TP.HCM tăng cường hợp tác truyền thông với tỉnh Bạc Liêu

Đăng Phan| 19/11/2022 01:00

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Thành ủy và Hội Nhà báo TP.HCM do ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Bạc Liêu.

TP.HCM tăng cường hợp tác truyền thông với tỉnh Bạc Liêu

Phát biểu tại buổi làm biệc, ông Phan Nguyễn Như Khuê chúc mừng sự phát triển nhanh chóng của tỉnh Bạc Liêu sau thời gian dịch Covid-19 đầy thử thách. Thay mặt Thành ủy TP.HCM, ông một lần nữa cảm ơn sự tiếp sức, động viên về mặt vật chất, tinh thần của Bạc Liêu trong thời điểm TP.HCM bùng phát dịch giữa năm 2021. 

Ông Phan Nguyễn Như Khuê mong các cơ quan báo chí TP.HCM và Bạc Liêu có sự gắn kết chặt chẽ hơn trong công tác truyền thông để khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh đặc trưng, đưa hình ảnh Bạc Liêu trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đồng thời góp ý, đề xuất với lãnh đạo Tỉnh ủy Bạc Liêu về thông tin và cách quảng bá hình ảnh địa phương, phát huy tiềm năng và thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội. Ông cũng cam kết sẵn sàng quảng bá về Bạc Liêu đến với người dân, cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM.

-7936-1668791474.jpg

Đồng chí Lữ Văn Hùng tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác

Bà Lê Thị Ái Nam - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bạc Liêu trân trọng cảm ơn sự đồng hành, giúp đỡ của các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Bạc Liêu thời gian qua. Bà Nam cũng cho biết một trong các nhiệm vụ của tỉnh từ nay đến cuối năm là chuẩn bị chu đáo để tổ chức thành công "Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu" và "Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022" diễn ra từ ngày 22 - 29/11, đặc biệt là "Hội nghị xúc tiến đầu tư".

Do đó, bà rất mong các cơ quan báo chí TP.HCM tăng cường đưa tin, bài về sự kiện này để tỉnh thu hút được nhiều dự án đầu tư, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội Bạc Liêu phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp đoàn công tác các cơ quan báo chí TP.HCM đến tham quan, tìm hiểu tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Ông cũng nhấn mạnh Bạc Liêu có nhiều tiềm năng, thế mạnh nhưng cũng có không ít khó khăn, nhất là hạ tầng giao thông.

Những đề xuất, góp ý của các cơ quan báo chí có ý nghĩa quan trọng giúp tỉnh khắc phục những mặt chưa được, tiếp tục phát huy những mặt làm được để Bạc Liêu phát triển hơn trong thời gian tới.

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, tỉnh Bạc Liêu ghi nhận những sự tăng trưởng đáng khích lệ kể : Thu ngân sách toàn tỉnh đạt 3.960,1 tỷ đồng, vượt 21,36% dự toán.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, sản lượng lúa đạt 945.536 tấn, đạt 77% kế hoạch. Nuôi trồng thủy sản tiếp tục duy trì sự phát triển; tổng sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản 10 tháng đạt 371.789 tấn, bằng 80,68% kế hoạch, tăng 8,12% cùng kỳ.

Chỉ số sản xuất công nghiệp ghi nhận mức tăng 16.1% so với năm ngoái. Trong đó, công nghiệp tái tạo, năng lượng sạch có mức phát triển đáng kể. Đặc biệt, có 8 dự án điện gió xây dựng và hoàn thành. Khu vực thương mại, dịch vụ tăng 15,89% so với cùng kỳ, đạt 47.934 tỷ đồng.

Tỉnh cũng đã tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, tháo gỡ vướng mắc cho chủ đầu tư các dự án trọng điểm. Ngoài ra, cấp quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 10 dự án, với tổng mức đầu tư (trong đó 9 dự án trong nước, tổng mức đầu tư 4.315 tỷ đồng; 1 dự án đầu tư nước ngoài, tổng vốn 18,25 triệu USD).

Ngoài ra, ghi nhận đã có 303 doanh nghiệp thành lập mới, với số vốn 2.448 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM tăng cường hợp tác truyền thông với tỉnh Bạc Liêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO