Công nghệ

Xanh hóa nhà máy công nghiệp hướng tới thúc đẩy tiến trình xanh hóa dây chuyền sản xuất

YN 27/09/2023 08:14

Trong khuôn khổ các hoạt động bên lề hướng tới “Tuần lễ công trình xanh Việt Nam 2023”, sự kiện "Xanh hóa trong xây dựng nhà máy tại Việt Nam 2023" đã được tổ chức bởi Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) với sự đồng hành của Sika Việt Nam hướng tới mục tiêu nâng cao hiểu biết và chia sẻ kinh nghiệm về công trình công nghiệp và nhà xưởng xanh.

Tính tới thời điểm hiện tại, tại Việt Nam có 234 dự án đã được cấp chứng nhận xanh, trên tổng số 484 dự án nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận xanh (số liệu cập nhật từ cổng thông tin công trình xanh toàn cầu GBIG), một con số khá khiêm tốn khi so sánh với tốc độ phát triển của các quốc gia trong khu vực.

Tham gia phiên thảo luận “Xây dựng xanh cho công trình nhà máy”, ông Eunseo Lee - Giám đốc Dự án Công nghiệp FDI và Giám đốc Thị trường Sàn mái tại Sika Việt Nam cho biết, giải pháp sàn mái Sarnafil với 3 hệ thống nổi bật gồm: hệ thống sàn mái chống thấm và có khả năng phản xạ tia UV (nguồn nhiệt), giúp tiết kiệm từ 10% tổng năng lượng tiêu thụ để làm mát trong quá trình vận hành. Thêm vào đó hệ thống hỗ trợ sàn mái lắp đặt pin năng lượng mặt trời góp phần tận dụng tối ưu lợi thế khí hậu nhiệt đới, tiết kiệm chi phí năng lượng và tạo giá trị thặng dư sau 5 năm vận hành; hay giải pháp sàn mái xanh có khả năng chống thấm vượt trội, giảm hiện tượng đảo nhiệt, tạo khu vực thiên nhiên nghỉ ngơi cho công nhân viên tại nhà máy… cũng là các giải pháp sàn mái được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Cả 3 giải pháp trên đã được ứng dụng tại nhiều công trình có chứng chỉ xanh của LEED, LOTUS, EDGE tại Việt Nam như sàn mái phản xạ cho Tetra Pak, sàn mái năng lượng cho chuỗi Siêu thị Go! Market toàn quốc.

dai-dien-sika-viet-nam-va-cac-dai-diem-cung-trao-doi-trong-phien-thao-luan-tu-nha-may-xanh-den-san-pham-xanh-.jpg

Trong phiên thảo luận “Từ nhà máy xanh đến sản phẩm xanh”, giải pháp ứng dụng cho mọi loại sàn công nghiệp tương ứng với 4 loại sản phẩm gốc xi măng, gốc PU, Epoxy và các giải pháp mối nối sàn giảm va đập, tăng độ bền cho hệ thống sàn, đặc biệt tại khu vực có nhiều rung động cũng được đánh giá cao.

Theo các chuyên gia, hệ sản phẩm có ưu điểm kéo dài vòng đời sản phẩm từ 10-40 năm, tiết kiệm nguyên vật liệu trong quá trình thi công và an toàn cho người vận hành.

bai-thuyet-trinh-ve-lop-vo-bao-che-cho-cong-trinh-nha-may-xanh-cua-ong-ong-eunseo-lee-giam-doc-du-an-cong-nghiep-fdi-_-giam-doc-thi-truong-san-mai-tai-sika-viet-nam.jpeg

Đặc biệt, dòng sản phẩm UCRETE với hàm lượng VOC thấp, công thức bền vững với 33% công thứ sản phẩm được sản xuất từ các nguyên liệu tái chế, nhanh chóng giúp kéo dài tuổi thọ sàn công nghiệp từ 20-30 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xanh hóa nhà máy công nghiệp hướng tới thúc đẩy tiến trình xanh hóa dây chuyền sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO