Đào tạo

UEF cùng doanh nghiệp hợp tác, giao thương

Mỹ Huyền 17/10/2023 17:07

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) vừa ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với 15 doanh nghiệp, nhằm đẩy mạnh chương trình đào tạo marketing tại nhà trường và gắn kết với hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp.

uef00508.jpg
Lễ ký kết biên bản đào tạo giữa UEF và các doanh nghiệp

Sáng 17/10/2023, Trường UEF đã tổ chức ngày hội kết nối doanh nghiệp và buổi lễ ký kết hợp tác đào tạo cùng 15 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực marketing, đồng thời tổ chức hoạt động Business Matching với sự tham gia của gần 60 doanh nhân.

Các doanh nghiệp ký kết hoạt động đợt này bao gồm các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước, gắn liền với nhóm ngành về marketing, digital marketing và quản trị sự kiện…

Được biết, nhiều năm qua UEF chú trọng mục tiêu đào tạo gắn kết thực tiễn và mô hình Business Matching là bước tiến mới trong mục tiêu này. Với tiêu chí “kết nối - đồng hành - phát triển”, hoạt động bàn tròn Business Matching nhằm mục tiêu kết nối hơn 40 doanh nghiệp trong hệ sinh thái đang đồng hành với khoa marketing để mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh song phương và đa phương.

Đây là nơi đại diện các doanh nghiệp chia sẻ về ưu điểm, thế mạnh của đơn vị bao gồm ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ kinh doanh, trực tiếp đặt lịch kết nối và đề xuất cơ hội kinh doanh cùng nhau.

Cũng trong sự kiện, khoa marketing cũng đặt vấn đề với từng doanh nghiệp để lên kế hoạch cho các hoạt động đặc thù, gắn liền với các ngành học mà khoa đào tạo. Đây là cầu nối cho sinh viên trải nghiệm học kỳ thực tế, tăng cường kênh kiến tập, thực tập cũng như đảm bảo việc làm.

Theo thỏa thuận hợp tác, ngoài các hoạt động truyền thống như sinh viên đến kiến tập và thực tập hằng năm tại doanh nghiệp, việc hợp tác lần này giữa UEF đã tiến thêm một bước đáng kể, mang thêm nhiều hoạt động bổ ích cho doanh nghiệp và sinh viên. Theo đó, doanh nghiệp tham gia ký kết sẽ cung cấp nguồn nhân lực giảng dạy cho UEF, hỗ trợ xây dựng chương trình đào tạo thực tiễn và đóng góp vào việc xây dựng chuẩn đầu ra, chương trình và giáo trình đào tạo của UEF.

Biên bản ghi nhớ về đào tạo gắn kết với doanh nghiệp được giữa UEF và các doanh nghiệp sẽ góp phần mở rộng mạng lưới đối tác của UEF, nâng cao sự gắn kết với doanh nghiệp, qua đó giúp sinh viên tiếp cận kiến thức thực tế và tạo thuận lợi cho việc giao thương trong cộng đồng.

“Hiện nay, các ngành nghề có sự hỗ trợ của công nghệ đang thay đổi và phát triển chỉ trong thời gian ngắn. Các chính sách cũng liên tục cập nhật, vì vậy nhà trường sẽ cần sự hỗ trợ của doanh nghiệp để đào tạo ra một nguồn nhân lực có kiến thức thực hành mới nhất theo đúng tiêu chuẩn quốc tế của trường”, Phó chủ tịch Hội đồng Trường UEF Đỗ Quốc Anh cho biết về lý do của biên bản ghi nhớ.

91% sinh viên của UEF sẽ làm việc tại doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp nên nhà trường thực hiện mục tiêu đào tạo sinh viên trở thành doanh nhân ngay từ khi còn ngồi trong ghế nhà trường. Nhà trường liên kết với doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên được kiến tập tại doanh nghiệp trong các ngành nghề liên quan đến ngành học trong thực tiễn. Doanh nghiệp cũng sẽ cung cấp nguồn nhân lực đào tạo có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ đến nhà trường để bổ sung cho các chương trình học tính thiết thực và những cập nhật mới nhất.

Ông Đỗ Quốc Anh cho hay, mô hình ký kết hợp tác với các doanh nghiệp lần này có nhiều điểm mới. Theo đó, việc hợp tác sẽ tạo ra hệ sinh thái giữa “nhà trường và doanh nghiệp” để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội, “doanh nghiệp và doanh nghiệp” vì qua hoạt động cùng với nhà trường, doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều cơ hội giao lưu, giao thương lẫn nhau. Đơn cử, chương trình triển lãm về các doanh nghiệp trong ngày hội ký kết hôm nay là cơ hội giao lưu giữa các doanh nghiệp khác ngành nghề trong chương trình lần này.

UEF cũng sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học để giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tiễn kinh doanh.

UEF kỳ vọng biên bản ghi nhớ về đào tạo gắn kết với doanh nghiệp sẽ mở rộng kết nối doanh nghiệp với không chỉ khoa marketing của trường mà còn nhiều khoa khác nữa tại trường. Nhà trường sẽ tích cực gắn kết giữa cộng đồng doanh nghiệp để thúc đẩy giao thương, làm bài học cụ thể và thực tiễn nhất cho sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
UEF cùng doanh nghiệp hợp tác, giao thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO