Theo Entrepreneur

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 cách nhân viên khuyết tật giúp tối đa hóa sự phát triển của công ty
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO