Từ nay đến 15/9: TP.HCM có thể mở lại siêu thị, cửa hàng tiện lợi và dịch vụ bán thức ăn mang về ở vùng xanh

Băng Tâm| 06/09/2021 00:52

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trong chương trình “Dân hỏi - Thành phố trả lời”, diễn ra tối 6-9. Nguyên tắc sẽ mở dần dần và đảm bảo tiêu chí an toàn.

Từ nay đến 15/9: TP.HCM có thể mở lại siêu thị, cửa hàng tiện lợi và dịch vụ bán thức ăn mang về ở vùng xanh

Việc mở cửa lại các hoạt động kinh tế, theo Chủ tịch UBND TP.HCM (giữa) phải theo kết quả kiểm soát dịch bệnh

Theo đó, Chủ tịch TP.HCM thông tin từ nay đến 15/9, TP sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp như thời gian vừa qua, tuy nhiên sẽ có hai điều chỉnh. Thứ nhất là những vùng xanh có thể sẽ mở hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến xã phường và cho phép người dân đi chợ mua sắm lần/tuần. Vùng đỏ sẽ có shipper đi chợ thay. Khuyến khích người đã tiêm vaccine là người đi mua sắm vì khả năng lây nhiễm thấp hơn. 

Từ nay đến 15/9 chưa mở lại chợ, nhưng hình thành 2 điểm trung chuyển hàng hoá thiết yếu tại chợ đầu mối nông sản Bình Điền và Hóc Môn. Bằng hệ thống vận chuyển an toàn đưa hàng đến hệ thống siêu thị và đến với người dân.

Sau 15/9, nếu tình hình dịch được kiểm soát, TP sẽ mở ra nhiều hoạt động khác. "Địa bàn an toàn, con người an toàn thì sẽ mở lại, điều này phụ thuộc vào kết quả diễn biến dịch", ông Mãi khẳng định. Những ngành nghề nếu đạt tiêu chí an toàn sẽ được mở lại dần như hoạt động thương mại điện tử, sản xuất trang thiết bị phục vụ y tế, dược phẩm, sản xuất lương thực thực phẩm và thiết bị, công trường xây dựng, cung cấp vật liệu xây dựng. 

Việc mở cửa lại các hoạt động kinh tế, theo Chủ tịch UBND TP.HCM phải theo kết quả kiểm soát dịch bệnh. TP đang tham khảo ý kiến của nhóm chuyên gia và hiện nay nhóm chuyên gia dịch tễ, y tế đang hoàn thiện bộ tiêu chí. "Có người đề xuất đánh giá trên số ca nhiễm, có người đề xuất dựa trên số ca tử vong và ngưỡng chịu đựng của hệ thống y tế. Nếu ngưỡng chịu 1.000 nhưng ca nhiễm 800-900 thì thách thức hệ thống y tế, là cảnh báo đo lường có nên mở lại không", ông Mãi giải thích thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Từ nay đến 15/9: TP.HCM có thể mở lại siêu thị, cửa hàng tiện lợi và dịch vụ bán thức ăn mang về ở vùng xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO