Triết lý quản trị bằng tư duy tăng trưởng của Phó chủ tịch CF Holdings
Nhằm hiện thực hóa chiến lược kinh doanh, yếu tố con người đóng vai trò then chốt, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo - những người có đủ tâm và tầm để đưa ra đường hướng đúng đắn.
Với sứ mệnh tạo ra giá trị thịnh vượng chung cho mọi người, ban lãnh đạo CF Holdings đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng về ứng dụng công nghệ và định hình tầm nhìn trở thành tập đoàn kinh tế đa quốc gia.
Khi bổ nhiệm ông Phạm Sơn Tùng giữ chức vụ Phó chủ tịch, CF Holdings kỳ vọng ông sẽ đưa góc nhìn mang tính thời đại về quản trị doanh nghiệp (DN) cùng tư duy tăng trưởng để giúp Tập đoàn tiếp tục đạt được sự thành công bền vững, phù hợp với xu hướng môi trường kinh doanh không ngừng biến động.
Phát triển “trái tim” của doanh nghiệp
Quá trình làm việc cùng lúc ở nhiều tổ chức khác nhau đã góp phần mang lại cho doanh nhân Phạm Sơn Tùng kinh nghiệm đa chiều về quản trị DN. Chính vì thế, việc ông Tùng tham gia CF Holdings và đảm nhận chức vụ Phó chủ tịch đánh dấu một chương mới trong sự nghiệp của ông.
Ông đến và mang “hơi thở” mới mẻ đến tập đoàn. Một trong những yếu tố đầu tiên ông chú trọng đến là phát triển yếu tố con người - tài sản quý giá và là một trong những ưu tiên hàng đầu tại CF Holdings.
Trong đó, ông xem trọng việc tạo điều kiện cho nhân viên phát triển tư duy tăng trưởng để tăng hiệu suất công việc. Ông quan niệm, con người là “trái tim” của tổ chức. Sở hữu một trái tim khỏe mạnh, có những nhịp đập mạnh mẽ, DN mới “đủ sức khỏe” để hoạt động hiệu quả và tăng trưởng bền vững.
Do đó, xây dựng môi trường làm việc tạo cảm hứng sáng tạo, giúp nhân sự phát huy tối đa năng lực và có cơ hội thăng tiến chính là cách duy trì “trái tim” khỏe và cũng là cam kết mà ông Tùng cũng như ban lãnh đạo CF Holdings hướng đến.
Ông Tùng cho rằng, nhân viên cũng như tổ chức cần nhìn nhận những điểm chưa hoàn thiện để hướng đến thành công bền vững. “Mục tiêu của mỗi người là khác nhau. Đừng áp mục tiêu của người khác vào bản thân. Chỉ có mình mới hiểu mình cần gì, điểm mạnh và điểm cần khắc phục là gì. Hãy nên tập trung vào cái mình đang thiếu nhất và yếu nhất, từ đó cải thiện và phát triển để đạt được kỳ vọng và mục tiêu chung”, ông Tùng nói.
Tăng trưởng bền vững trong kinh doanh đa ngành
Trước khi đảm nhận vai trò Phó chủ tịch CF Holdings, ông Tùng từng là Giám đốc Chiến lược tại startup chothuoctot.vn và tạo dấu ấn tăng trưởng chiếm hơn 10% thị phần healthtech trong vòng hơn một năm ở vị trí này.
Ông Tùng đã có hơn 15 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong vai trò quản lý cấp cao ở các tập đoàn đa quốc gia về bán lẻ, nhượng quyền thương mại điện tử. Ông đang được xem là một trong những gương mặt nổi bật của thế hệ nhà lãnh đạo DN trẻ và có khả năng quản trị đa lĩnh vực.
Điều này giúp ông tạo ra góc nhìn khác biệt về quản trị DN trong vai trò mới tại CF Holdings, từ đó cùng đội ngũ lãnh đạo tập đoàn định hướng tạo ra sự bền vững trong kinh doanh đa ngành trên hành trình theo đuổi sứ mệnh tạo ra giá trị thịnh vượng cho các bên liên quan.
Giải thích điều này, ông Tùng cho biết môi trường kinh doanh biến động liên tục, DN còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên vẫn có nhiều điểm sáng trong việc phục hồi và thích nghi với bối cảnh chung hiện tại. Và một trong những chiến lược phát triển hiệu quả được các DN áp dụng là đa dạng hệ sinh thái kinh doanh.
“CF Holdings được thành lập dựa trên nguyên tắc định vị hoạt động kinh doanh hướng tới thành công không chỉ cho DN mà còn cho sự phát triển của các đối tác và cộng đồng. Chúng tôi mang trong mình hoài bão phát triển ra toàn cầu trong tương lai gần nhất nhằm mang tinh thần kinh doanh Việt ra khắp thế giới”, ông Tùng chia sẻ.
Cũng theo ông Tùng, chiến lược kinh doanh trong ngắn hạn của tập đoàn là sẽ tập trung xây dựng hệ sinh thái đối tác với các start-up có tiềm năng kinh doanh nổi bật, bên cạnh các công ty thành viên hiện tại. Chiến lược này mang lại nhiều giá trị tích cực và được kỳ vọng là động lực tăng trưởng của CF Holdings trong tương lai.
Theo góc nhìn của ông, con đường hướng đến sự tăng trưởng bền vững sẽ có nhiều khó khăn nhưng không có nghĩa là thất bại. Điều đó có khi là chỉ dấu để ban lãnh đạo DN quyết định chỉnh hướng. Việc linh hoạt thay đổi theo bối cảnh kinh doanh kết hợp với một tư duy tăng trưởng đúng đắn sẽ giúp DN đạt được mục tiêu phát triển hiệu quả.
“Để phát triển bền vững, DN phải tìm ra những nhánh sản phẩm có khả năng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và tương thích chiến lược kinh doanh đã đề ra. Tôi tin rằng quản trị DN hiệu quả bằng tư duy tăng trưởng chính là con đường ngắn nhất để tiếp tục thúc đẩy những thay đổi và tạo ra những tác động tích cực cũng như góp phần vào sự tăng trưởng của tập đoàn và cộng đồng”, ông Tùng nhấn mạnh.
CF Holdings - Tập đoàn có hệ sinh thái kinh doanh đa ngành hoạt động trong lĩnh vực thương mại, thương mại điện tử, đầu tư, tài chính và bất động sản với cam kết cung cấp các sản phẩm, giải pháp tiêu dùng - đầu tư - tài chính hiệu quả, tiên tiến cho khách hàng thông qua đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ hiện đại.