Tổng thống Mỹ Joe Biden mắc Covid-19

P.V| 22/07/2022 07:00

Một tuần sau chuyến công du đến Trung Đông, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã mắc Covid-19 và sẽ được cách ly tại Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden mắc Covid-19

Ông Biden có kết quả dương tính với Covid-19 sau 1 tuần công du Trung Đông.

"Sáng nay, Tổng thống Biden có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Tổng thống đã được tiêm 4 mũi vaccine và hiện có các triệu chứng rất nhẹ", Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói ngày 21/7/2022.

Theo CNN, ông Biden đã bắt đầu dùng Paxlovid - thuốc kháng virus của Pfizer có thể giảm nguy cơ nhập viện cho người mắc Covid-19. "Theo các hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Tổng thống sẽ cách ly tại Nhà Trắng và sẽ tiếp tục thực hiện đầy đủ mọi nhiệm vụ của mình trong thời gian cách ly", Paxlovid cho hay.

Hiện, lịch trình của ông đã bị hoãn, gồm kế hoạch đến Pennsylvania để phát biểu về phòng chống tội phạm và tham gia buổi gây quỹ của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ.

Tổng thống Mỹ mắc Covid-19 chưa đầy 1 tuần sau chuyến công du Trung Đông. Khi ở nước ngoài, ông bắt tay, chạm nắm đấm và ôm nhiều lãnh đạo khác. Theo một quan chức, Nhà Trắng đang truy vết người tiếp xúc gần với Tổng thống và sẽ công bố thông tin sau khi có kết quả.

Do tuổi cao, ông Biden có nguy cơ trở nặng khi nhiễm Covid-19, dù người lớn tuổi được tiêm từ 3 mũi vaccine trở lên sẽ giảm đáng kể nguy cơ nhập viện và tử vong. Tổng thống Mỹ tiêm 2 mũi vaccine Pfizer trước khi nhậm chức vào tháng 1/2021, tiêm mũi nhắc lại đầu tiên vào tháng 9/2021 và mũi nhắc lại thứ hai vào ngày 30/3/2022.

Trước ông Biden, hàng loạt quan chức Mỹ cũng mắc Covid-19 trong những tháng gần đây, gồm Phó tổng thống Kamala Harris, Ngoại trưởng Antony Blinken, cố vấn chính sách đối nội Nhà Trắng Susan Rice, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, Đệ nhị phu quân Doug Emhoff, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo, Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland, cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki và một số người khác.

Hiện, Mỹ đang chứng kiến sự gia tăng số ca Covid-19 và hơn 1 triệu người đã chết vì dịch bệnh. Chính quyền tiếp tục ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng do Covid-19 và kêu gọi Quốc hội thông qua các gói hỗ trợ cho phương pháp điều trị cùng vaccine. Việc ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng cho phép nhiều người Mỹ được xét nghiệm, điều trị và tiêm vaccine miễn phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng thống Mỹ Joe Biden mắc Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO