Trong nước

TP.HCM: Phát huy vai trò giám sát của người dân trong lĩnh vực quảng cáo

Kim Ngọc 29/09/2023 19:43

Ngày 29/9/2023, Ban Văn hóa và Xã hội - HĐND TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị tổ chức hội thảo khoa học "Quảng cáo trên địa bàn TP.HCM: Thực trạng, giải pháp và kinh nghiệm quốc tế".

00(1).jpg

Hội thảo được tổ chức với mục đích phân tích, đánh giá hoạt động nghiên cứu quảng cáo trên địa bàn TP.HCM trong thời gian qua và đề xuất các giải pháp thiết thực, cải thiện hoạt động quảng cáo trong thời gian sắp tới.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ nhìn nhận hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố còn nhiều vấn đề chưa được giải quyết, trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương trong xử lý sai phạm chưa được làm rõ.

Công tác quy hoạch quảng cáo ngoài trời vẫn chưa được thực hiện, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp trong tổ chức các hoạt động quảng cáo ngoài trời. Việc rà soát và đưa ra phương án xử lý đối với các biển hiệu, bảng quảng cáo không phù hợp quy hoạch chưa được quan tâm nhiều.

2e944e1b6109b557ec18.jpg
Bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND TP.HCM phát biểu tại hội thảo

TS. Nguyễn Minh Nhựt - Phó trưởng Ban Văn hóa và Xã hội - HĐND TP.HCM cho biết, tính đến tháng 3/2023, tổng số biển hiệu, bảng quảng cáo có trên địa bàn thành phố là hơn 300.000. Số biển hiệu, bảng quảng cáo được chính quyền địa phương kiểm tra, khảo sát là 47,8%, trong đó có 17% vi phạm các quy định với tổng số tiền xử phạt hơn 24,3 tỷ đồng. Ước tính số biển hiệu, bảng quảng cáo vi phạm các quy định trên địa bàn thành phố vào khoảng 34%.

Nhằm tăng cường xử lý sai phạm trong lĩnh vực quảng cáo, TS. Nguyễn Minh Nhựt đề xuất phương án người dân sẽ giám sát để thông báo đến chính quyền địa phương các hoạt động quảng cáo sai phạm.

Tại hội thảo, các nhà lãnh đạo, nhà quản lý, nhà khoa học, những người đã và đang trực tiếp làm việc trong lĩnh vực quảng cáo cũng đã có những chia sẻ, đóng góp tích cực để cải thiện hoạt động quảng cáo trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, một số phương pháp quảng cáo mới cũng được đề xuất như hình thức nghệ thuật đường phố, hình thức nghệ thuật đô thị, hình thức nghệ thuật công cộng. Những phương pháp này một mặt có thể giúp cho người dân được thụ hưởng về nghệ thuật, mặt khác giúp cho các thương hiệu có thêm không gian quảng cáo và cuối cùng đó sẽ là những hoạt động đường phố để kích thích tinh thần sáng tạo của người dân, góp phần tạo nên nét đặc sắc riêng cho TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Phát huy vai trò giám sát của người dân trong lĩnh vực quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO