Nga thử nghiệm lâm sàng thuốc trị Covid-19

Bảo Quân| 08/04/2020 08:00

Cơ quan Y - Sinh Liên bang Nga cho biết đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng các loại thuốc điều trị dịch bệnh, sau khi nước Nga lần đầu ghi nhận hơn 1.000 ca mắc Covid-19 mới trong ngày.

Nga thử nghiệm lâm sàng thuốc trị Covid-19

Hiện, thủ đô Moscow vẫn là "điểm nóng" của dịch Covid-19 tại Nga với 5.181 ca nhiễm, tiếp đến là St.Petersburg với 69 ca.

Dẫn lời Giám đốc Cơ quan Y-Sinh Liên bang Nga (FMBA) Veronika Skvortsova, hãng thông tấn TASS cho biết, cơ quan này đã bắt đầu quy trình thử nghiệm lâm sàng, so sánh các chế phẩm Mefloquine, Hydroxychloroquine và Kolidavir dùng điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đồng ý tham gia nghiên cứu sẽ được cho xét nghiệm tại Trung tâm Y - Sinh liên bang A.I. Burnazyansau. Đồng thời FMBA trước đó cũng đã đưa ra phác đồ điều trị cho bệnh viêm phổi cấp tính thể nặng do SARS-CoV-2, kèm theo suy hô hấp, dựa trên cơ sở sử dụng delta-opioid, hexapeptide tổng hợp Dalargin.

Tại Nga, Dalargin là loại thuốc được dùng để chữa bệnh loét dạ dày cũng như bảo vệ các cơ quan và mô (phổi, gan, tuyến tụy). Loại thuốc này, vốn một chế phẩm peptide, sẽ đóng vai trò như chất đối kháng thụ thể giảm đau, nhờ đó có thể giúp giảm áp lực của hội chứng suy hô hấp trong điều trị chuyên sâu toàn diện về suy đa cơ quan.

Theo bà Skvortsova, hiện tượng viêm phổi cấp tính do nhiễm SARS-CoV-2 xuất phát từ phản ứng viêm toàn thân, được gọi là hội chứng phóng thích cytokine và hội chứng suy hô hấp cấp tính.

"Trong khi phát triển một phác đồ điều trị Covid-19, FMBA đã áp dụng phác đồ điều trị hội chứng suy hô hấp cấp tính gây tử vong ở động vật", vị nữ giám đốc nói.

Và, "việc sử dụng Dalargin trên động vật làm tăng đáng kể tỷ lệ sống sót ở những động vật mắc hội chứng suy hô hấp cấp tính. Từ 70% - 100% động vật sống sót theo các phác đồ sử dụng thuốc khác nhau", thông cáo của FMBA cho biết.

Một tín hiệu tích nữa là vào tuần trước, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu quốc gia về virus học và công nghệ sinh học Nga "Vector" Rinat Maksyutov đã cho biết, các thử nghiệm lâm sàng về vắc-xin chống Covid-19 ở Nga sẽ được bắt đầu trước ngày 11/5/2020 năm nay.

Theo ông Maksyutov, vắc-xin chống Covid-19 đã được thử nghiệm trên chuột, chồn và đã giúp phát triển khả năng miễn dịch của chúng với Covid-19. Hiện, các thử nghiệm đã được triển khai trên khỉ.

Trong ngày 7/4, Nga ghi nhận thêm 1.154 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số bệnh nhân lên 7.497 người. Đây là lần đầu tiên Nga ghi nhận số ca nhiễm mới vượt con số 1.000 ca trong 24 giờ. Tổng số bệnh nhân tử vong đã tăng lên 58 ca với 11 ca tử vong mới được ghi nhận. Hiện, thủ đô Moscow vẫn là "điểm nóng" của dịch Covid-19 tại Nga với 5.181 ca nhiễm, tiếp đến là St.Petersburg với 69 ca. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nga thử nghiệm lâm sàng thuốc trị Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO