Tranh chấp bản quyền giữa nhân vật Wolfoo và Peppa Pig

Mỹ Quyên| 30/08/2022 06:15

Công ty Sconnect Việt Nam (Sconnect) - doanh nghiệp sản xuất phim hoạt hình cho trẻ em, chủ sở hữu nhân vật hoạt hình Wolfoo vừa nộp đơn khởi kiện Entertainment One UK Limited và Astley Baker Davies Limited (gọi tạm là EO) - chủ sở hữu nhân vật hoạt hình Peppa Pig tại Toà án nhân dân (TAND) TP. Hà Nội.

Tranh chấp bản quyền giữa nhân vật Wolfoo và Peppa Pig

Hậu trường công tác sản xuất các tập phim Wolfoo tại studio của Sconnect

Trong đơn khởi kiện và tài liệu gửi tới TAND TP. Hà Nội, Sconnect tố cáo EO sử dụng trái phép nhãn hiệu Wolfoo trong các phim hoạt hình Peppa Pig,  đồng thời đề nghị Toà xem xét buộc EO phải chấm dứt các hành vi vi phạm nhãn hiệu và công khai xin lỗi Sconnect trên ba tờ báo quốc tế. Sconnect cho rằng hành vi của EO đã vi phạm khoản 2, khoản 8, khoản 12 Điều 28 Luật sở hữu trí tuệ.

Trước đó, ngày 11/1/2022, EO nộp đơn khởi kiện tới Tòa án Mátxcơva để cáo buộc bộ nhân vật Wolfoo (sói con) là sản phẩm làm lại của bộ nhân vật Peppa Pig (heo con) và Sconnect vi phạm bản quyền bằng cách tạo tác phẩm phái sinh và đăng tải trái phép lên các trang mạng điện tử.Tuy nhiên, ngày 7/7/2022 phía EO đã rút toàn bộ yêu cầu khởi kiện. Cùng ngày Tòa án Mátxcơva đã ra quyết định chấp nhận đơn rút yêu cầu khởi kiện của EO và quyết định chấm dứt vụ kiện.

Phía EO cũng đã nộp đơn khởi kiện Sconnect tại Tòa án cấp cao Vương quốc Anh từ tháng 2/2022, song đến nay vẫn chưa được toà án thụ lý. Tuy đơn khởi kiện của EO tại toà án Anh chưa có giá trị pháp lý nhưng phía YouTube lại chấp nhận, dẫn đến gây thiệt hại kinh tế cho Sconnect.

-7069-1661591395.jpg

Khu vui chơi Wolfoo City tại Hà Nội thu hút đông trẻ em

Series phim hoạt hình Wolfoo là câu chuyện về gia đình chú sói con Wolfoo,ra mắt từ tháng 6/2018, phát hành trên YouTube và nhiều nền tảng mạng xã hội, truyền hình, với 2.700 tập phim . 

Còn Peppa Pig là phim hoạt hình về gia đình chú heo con Peppa Pig, có số lượng 450 tập, được chiếu trên YouTube, kênh truyền hình một số quốc gia châu Âu và Vương quốc Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tranh chấp bản quyền giữa nhân vật Wolfoo và Peppa Pig
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO