Trong nước

Vietnam International Sourcing Expo 2023: Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

H.Ng 13/09/2023 13:57

Diễn đàn xuất khẩu Vietnam International Sourcing Expo 2023 được tổ chức nhằm hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nỗ lực tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

img_0022.jpg
Khai mạc triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

Sáng 13/9/2023, chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế Vietnam International Sourcing Expo 2023 khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, TP.HCM.

Phát biểu khai mạc diễn đàn xuất khẩu với chủ đề "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế", Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, năm 2022 nền kinh tế - xã hội đang phải đối mặt với những biến động nhanh, khó lường, lạm phát đã tăng lên mức cao do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 và tình hình bất ổn trên thế giới, tạo thách thức rất lớn cho mọi quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Song với sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, quyết liệt của Chính phủ và sự vào cuộc kịp thời, hiệu quả của các bộ, ngành, địa phương cùng sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp, một số ngành đã có mức tăng trưởng cao hơn năm trước khi có dịch Covid-19.

Cụ thể, năm 2022, GDP tăng trưởng 8,02% đạt mức tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2011. Sản xuất công nghiệp tiếp tục được mở rộng và đạt kết quả rất tích cực (đặc biệt là công nghiệp chế biến, chế tạo). Kim ngạch xuất nhập khẩu ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục, đạt 730,28 tỷ USD.

Trong 8 tháng đầu năm 2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 435,23 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 227,7 tỷ USD, giúp Việt Nam xuất siêu 20,19 tỷ USD. Tuy xuất khẩu giảm so với cùng kỳ năm trước nhưng có sự đóng góp quan trọng, tích cực của các hoạt động phát triển thị trường xuất khẩu, xúc tiến thương mại...

img_0019.jpg
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại sự kiện

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, triển lãm Vietnam International Sourcing Expo nhằm hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp trong nỗ lực tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú về chủng loại, cạnh tranh về giá cả và với chất lượng ngày càng được cải thiện. Đồng thời, sau đại dịch và những bất ổn địa chính trị - kinh tế gần đây, nhiều tập đoàn, nhiều kênh phân phối bán lẻ, bán buôn đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa, đảm bảo nguồn cung bền vững và đã lựa chọn Việt Nam là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ.

“Chuỗi sự kiện không chỉ giúp thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường quan trọng mà còn là nơi gặp gỡ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp. Ban tổ chức hy vọng nhiều thỏa thuận, giao dịch thương mại sẽ được ký kết thành công tại sự kiện, các đơn vị tham dự sẽ gặp gỡ được nhiều đối tác, khách hàng và có thêm nhiều ý tưởng kinh doanh được gợi mở sau các diễn đàn, hội thảo... để Vietnam International Sourcing 2023 trở thành điểm hẹn kinh doanh uy tín cho các doanh nghiệp, góp phần đưa hàng hóa, sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải kỳ vọng.

Vietnam International Sourcing 2023 hứa hẹn thu hút 8.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 200 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia, vùng lãnh thổ. Chuỗi sự kiện bao gồm diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, các hội thảo, hoạt động kết nối giao thương và “Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế Vietnam International Sourcing Expo 2023”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vietnam International Sourcing Expo 2023: Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO