Thời sự

TP.HCM quyên góp 236,5 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão lũ

Thanh An 11/09/2024 13:30

Với truyền thống đoàn kết, nghĩa tình, luôn thể hiện tình dân tộc, nghĩa đồng bào, lãnh đạo TP.HCM đã vận động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) gây ra tại các địa phương miền Bắc.

Sáng 11/9, Hội đồng nhân dân (HĐND), UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP.HCM và Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND Thành phố, Văn phòng UBND TP.HCM đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Tại buổi quyên góp, Phó Bí thư, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Nguyễn Phước Lộc khẳng định, TP.HCM với truyền thống đoàn kết, nghĩa tình, luôn thể hiện tình dân tộc, nghĩa đồng bào, “Thương người như thể thương thân”, sẵn sàng giúp đỡ đồng bào trong mọi hoàn cảnh khó khăn. Với tinh thần “TP.HCM vì cả nước, cùng cả nước”, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Thành ủy TP.HCM đã chỉ đạo chuẩn bị các kế hoạch sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả lũ lụt.

ung-ho-dong-bao-1-6328.jpg.jpg
Các đại biểu trao bảng quyên góp 1 ngày lương cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM

"Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM kêu gọi các đồng chí, với tinh thần vì nghĩa cử cao đẹp, quyên góp ủng hộ đồng bào tại các tỉnh miền núi và các tỉnh đồng bằng sông Hồng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau bão với tinh thần hỗ trợ cao nhất, nhanh nhất, kịp thời nhất đến tận tay cho gia đình và tài sản do thiên tai gây ra”, ông Nguyễn Phước Lộc kêu gọi.

Hưởng ứng lời kêu gọi, các đại biểu đã quyên góp được 236,5 triệu đồng, bao gồm quyên góp tại chỗ và quyên góp một ngày lương.

Cũng trong sáng nay, tại hội nghị khảo sát, lấy ý kiến về các đề án của Trung ương tại TP.HCM do Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao chủ trì, các đại biểu đã tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 với số tiền là 68,9 triệu đồng.

Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM và nhân dân TP.HCM, ông Nguyễn Phước Lộc trân trọng ghi nhận những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của đoàn công tác Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và cả hệ thống Viện đã tham gia đóng góp để động viên, tiếp sức cho đồng bào vượt qua khó khăn.

Trước đó, chiều 10/9, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Tại lễ phát động, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP.HCM đã ủng hộ 120 tỷ đồng chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà đồng bào đã phải gánh chịu trong đợt mưa lũ vừa qua.

Theo Cục quản lý đề điều và phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), đến 5 giờ ngày 11/9, đã có 141 người chết, 59 người mất tích. Trong đó, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng có 29 người chết, 23 người mất tích; Lào Cai có 45 người chết, 21 người mất tích, hiện còn nhiều người mất tích do lũ quét, sạt lở đất tại xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; Yên Bái có 37 người chết, 3 người mất tích do sạt lở đất; Quảng Ninh 12 người chết do bão, 1 người bị lũ cuốn; Hải Phòng có 2 người chết do bão; Hải Dương 1 người chết do bão;

Hà Nội: 1 người chết do bão; Hòa Bình: 5 người chết do sạt lở đất; Lạng Sơn: 3 người chết do lũ cuốn, sạt lở đất; Bắc Giang: 1 người chết do lũ cuốn; Tuyên Quang: 2 người mất tích do lũ cuốn; Hà Giang: 1 người chết; 1 người mất tích; Lai Châu: 1 người chết do sạt lở đất; Phú Thọ: 8 người mất tích do sự cố sập cầu Phong Châu; 1 người chết do sạt lở đất; Vĩnh Phúc: 1 chết, 1 người mất tích do lật thuyền.

Như vậy, số người chết và mất tích do bão số 3 và mưa lũ đã tăng thêm 13 người so với báo cáo lúc 22 giờ ngày 10/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM quyên góp 236,5 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO