Từ 1/5, giảm hệ số tiền lương tăng thêm của nhiều ngành

Nguồn: VTV| 01/02/2016 00:44

Từ ngày 1/5/2016, mức lương cơ sở sẽ được điều chỉnh từ 1.150.000 đồng/tháng lên 1.210.000 đồng/tháng.

Từ 1/5, giảm hệ số tiền lương tăng thêm của nhiều ngành

Theo Bộ Nội vụ, hiện nay một số ngành như Tổng cục thuế, Tổng cục Hải quan, kho bạc Nhà nước, Ngân hàng… được áp dụng hệ số tiền lương tăng thêm quá cao, từ 0,8 đến 1,8 lần mức lương cơ sở.

Điều này đã tạo sự chênh lệch về tiền lương và thu nhập giữa các ngành, nghề nên có nhiều ý kiến đề nghĩ bãi bỏ quy định tiền lương tăng thêm này.

Do đó, Bộ Nội vụ đang chuẩn bị tờ trình về việc ban hành Nghị định của Chính phủ quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

Cụ thể, từ ngày 1/5/2016, mức lương cơ sở sẽ được điều chỉnh từ 1.150.000 đồng/tháng lên 1.210.000 đồng/tháng.

Bên cạnh đó, Bộ Nội vụ trình Chính phủ hai phương án giải quyết. Một là, khi điều chỉnh mức lương cơ sở thì điều chỉnh giảm dần hệ số tiền lương tăng thêm của các cơ quan, đơn vị đang được hưởng tương ứng với tỷ lệ tăng của mức lương cơ sở.

Hai là, giữ nguyên hệ số tiền lương tăng thêm của các cơ quan, đơn vị như hiện hành khi điều chỉnh mức lương cơ sở cho đến khi thực hiện Đề án tổng thể về cải cách tiền lương. Dự thảo Nghị định do Bộ Nội vụ trình theo phương án một.

Tiếp theo Bản tin Tài chính - Kinh doanh là các tin tức đáng chú ý khác: Nông dân Trà Vinh thu tiền tỷ từ thanh long ruột đỏ; Giá vé máy bay giảm ít nhất 10% trong năm ngoái do giá dầu giảm; Hàn Quốc: Bắt đầu chương trình hoàn thuế cho du khách nước ngoài; Ngân hàng HSBC sẽ không tăng lương và tuyển dụng thêm trong năm 2016; Các doanh nghiệp cung cấp thiết bị và công nghệ phòng chống khủng bố kinh doanh phát đạt;... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

>Tăng lương tối thiểu 12,4%, DN vừa và nhỏ lao đao

>Tăng lương tối thiểu vùng từ 1/1/2016

>Vì sao DN nước ngoài "ngại" tăng lương tối thiểu? 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Từ 1/5, giảm hệ số tiền lương tăng thêm của nhiều ngành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO