Tài chính, chứng khoán, ngân hàng

VIB huy động thành công 280 triệu USD

H.Ng 13/12/2023 - 12:05

Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB) vừa hoàn tất huy động thành công khoản vay hợp vốn trung dài hạn trị giá 280 triệu USD từ 13 định chế tài chính hàng đầu khu vực và thế giới.

Trong đó, Ngân hàng UOB là ngân hàng điều phối, 3 ngân hàng tham gia với tư cách là bên thu xếp chính và bên dựng sổ của khoản vay bao gồm UOB, Mashreqbank PSC và Maybank cùng 10 định chế tài chính khác đến từ nhiều khu vực và quốc gia tham gia với tư cách là đối tác tín dụng.

vib.png
Đại diện VIB và đại diện UOB - ngân hàng điều phối của khoản vay hợp vốn

Nguồn vốn từ khoản vay hợp vốn này sẽ được ngân hàng sử dụng phục vụ cho hoạt động cho vay bán lẻ cốt lõi với danh mục có mức độ rủi ro tập trung thấp, và tỷ lệ dư nợ có tài sản đảm bảo lên đến 92%. Cơ cấu danh mục cho vay bán lẻ của VIB hiện nay khá đa dạng và cân bằng các sản phẩm như cho vay mua nhà ở và sửa chữa nhà, vay mua ô tô, vay kinh doanh và thẻ tín dụng.

VIB đang nằm trong top 5 các ngân hàng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam. Với đà tăng trưởng và hiệu quả hoạt động ở mức cao và duy trì ổn định, VIB nằm trong top 6 ngân hàng niêm yết tốt nhất tại Việt Nam trong 3 năm liên tiếp (2021-2023) theo Forbes.

vib2.png
Đại diện VIB cùng đại diện các bên tham gia của khoản vay hợp vốn

Chiến lược số hóa cũng là điểm nổi bật của VIB. Thông qua xây dựng hệ sinh thái ngân hàng số, VIB hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, duy trì nền tảng tăng trưởng bền vững.

VIB hiện đang có nhiều đối tác là những định chế tài chính lớn hàng đầu thế giới như IFC, ADB với tổng hạn mức lên tới hơn 2 tỷ USD. Thông qua các hoạt động huy động vốn thành công từ các tổ chức tài chính phát triển và các đối tác quốc tế, VIB cũng dành một phần nguồn lực nhằm hỗ trợ và thúc đẩy kinh tế Việt Nam thông qua các sản phẩm vay mua nhà cho người có thu nhập thấp và doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VIB huy động thành công 280 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO