Mang đến trải nghiệm mới cho ngành tài chính

THÀNH HƯNG thực hiện| 28/12/2016 06:44

Sau khi xuất hiện tại Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines..., giờ đây GoBear tiếp tục chinh phục thị trường Việt Nam.

Mang đến trải nghiệm mới cho ngành tài chính

Với mục tiêu phá bỏ tính chất phức tạp của các sản phẩm tài chính, giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn sản phẩm phù hợp, từ đó tạo cầu nối gần nhất giữa người tiêu dùng và các nhà cung cấp tài chính, Andre Hesselink và những cộng sự cùng chí hướng đã cho ra đời công cụ trực tuyến GoBear. Sau khi xuất hiện tại Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines..., giờ đây GoBear tiếp tục chinh phục thị trường Việt Nam. 

Ra đời từ nhu cầu của khách hàng


* Ý tưởng thành lập GoBear xuất phát từ đâu, thưa ông?

- Chúng tôi đã tiến hành rất nhiều các nghiên cứu và điều tra trước khi thành lập GoBear tại Singapore vào năm 2015. Kết quả cho thấy ngành ngân hàng và bảo hiểm còn hoạt động theo lối truyền thống không chỉ riêng ở Việt Nam, mà còn cả khu vực. Mặt khác, các sản phẩm tài chính, vốn thường phức tạp với rất nhiều những từ ngữ và điều khoản khó hiểu, thậm chí nhiều người mua các hợp đồng bảo hiểm cũng không hiểu hết sản phẩm mà họ vừa mua.

Vì thế, chúng tôi cố gắng mang lại một trải nghiệm mới cho ngành tài chính theo cách đơn giản. Chúng tôi luôn bắt đầu từ khách hàng và cố gắng hiểu khách hàng cần gì. Biến những sản phẩm tài chính không hề đơn giản trở thành dễ dàng là một thách thức lớn với chúng tôi. Xác định sứ mệnh của GoBear là phải làm cho những sản phẩm tài chính phức tạp trở nên dễ hiểu và dễ so sánh, chúng tôi xây dựng một trang web tìm kiếm và so sánh các sản phẩm tài chính mà tất cả mọi người đều hiểu. GoBear ra đời từ nhu cầu của người dùng trong thị trường tài chính châu Á với slogan “Mọi sự so sánh trở nên dễ dàng” (Comparison Made Easy). 

* Ngoài chức năng ưu việt là tìm kiếm và so sánh các sản phẩm tài chính, công cụ GoBear còn có điểm mạnh nào khác, thưa ông?

- Không chỉ đơn giản là một công cụ tìm kiếm meta, công nghệ mà chúng tôi sử dụng đó là công cụ tìm kiếm tích hợp (tạm dịch từ “meta search engine”), vì thế, kết quả GoBear đưa ra bảo đảm tính khách quan và chuyên biệt hơn việc tìm kiếm hay so sánh đơn thuần.

Nhà sáng lập, Tổng giám đốc GoBear Andre Hesselink  doanhnhansaigon
Nhà sáng lập, Tổng giám đốc GoBear Andre Hesselink tại Lễ ra mắt Công ty GoBear Việt Nam

Hiện, GoBear vẫn là hệ thống tìm kiếm tích hợp đầu tiên và cũng là duy nhất của Châu Á về các sản phẩm bảo hiểm, ngân hàng. Hệ thống được xây dựng trên cơ sở một nền tảng đơn giản để giúp khách hàng tự do, dễ dàng đưa ra các quyết định tài chính liên quan đến bảo hiểm, thẻ tín dụng, các khoản vay. GoBear đem lại một giải pháp vừa độc đáo vừa mạnh mẽ nhờ bao quát được thị trường một cách minh bạch, và với các tính năng tìm kiếm, chọn lọc có khả năng cá biệt hóa, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện việc so sánh, đối chiếu trực tiếp theo nhu cầu của mình. Đối với Châu Á, đây là một cách thức mới trong tìm kiếm các sản phẩm tài chính, nhưng tôi tin rằng đây sẽ là phương thức chủ đạo trong tương lai không xa.

Quyết tâm tạo sự đột phá trên thị trường tài chính

* Như ông nói, thị trường tài chính Châu Á và Việt Nam vẫn đang vận hành theo phương thức truyền thống, kể cả cách bán hàng và cách mua hàng. Vậy, điều gì làm cho ông tin tưởng rằng GoBear có thể tạo nên sự đột phá, thay đổi thị trường truyền thống này?

- “Bí quyết” quan trọng nhất mà chúng tôi có chính là sự khách quan và tính minh bạch, điều mà mọi khách hàng Việt Nam đang tìm kiếm khi muốn so sánh giữa các dịch vụ tài chính. GoBear hoạt động với tôn chỉ vì lợi ích cao nhất của người tiêu dùng, nghĩa là chúng tôi phải luôn bảo đảm tính công bằng, độc lập, và chúng tôi tin rằng với chuẩn mực đó, người sử dụng sẽ tin tưởng khi trải nghiệm so sánh trên trang GoBear. Hơn thế nữa, dịch vụ của GoBear là hoàn toàn miễn phí với người dùng.

Với các ngân hàng, công ty bảo hiểm và các tổ chức tín dụng, việc thuyết phục hợp tác với chúng tôi ban đầu là một thử thách lớn. Để tạo thuận lợi, chúng tôi sẵn sàng mời họ “dùng thử sản phẩm” một thời gian, chủ động trao đổi và cập nhật thông tin sản phẩm, dịch vụ lên trang web của chúng tôi, sau đó tự quyết định có muốn tiếp tục hay không. Cho đến nay, chưa có đơn vị nào rút sản phẩm, dịch vụ khỏi trang web, và theo chúng tôi, đó chính là bằng chứng rõ nhất về uy tín và tiện ích của GoBear không chỉ dành cho người dùng mà còn cho cả các ngân hàng, công ty tài chính hay bảo hiểm.

* Làm thế nào để GoBear có thể giữ được tính khách quan và không thiên vị?

- GoBear không chấp nhận mọi hình thức quảng cáo của nhà cung cấp nếu có ảnh hưởng đến các kết quả tìm kiếm, có nghĩa là mọi kết quả tìm kiếm của chúng tôi đều được cá biệt hóa theo nhu cầu của người sử dụng và không có sự tác động chủ quan nào can thiệp vào kết quả hiển thị. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ không tính phí đối với người sử dụng vì nguyên tắc của chúng tôi là cung cấp mọi thông tin miễn phí. Người sử dụng không mua thứ gì từ chúng tôi nhưng có thể mua từ nhà cung cấp mà họ lựa chọn. Chúng tôi chỉ cho họ thấy tất cả những sản phẩm, dịch vụ khi họ so sánh, sau đó chọn ra những gì phù hợp nhất với mình. Sau khi người sử dụng đã có sự lựa chọn, chúng tôi sẽ kết nối họ với hãng bảo hiểm hay ngân hàng để hai bên hoàn tất giao dịch. Những nhà cung cấp này trả cho chúng tôi một khoản phí nhỏ, và đó là cách để chúng tôi mang về doanh thu cho mình. Phương pháp này cũng tương tự như của Google, TripAdvisor hay nhiều trang tìm kiếm khác.

Chiến lược dùng người bản địa

* Quay về vấn đề con người, rõ ràng dịch vụ của GoBear không dựa trên tài sản mà dựa trên yếu tố con người. Ông có thể chia sẻ về chiến lược giữ người và chiêu mộ nhân tài?

- Điều quan trọng là khi điều hành một công ty, bạn cần tôn trọng nhân viên của mình. Bạn cần phải đối xử với họ theo cách bạn mong họ đối xử với mình. Và nếu bạn làm được vậy, bạn sẽ tìm được những nhân viên trung thành có thể giúp bạn đưa công ty lên một tầm cao khác. Bởi vì tất cả đều tin tưởng vào mục tiêu của bạn và họ ủng hộ nó.

Tôi rất may mắn vì tôi có được những nhân viên thông minh và cống hiến hết mình.Tôi luôn cố gắng giữ bên mình những người thông minh, và thậm chí họ còn có thể thông minh hơn cả tôi. Tôi rất khuyến khích việc đó vì lợi ích và sự phát triển chung cho GoBear.

* Xác định Việt Nam là một thị trường quan trọng, vậy niềm tin nào khiến ông giao trọng trách ấy cho toàn bộ ê kíp là người Việt?

- Tôi cho rằng sự am hiểu địa phương là yếu tố rất quan trọng đối với sự thành công của một doanh nghiệp. Tôi may mắn vì tìm được đội ngũ nhân sự  tài năng hoàn toàn là người Việt, dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính cũng như khởi nghiệp và quan trọng hơn là chúng tôi có cùng chung chí hướng để phát triển GoBear tại Việt Nam.

* Cảm ơn ông.

Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên tại Singapore vào năm 2015, GoBear đã không ngừng mở rộng hoạt động ra các thị trường lớn của Châu Á như Thái Lan, Malaysia, Philippines, Hồng Kông và giờ đây là Việt Nam. Chỉ chưa đầy hai năm sau khi đi vào hoạt động, hơn 4,5 triệu khách hàng đã tin tưởng sử dụng trang GoBear để so sánh các sản phẩm tài chính và bảo hiểm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mang đến trải nghiệm mới cho ngành tài chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO