“Vui hội trăng rằm – Hướng về biển đảo”

T.T| 18/09/2010 03:38

Tối thứ Bảy 18/09/2010, tại Hợp tác xã Ba Nhất, huyện Tân Uyên, Bình Dương, Báo DNSG phối hợp cùng HTX Mây - Tre - Lá Ba Nhất và Đoàn cơ sở Đài Phát thanh - truyền hình Bình Dương tổ chức một buổi trung thu thật ý nghĩa cho 1.200 em con của công nhân nghèo tại tỉnh Bình Dương với chủ đề “Vui hội trăng rằm – Hướng về biển đảo”.

“Vui hội trăng rằm – Hướng về biển đảo”

Tối thứ Bảy 18/09/2010, tại Hợp tác xã Ba Nhất, huyện Tân Uyên, Bình Dương, Báo Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp cùng HTX Mây - Tre - Lá Ba Nhất và Đoàn cơ sở Đài Phát thanh - truyền hình Bình Dương tổ chức một buổi trung thu thật ý nghĩa cho 1.200 em con của công nhân nghèo tại tỉnh Bình Dương với chủ đề “Vui hội trăng rằm – Hướng về biển đảo”.

Tâm điểm của chương trình là hoạt động “Thắp sáng ước mơ”: các em sẽ rước đèn lồng hình nhà giàn DK1 vòng quanh mô hình ngôi sao lửa, để tiếp thêm sức mạnh cho ước mơ và sự phấn đấu phát triển sau này của các em.

Bên cạnh đó, các em sẽ được tham gia vào rất nhiều hoạt động thú vị, ý nghĩa và đáng nhớ nhất, bao gồm: chụp hình với mô hình 3D mô phỏng nhà giàn DK1, chú bộ đội Hải Quân, sân chơi “Niềm vui sóng nước” với các gian hàng trò chơi dân gian vui nhộn: Bịt mắt đánh trống, bay lên cung trăng, đi cầu khỉ, v...v...

Các gian hàng trò chơi nhẹ nhàng như: Vượt sóng, tiếp tế nước ngọt, cùng chị Hằng trang trí lồng đèn tặng chú bộ đội, thắp sáng nhà giàn DK1, câu cá, dạo chơi cùng thỏ ngọc, chú Cuội vượt biển tải lương thực….thật mới lạ và hấp dẫn nhằm gửi gắm thông điệp về chủ quyền và nhiệm vụ bảo vệ hải đảo của Tổ quốc đến các em.

Tất cả các gian hàng được trang trí đầy màu sắc với 1.500 phần quà tặng miễn phí cho thiếu nhi tham gia xuất sắc các trò chơi.

Chương trình văn nghệ “Vui trăng hải đảo” với các tiết mục hát, múa, ảo thuật đáng yêu, hấp dẫn, cùng sự dẫn chuyện hài hước của chú Cuội và chị Hằng sẽ mang đến một không khí gần gũi và ấm áp cho các em thiếu nhi.

Thêm vào đó các tiết mục mang âm hưởng biển đảo sẽ được lồng ghép thật hài hòa xen lẫn chuyện kể của các chú bộ đội hải quân sẽ đem đến cho các em các tình yêu thương và lòng kính trọng, biết ơn các chú bộ đội canh giữ đang ngày đêm biển đảo.

Vượt ra ngoài ý tưởng một buổi vui chơi trung thu bình thường, chương trình vừa tạo ra một sân chơi lý thú và vui nhộn cho các em, vừa lồng ghép vào những thông tin, tình cảm đối với biển đảo quê hương, đối với các chú bộ đội đang ngày đêm canh giữ biển trời tổ quốc.

Ban tổ chức hy vọng rằng, đêm hội sẽ là một kỷ niệm không quên đối với các em nhỏ, và cũng là một cách nhẹ nhàng, độc đáo và hiệu quả để giáo dục lòng yêu nước, ý thức chủ quyền đất nước cho các em.

Chương trình được hỗ trợ nhiệt tình của Bộ Tư lệnh Hải Quân, UBND Huyện Tân Uyên cùng các nhà tài trợ là hội viên của CLB Doanh Nhân Sài Gòn như: Công ty Kinh Đô, Công ty Thủy sản Tài Nguyên, Công ty Kỹ thuật Mới, Công ty Trương Anh, Công ty Thiết kế thời trang Sĩ Hoàng, Công ty Thăng Long VINA. 

Một số hình ảnh “Vui hội trăng rằm – Hướng về biển đảo” tại HTX Ba Nhất. (ảnh Q.Tuấn)

TBT Nguyễn Thanh Minh phát biểu về ý nghĩa đêm hội trăng rằm
Ông Huỳnh Văn Nhị - Phó chủ tịch thường trực UBND Tỉnh Bình Dương cảm ơn các nhà tổ chức đêm hội trăng rằm
Bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ nhiệm HTX Ba Nhất phát biểu cảm tưởng của mình
Ông Trần Đình Nguyên - Trung tá Hải quân giới thiệu những thông tin về biển đảo cho các em thiếu nhi
Trao tặng kỷ niệm chương
Các tiết mục múa, ảo thuật, múa lân
Trò chơi ném lon
Trò chơi lựa đậu
Trò chơi bịt mắt đánh trống
Trò chơi đi cầu khỉ
Trò chơi ô ăn quan
Trò chơi bắn nỏ thần
Trò chơi ghép hình
Trò chơi em ra biển đảo
Trò chơi cá nhảy
Trò chơi búng thun
Trò chơi bắt cá
Trò chơi thảy gạch
Trò chơi banh đũa
Trò chơi bắt heo
Trò chơi bóng rổ
Ai ai cũng đều tươi vui trong ngày hội
Bé vui chơi lồng đèn
Cùng hát ca bài "Em là hoa hồng nhỏ"
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Vui hội trăng rằm – Hướng về biển đảo”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO