Trong nước

TP.HCM: Trao giải cho doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023

Minh Huy 07/09/2023 21:03

Ngày 7/9/2023, Sở Công Thương TP.HCM đã tổ chức lễ trao giải thưởng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2023.

photo.jpg

Giải thưởng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn TP.HCM được Sở Công Thương TP.HCM tổ chức với hỗ trợ từ Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua dự án hỗ trợ kỹ thuật năng lượng phân tán đô thị Việt Nam tại TP.HCM.

Chương trình góp phần triển khai Kế hoạch số 4485/KH-UBND ngày 30/12/2021 của UBND TP.HCM về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, nhằm thúc đẩy, khen thưởng và phát huy vai trò của các cá nhân, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp thực hiện tốt các giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả, ứng dụng năng lượng sạch, hướng tới phát triển bền vững và giảm phát thải khí nhà kính trên địa bàn.

Giải thưởng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2023 được phát động ngày 31/5/2023, thu hút sự quan tâm hưởng ứng của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các cơ quan truyền thông. Đối tượng tham gia giải thưởng là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm đang hoạt động từ 3 năm trở lên và tuân thủ các quy định pháp luật của Việt Nam tại TP.HCM.

Ban tổ chức giải thưởng đã tiếp cận đến hơn 300 doanh nghiệp trong suốt 2 tháng phát động, qua đó có 18 hồ sơ của các doanh nghiệp với những giải pháp năng lượng tiêu biểu và hiệu quả được gửi về ban tổ chức. Bảng phương pháp chấm điểm theo bộ tiêu chí và quá trình xác minh thực tế tại doanh nghiệp, đội ngũ ban giám khảo với chuyên môn cao đã tìm ra 13 doanh nghiệp xuất sắc nhất trong việc tổ chức quản lý và triển khai một cách tiết kiệm, hiệu qua về sử dụng năng lượng.

Tại chương trình, ban tổ chức đã tôn vinh 13 doanh nghiệp đạt giải thưởng trong việc áp dụng thực hiện thành công các biện pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả, giúp tiết kiệm năng lượng đáng kể.

Các doanh nghiệp đạt giải sẽ nhận được giấy chứng nhận từ Sở Công Thương TP.HCM và USAID, ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp cho sự phát triển bền vững của thành phố, cùng với các huy chương và giải thưởng kỷ niệm. Bên cạnh những giải thưởng được công bố tại chương trình, các doanh nghiệp tham gia được tạo cơ hội quảng bá hình ảnh, thương hiệu tại các diễn đàn về sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Trao giải cho doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO