Ông Song Yujun - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Điện máy Aqua Việt Nam: “Người Việt xứng đáng có cuộc sống tiện nghi hơn nữa”

Hoàng Dung| 05/12/2019 05:42

Nhân sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Aqua Việt Nam vào ngày 19/11/2019, ông Song Yujun - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Haier toàn cầu, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á và Nam Á, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Điện máy Aqua Việt Nam đã có chia sẻ về mục tiêu cũng như chiến lược phát triển sản phẩm mới của Aqua.

Ông Song Yujun - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Điện máy Aqua Việt Nam: “Người Việt xứng đáng có cuộc sống tiện nghi hơn nữa”

* Ông có thể chia sẻ về những thành tựu nổi bật trong năm qua của Aqua tại thị trường Việt Nam?

- Năm 2019 là một năm hoạt động sôi nổi của Aqua tại Việt Nam khi đầu tư sản xuất và áp dụng công nghệ cao để cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới. Cụ thể là hoạt động khánh thành nhà máy sản xuất máy giặt thứ 4 tại KCN Biên Hòa II (Đồng Nai), nâng tổng diện tích các nhà máy của hãng lên đến hơn 80.000m2. Với việc có thêm nhà máy mới, Aqua không chỉ tự tin đáp ứng lượng lớn nhu cầu máy giặt của người dân khắp các tỉnh thành Việt Nam, mà còn phục vụ nhu cầu xuất khẩu sang những thị trường khác trong khu vực như Indonesia, Phillipines, Malaysia...

Với hệ thống hơn 4.000 cửa hàng trải rộng khắp toàn quốc; doanh thu của Aqua Việt Nam dự kiến đạt 200 triệu USD trong năm 2019, tương ứng với mức tăng trưởng là 40%. Chúng tôi cũng kỳ vọng đến hết năm 2019, sẽ có hơn 7 triệu gia đình Việt Nam sử dụng các sản phẩm điện gia dụng của Aqua và do Aqua Việt Nam sản xuất.

* Chiến lược chung trong năm 2019 của Aqua là gì, người tiêu dùng Việt đã đón nhận những sản phẩm như thế nào?

- Với hơn 20 năm hoạt động kinh doanh - marketing tại thị trường Việt Nam, Aqua hiểu được rằng nhu cầu khách hàng không ngừng thay đổi và tăng theo thời gian. Lấy nhu cầu khách hàng làm trọng điểm và chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng làm mục tiêu, công ty không ngừng luôn luôn phải tương tác, tiếp cận nhiều hơn với khách hàng để nắm bắt cụ thể nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó mang đến “cuộc sống chất lượng” hơn cho người tiêu dùng Việt.

Chính vì vậy, trong năm qua chúng tôi đã ra mắt nhiều sản phẩm công nghệ cao với giá thành hợp lý, được lượng lớn người tiêu dùng Việt Nam đón nhận. Nổi bật là những ứng dụng công nghệ mới được áp dụng như động cơ truyền động trực tiếp DD Inverter cùng công nghệ Direct Motion và công nghệ Smart Dosing trong máy giặt cửa trước có lồng giặt 525mm giúp giặt sạch, tiết kiệm thời gian, giảm xoắn rối hiệu quả. Đối với dòng tủ lạnh, Aqua áp dụng công nghệ Magic Cooling có ngăn đông đặc biệt gồm 5 chức năng, cho khả năng tùy chỉnh nhiệt độ theo nhu cầu bảo quản thực phẩm từ -22 độ C đến 5 độ C. Trong dòng máy điều hòa mới, công nghệ Aqua Fresh cho khả năng tự làm sạch hiệu quả, tiết kiệm thời gian, công sức.

Với hơn 20 năm hoạt động kinh doanh - marketing tại thị trường Việt Nam, Aqua hiểu được rằng nhu cầu khách hàng không ngừng thay đổi và tăng theo thời gian.

* Ông có thể chia sẻ chiến lược đầu tư phát triển cho thị trường Việt Nam năm 2020? Ngành hàng nào sẽ được tập trung? 

- Trước hết, Việt Nam vẫn là thị trường trọng điểm mà Aqua nhắm đến trong năm 2020. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu hơn về nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam, nhằm có sự tăng cường vào việc nghiên cứu và sản xuất sản phẩm phù hợp. Nếu như trong năm 2019 chúng tôi đã tung ra thị trường 30 sản phẩm, thì trong năm tới chúng tôi sẽ tiếp tục ra mắt khoảng 20 sản phẩm mới, đồng thời tăng sản lượng sản xuất, tăng cường hoạt động sale và marketing, áp dụng công nghệ 4.0 mới nhất dưới sự quản lý nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất. Những ngành hàng như máy giặt, máy lạnh, tủ lạnh sẽ được chúng tôi tập trung phát triển nhiều nhất trong năm 2020.

* Vì sao Aqua chọn đẩy mạnh đầu tư ngành hàng này?

- Đây là ngành kinh doanh chủ lực của Aqua và cũng là thế mạnh chính của Tập đoàn Haier - công ty mẹ của Aqua tại Việt Nam. Hiện nay, chúng tôi đang có đến 12 trung tâm R&D trên toàn cầu và tất cả công nghệ mà chúng tôi đã và đang phát triển đều tập trung vào các sản phẩm của ngành điện gia dụng. Trong vài năm tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam, hướng đến mục tiêu trở thành nhãn hiệu đứng đầu của ngành hàng này tại thị trường đầy tiềm năng trong khu vực châu Á.

Chúng tôi đang có đến 12 trung tâm R&D trên toàn cầu và tất cả công nghệ mà chúng tôi đã và đang phát triển đều tập trung vào các sản phẩm của ngành điện gia dụng. Trong vài năm tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam, hướng đến mục tiêu trở thành nhãn hiệu đứng đầu của ngành hàng này tại thị trường đầy tiềm năng trong khu vực châu Á. 

* Công ty đặt mục tiêu như thế nào cho năm 2020?  

- Trong năm 2020, chúng tôi sẽ hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu điện máy được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời tung ra thị trường thêm 20 sản phẩm mới để đáp ứng đủ nhu cầu không ngừng thay đổi và gia tăng của người tiêu dùng. Cũng từ năm 2020 trở đi, Aqua dự kiến sẽ đạt doanh thu hơn 500 triệu USD trong vòng 5 năm tới; nhưng quan trọng hơn hết, chúng tôi luôn mong muốn mang đến cuộc sống tiện nghi hơn nữa cho người tiêu dùng Việt Nam.

* Haier sẽ hỗ trợ Aqua như thế nào trong việc hoàn thành mục tiêu trong năm sau?

- Tập đoàn mẹ với nguồn lực mạnh mẽ sẽ hỗ trợ Aqua trong việc ứng dụng các công nghệ mới nhất cũng như ứng dụng quy trình quản lý chuyên nghiệp, đẩy mạnh nội địa hóa sản xuất và hội nhập nền văn hóa đa quốc gia. Việc phát triển được cụ thể theo ba nền tảng: quản bá thương hiệu, nghiên cứu và chế tạo - góp phần hiện thực hóa tham vọng xây dựng thương hiệu vững chắc trên thị trường Việt Nam. Điều này sẽ giúp Aqua tận dụng tốt lợi thế vừa là một mắt xích trong hệ thống toàn cầu của Haier, vừa có tiềm lực sản xuất, vận hành tốt tại địa phương, mang đến những sản phẩm chất lượng quốc tế nhưng có giá thành hợp túi tiền. 

* Aqua Việt Nam đóng vai trò thế nào trong chiến lược phát triển sắp tới của Tập đoàn Haier?

- Vốn là thương hiệu quen thuộc trong một thị trường đang phát triển mạnh với nhu cầu điện gia dụng ngày càng tăng, Aqua Việt Nam là một mắt xích quan trọng trong chiến lược phát triển của tập đoàn trong thời gian tới. Ngoài ra, với hệ thống nhà máy hiện đại bậc nhất, Aqua Việt Nam còn hướng đến xuất khẩu sang các thị trường khác ở khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines, góp phần đạt mục tiêu mở rộng thị phần của tập đoàn ở Đông Nam Á. 

* Ông vui lòng cho biết những tính năng nổi bật, công nghệ mới được ứng dụng trong dòng sản phẩm vừa ra mắt?

- Với dòng sản phẩm máy lạnh mới ra mắt, ngoài chức năng làm sạch thì còn được chúng tôi kết hợp công nghệ Puri-Cool giúp tự thanh lọc không khí, lọc bụi mịn PM0.3 - PM2.5, diệt vi khuẩn hiệu quả. Với dòng sản phẩm tủ lạnh mới, chúng tôi tích hợp công nghệ Magic Cooling Plus giúp tối ưu khả năng lưu trữ, bảo quản được nhiều thức ăn khác nhau khi kết hợp giữa ngăn đông Magic Cooling 5 chức năng và ngăn tùy chỉnh nhiệt độ Magic Room (-18 độ C đến 5 độ C).

* Với những công nghệ này, sản phẩm sẽ mang đến lợi ích vượt trội thế nào so với các dòng sản phẩm hiện có trên thị trường?

- So với các dòng sản phẩm trên thị trường, ngoài chất lượng được đảm bảo, những công nghệ mới nhất được chúng tôi áp dụng sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng. Những lợi ích nổi bật phải kể đến như khả năng tự thanh lọc không khí của máy lạnh mới, giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng trong tình trạng môi trường khá ô nhiễm hiện nay, tránh các bệnh về hô hấp nhờ khả năng lọc bụi mịn thông minh. Hay với sản phẩm tủ lạnh mới thì có thể tùy chỉnh nhiệt độ, lưu trữ được nhiều loại thức ăn, nước uống với kích cỡ đa dạng và tươi ngon hơn.

* Ông dự đoán thế nào về sự thay đổi của thị trường sau khi sản phẩm mới ra mắt?

- Chúng tôi hy vọng sau khi các sản phẩm mới được ra mắt trên thị trường sẽ được lượng lớn đại lý, đối tác và người tiêu dùng đón nhận. Đặc biệt, dòng tủ lạnh mới - một trong những sản phẩm được mong chờ nhất từ các đại lý sẽ thu hút được nhiều khách hàng cũng như sẽ mang lại nguồn doanh thu lớn cho chúng tôi. Chúng tôi tin tưởng với chất lượng sản phẩm và tính năng mới, chúng tôi sẽ nhanh chóng trở thành nhãn hàng đứng đầu trong vài năm tới tại Việt Nam. 

* Aqua kỳ vọng sẽ đạt được thành công thế nào với dòng sản phẩm này? 

- Như những gì chúng tôi khẳng định ban đầu, mục tiêu chính vẫn là trở thành thương hiệu đứng số một trong thị trường điện gia dụng Việt Nam. Đặc biệt, về doanh thu và thị phần trong năm 2020, chúng tôi hy vọng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể so với những năm trước. Nhưng bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ tăng cường nghiên cứu, tìm hiểu thêm nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng, để từ đó chiếm trọn lòng tin và sự lựa chọn của người tiêu dùng Việt. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Song Yujun - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Điện máy Aqua Việt Nam: “Người Việt xứng đáng có cuộc sống tiện nghi hơn nữa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO