Bất động sản

Việt Nam sắp có thêm loạt khu công nghiệp VSIP mới

Minh Huy 30/08/2023 08:30

3 dự án khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) được khởi công, 2 dự án được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, nâng tổng số dự án VSIP tại Việt Nam lên 18.

vsip.jpg

Tại hội nghị thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác đầu tư Việt Nam - Singapore trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Lý Hiển Long, nhiều dự án khu công nghiệp VSIP mới được công bố trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Hiển Long.

Trong đó, nổi bật là nghi thức khởi công 3 dự án khu công nghiệp VSIP gồm VSIP Cần Thơ, VSIP Bắc Ninh 2 và VSIP Nghệ An 2. Hai dự án VSIP khác cũng được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư gồm VSIP Lạng Sơn và khu công nghiệp Sơn Mỹ 2, tỉnh Bình Thuận.

Được hình thành từ năm 1996, tính đến hiện nay, cả nước có 13 khu VSIP đang hoạt động ở 9 tỉnh, thành phố, thu hút được tổng vốn đầu tư 18 tỷ USD và tạo ra 300.000 việc làm.

Thủ tướng Lý Hiển Long cho rằng, năm 2023 là thời điểm rất quan trọng, khi hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược. Hoạt động của các khu VSIP cho thấy sự hợp tác bền chặt và niềm tin chung của hai nước vào sự phát triển, đồng thời các khu VSIP cũng cho thấy sự đổi mới và tiến bộ không ngừng.

Ông cũng bày tỏ hy vọng các VSIP sẽ tiếp tục đóng góp vào sự lớn mạnh kinh tế của Việt Nam; đồng thời, đóng góp vào hoạt động hợp tác kinh tế song phương Việt Nam và Singapore.

Mặt khác, với chiến lược phát triển bền vững của Việt Nam và mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, hai bên có nhiều cơ hội để hợp tác, nhất là trong lĩnh vực năng lượng, đổi mới sáng tạo…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam sắp có thêm loạt khu công nghiệp VSIP mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO