Trump lại lấp lửng về việc tái tranh cử tổng thống

Bảo Quân| 06/05/2021 03:45

Cựu Tổng thống Mỹ cho rằng, nhiều người sẽ "rất hạnh phúc" với quyết định có tái tranh cử hay không của ông.

Trump lại lấp lửng về việc tái tranh cử tổng thống

Ông Trump phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) ở Orlando vào cuối tháng 2/2021

Trả lời phỏng vấn của báo giới về việc liệu bản thân có tiếp tục chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024 hay không, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông "rất thích thú" và muốn "đưa ra thông báo vào đúng thời điểm".

"Tôi rất hứng thú và mong muốn đưa ra thông báo vào thời điểm thích hợp. Như bạn biết đấy, vẫn còn rất sớm, nhưng tôi nghĩ nhiều người sẽ rất hạnh phúc khi nghe tôi đưa ra quyết định cuối cùng", ông Trump nói.

Đồng thời, vì lý do gây quỹ cho chiến dịch, ông Trump cũng cho biết sẽ không công bố kế hoạch quá sớm. Được biết, khi tuyên bố tranh cử, ông Trump sẽ phải thực hiện các thủ tục kê khai tài chính, cũng như bị điều chỉnh bởi luật bầu cử trong cách thức vận động và chi tiêu tiền quyên góp.

"Vì các lý do tài chính của chiến dịch, quyết định không thể đưa ra quá sớm", cựu Tổng thống Mỹ nói. Dù vậy, ông khẳng định sẽ đưa ra câu trả lời làm hài lòng người ủng hộ, nhấn mạnh rằng bản thân đang cân nhắc "rất nghiêm túc", và bổ sung rằng mọi người "hãy tiếp tục theo dõi".

Trong các cuộc phỏng vấn gần đây, Trump đã nhiều lần úp mở về việc liệu có ra tranh cử tổng thống một lần nữa hay không. Ông đã không xác nhận dứt khoát, song cũng không bác bỏ việc mình ra tranh cử.

Trên thực tế, từ khi rời Nhà Trắng đến nay, Trump vẫn là người có sức ảnh hưởng lớn với đảng Cộng hòa, khi đa số cử tri nhìn nhận ông là ứng viên tổng thống sáng giá nhất, vượt xa các cái tên tiềm năng khác. Nhiều người còn cho rằng, nếu Trump tranh cử vào năm 2024, dù ở độ tuổi gần 80, ông vẫn sẽ là đối thủ đáng gờm.

Tuy nhiên, nhiều nguồn tin lại nhận định cựu Tổng thống Mỹ chưa thực sự nghiêm túc cho ý định tái tranh cử và việc ông liên tục lấp lửng về vấn đề này có thể là chiến lược giúp ông không bị rơi vào quên lãng trước truyền thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trump lại lấp lửng về việc tái tranh cử tổng thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO