CEO Đặng Đức Thành: Kiến trúc sư trưởng “Kiến tạo Sống Xanh” và đau đáu với sức khỏe người Việt

Đức An| 15/03/2023 04:04

Là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập Đoàn Green+, ông Đặng Đức Thành còn đảm nhiệm nhiều chức danh, vị trí khác nhau như Ủy viên BCH Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thảo dược trị liệu, Chủ tịch Câu lạc bộ Các nhà kinh tế VEC, Chủ tịch Quỹ Vì chất lượng cuộc sống, đồng thời là thành viên Hội đồng Sách Doanh nhân, Nhà sáng lập CLB 120 tuổi…

CEO Đặng Đức Thành: Kiến trúc sư trưởng “Kiến tạo Sống Xanh” và đau đáu với sức khỏe người Việt

Ở bất kỳ chức danh hay vị trí công tác nào ông vẫn luôn đau đáu với mục tiêu “Vì chất lượng cuộc sống” như khẩu hiệu của Tập đoàn Green+ do chính ông sáng lập và điều hành. Ngoài ra, ông Thành được biết đến như “kiến trúc sư trưởng” của mục tiêu “Kiến tạo lối sống xanh”.

Không chỉ vậy, với gần 50 năm tìm tòi, học hỏi và nghiên cứu về nhân sâm, ông Thành được biết đến như một chuyên gia trong lĩnh vực sâm và dược liệu. Tập đoàn Green+ của vị CEO này cũng là nhà phân phối sâm Wisconsin Hoa Kỳ tại Việt Nam từ năm 2017.

-7119-1678785156.jpg

“Sống xanh” với vị doanh nhân đa năng này đơn giản là giúp cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình ngày một tốt hơn, mỗi cá nhân sẽ trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

“Theo tôi, “sống xanh” không đơn giản chỉ là tiết kiệm tài nguyên mà còn phải góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội. “Sống xanh” còn mang lại cuộc sống chất lượng hơn cho bản thân và gia đình. Mỗi cá nhân sẽ có một cơ thể khỏe mạnh hơn, một tinh thần sảng khoái, một cuộc sống hạnh phúc hơn, giúp mỗi người trở thành một phiên bản tốt hơn”, CEO Đặng Đức Thành khái niệm về quan điểm “sống xanh” của bản thân.

Với triết lý kinh doanh “Vì chất lượng cuộc sống”, sứ mệnh của ông có lẽ đã không còn gói gọn trong khuôn khổ bản thân, gia đình hay doanh nghiệp của mình, mà còn là trách nhiệm với xã hội. CEO Đặng Đức Thanh là người hiểu điều đó, và là người luôn luôn hành động, dùng hành động. Ông Thành không dừng lại ở những phát biểu, doanh nghiệp và bản thân vị doanh nhân này thường xuyên tổ chức, tích cực trong các hoạt động xã hội đầy ý nghĩa.

-5030-1678785156.jpg

Trong những năm qua, Green+ đã phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo; tổ chức trao tặng học bổng cho hàng ngàn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; tài trợ kinh phí xây cầu; phối hợp cùng Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức 15 chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” hỗ trợ tài chính, vật tư y tế, chăm lo hỗ trợ cho người dân, lực lượng y bác sĩ tuyến đầu chống dịch trong đợt dịch Covid-19…

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Green+ Đặng Đức Thành chia sẻ: “Đúng như triết lý “Vì chất lượng cuộc sống” của mình, chúng tôi vẫn đang từng ngày đi “ươm mầm” để cuộc sống trở nên nhiều giá trị hơn bằng những hành động thiết thực.”

-9589-1678785156.jpg

Ông Đặng Đức Thành còn là “cha đẻ” của bài tập “Vượt qua nỗi sợ nCoV”, lập Kỷ lục Việt Nam về số lượng người tham gia video clip.

Bài tập “Vượt qua nỗi sợ nCoV” gồm 7 động tác tập trung vùng ngực, tay, chân… kết hợp hít thở sâu, giúp tuần hoàn khí huyết, đặc biệt tăng cường và phục hồi chức năng cho phổi, giữ cho lá phổi khỏe mạnh để phòng chống Covid-19. Sau đại dịch COVID-19 qua đi, hiện tại, bài tập do ông Thành sáng tạo vẫn thu hút đông đảo người dân, từ già, trẻ, nam nữ… tham gia tập luyện. 

-6115-1678785156.jpg

Dù kiêm nhiệm nhiều chức danh, vị trí khác nhau nhưng doanh nhân đa năng này vẫn luôn sắp xếp một quỹ thời gian nhất định cho việc nghiên cứu và viết sách. Bởi với ông, viết sách là cách truyền đạt tốt nhất kiến thức và kinh nghiệm cho thế hệ trẻ.

“Viết sách với tôi là một niềm đam mê, tôi hy vọng rằng việc viết sách truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm cho thế hệ trẻ”, ông Thành tâm sự.

Đến nay CEO Đặng Đức Thành đã viết gần 100 đầu sách với những bộ sách Cẩm nang dành cho CEO, Bộ sách Bí kíp làm giàu; Bộ sách kinh doanh BĐS, Bộ sách Chuyên đề cây xanh, Bộ sách Thành phố khởi nghiệp - Đại học khởi nghiệp…

-8688-1678785156.jpg

CEO Đặng Đức Thành cũng viết bộ sách “Wisconsin Hoa Kỳ -Tinh chất của đất trời” gồm 12 tập. Tập đầu tiên của bộ sách này dự kiến sẽ ra mắt đọc giả vào ngày 22/3 tới đây. GS.TS Lê Quan Nghiệm nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược sẽ là người giới thiệu cuốn sách này.

-3442-1678785156.jpg

Năm 1976, chàng sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM Đặng Đức Thành bắt đầu tìm thấy niềm đam mê với các loại dược liệu, cây thuốc. Ông bắt đầu tìm hiểu, nghiên cứu các loại cây thuốc, dược liệu, đặc biệt là các loại sâm trên thế giới: Sâm Hàn Quốc, sâm Ngọc Linh, sâm Hoa Kỳ, sâm Trung Quốc…

Đó là thời kỳ đất nước vẫn còn khó khăn sau thời kỳ chiến tranh, nhưng với sự thôi thúc của nhiệt huyết và đam mê, ông Thành vẫn quyết định thực hiện chuyến đi sang “thiên đường sâm” Hàn Quốc  (chợ nhân sâm Hàn Quốc tại Seoul – Thủ đô Hàn Quốc) để thỏa chí. Và sau đó là những chuyến hành trình đến rất nhiều nước tìm và sưu tập những loại nhân sâm quý hiếm.

Chuyến hành trình đến Mỹ năm 1994 sẽ là cột mốc ý nghĩa và đáng nhớ với không chỉ cá nhân doanh nhân Đặng Đức Thành mà với rất nhiều người sau này đã được sử dụng những sản phẩm từ sâm Wisconsin.

“Tôi cũng đã thực hiện nhiều chuyến đi đến Mỹ, sớm nhất là chuyến đi 23 ngày vào tháng 9/1994 (thời điểm Mỹ chưa bỏ cấm vận và lấy visa Mỹ tại Thái Lan), đặc biệt khi đến bang Wisconsin, và đã hoàn toàn bị chinh phục bởi giống sâm Mỹ được trồng tại đây”, CEO Đặng Đức Thành chia sẻ về cơ duyên gặp gỡ của ông với nhân sâm Hoa Kỳ.

Cây sâm sinh trưởng tự nhiên ở bang Wisconsin (Panax quinquefolius) được tu sĩ Joseph-François Lafitau khám phá, bảo tồn từ thế kỷ 19 và được nuôi trồng, phát triển thành ngành công nghiệp. Ngày nay quận Marathon, Wisconsin được xem là “thủ phủ” sâm Hoa Kỳ với hơn 185 nhà sản xuất và 95% sản phẩm của họ được xuất khẩu ra thế giới - đại diện cho loại đặc sản nông sản cao cấp của Hoa Kỳ nói riêng và vùng Bắc Mỹ nói chung.

Đầu năm 2017, Công ty CP Tập đoàn Green+ chính thức trở thành Nhà phân phối chính thức nhân sâm Hoa Kỳ tại Việt Nam, đồng thời sẽ khai trương Trung tâm nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ tại Quận 7 TP.HCM với ngày 22/3 tới. Đây cũng là trung tâm đầu tiên tại Việt Nam. Trong tháng 4/2023, sẽ khai trương Trung tâm nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Và theo kế hoạch năm 2024, Tập đoàn Green+ sẽ khai trương Trung tâm nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Trung tâm sẽ là nơi giới thiệu đầy đủ về nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ, từ việc giới thiệu nguồn gốc, cách thức trồng trọt, tác dụng của sâm Hoa Kỳ với sức khỏe con người. Ngoài ra, có hơn 200 món ăn ngon sử dụng sâm Hoa Kỳ, 101 bài thuốc hay sử dụng sâm Hoa Kỳ… được giới thiệu tới khách hàng tại đây, đồng thời cũng là nơi phân phối sâm các loại.

(Thực hiện: Đức An- Ngọc Hoa- Hình: Tư liệu)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CEO Đặng Đức Thành: Kiến trúc sư trưởng “Kiến tạo Sống Xanh” và đau đáu với sức khỏe người Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO