Trong nước

Việt Nam và Cộng hòa Séc thúc đẩy hợp tác năng lượng, công nghiệp phụ trợ

Thanh An 28/02/2024 17:10

Bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) lần thứ 13 tại UAE, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp xúc và làm việc với Bộ trưởng Bộ Công Thương Cộng hòa Séc Jozef Síkela, để trao đổi về tình hình và các giải pháp thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Đánh giá cao những kết quả mà hai nước đã đạt được trong lĩnh vực như công nghiệp vật liệu, năng lượng, khai thác, chế biến khoáng sản, giao thông, hóa dầu, hợp tác trong lĩnh vực ô tô (dự án hợp tác giữa Škoda Auto và Tập đoàn Thành Công)... Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã đề nghị Việt Nam và Cộng hòa Séc cần tiếp tục tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp nắm bắt thông tin thị trường, tham gia các hội chợ triển lãm, tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại để kết nối giao thương hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Được biết, Cộng hòa Séc có nhiều dự án nước này đang triển khai tại Việt Nam về lĩnh vực năng lượng như mô hình hợp tác giữa Škoda Auto và Tập đoàn Thành Công cùng các dự án hợp tác với Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

hop_tac_20240228085849.jpg
Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Bộ Công Thương Cộng hòa Séc Jozef Síkela

Ghi nhận và đánh giá cao những đề xuất của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Jozef Síkela nhất trí sẽ cùng Việt Nam nghiên cứu thúc đẩy đầu tư song phương thông qua hợp tác đầu tư, hỗ trợ Việt Nam để phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ, công nghiệp có tính chất nền tảng như cơ khí, chế biến chế tạo, vật liệu mới, luyện kim, hóa chất, năng lượng; đặc biệt là việc chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển trong chuyển đổi năng lượng...

Bên cạnh đó, hai Bộ trưởng cũng thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi về các nội dung hợp tác mà hai nước quan tâm tại Khóa họp lần thứ 8 Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác kinh tế giữa hai nước dự kiến tổ chức tại Việt Nam trong năm 2024.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Jozef Síkela cũng nhắc lại lời mời Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên sang thăm và làm việc tại Cộng hòa Séc trong thời gian sớm nhất.

Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam và Cộng hòa Séc thúc đẩy hợp tác năng lượng, công nghiệp phụ trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO