Hội - Câu lạc bộ

Quảng cáo điện tử ngoài trời còn nhiều cơ hội

Tâm An 27/07/2023 14:46

Để kết nối, giao lưu và học tập công nghệ, những thành tựu của ngành quảng cáo tại các nước phát triển, Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA) đã tổ chức các chuyến tham quan triển lãm, dự hội thảo tại các quốc gia trên thế giới.

Trở về từ Triển lãm Sign China tại Thâm Quyến (Trung Quốc), ông Phạm Ngọc Cường - Phó chủ tịch HAA cho biết đây là dịp để các doanh nghiệp trong ngành giao lưu, kết nối với ban tổ chức chuyên ngành quảng cáo tại Trung Quốc - một đất nước đang phát triển mạnh về công nghệ quảng cáo. Đặc biệt, các doanh nghiệp HAA cũng có dịp tìm hiểu về các công nghệ mới trong màn hình LED quảng cáo.

Triển lãm lần này ở Thâm Quyến đã trình diễn được nhiều công nghệ mới như LED 3D, LED màn hình dán kính. Tháng 9/2023, triển lãm sẽ được tổ chức ở Thượng Hải với quy mô lớn hơn. “Chuyến đi tham quan triển lãm lần này ở Thâm Quyến của HAA chính là “bàn đạp” để chúng tôi có thể học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm tiên tiến của thế giới để áp dụng cho các doanh nghiệp trong ngành tại Việt Nam”, ông Phạm Ngọc Cường cho biết.

quangcao3.jpg
Đoàn doanh nhân HAA tham gia triển lãm tại Thâm Quyến (Trung Quốc)

Được khai thác trong nhiều năm trở lại đây, quảng cáo màn hình LED tại Việt Nam hiện rất phát triển, khẳng định được sức hút lớn, vượt các loại hình quảng cáo khác và vẫn đang trên đà phát triển rất mạnh mẽ, thu hút được một lượng rất lớn khách hàng tiềm năng sau mỗi chiến dịch quảng cáo.

Dư địa tăng trưởng của loại hình này vẫn còn lớn. Vì thế, theo ông Cường, nếu biết tận dụng cơ hội, học hỏi công nghệ mới thì chắc chắn, các doanh nghiệp trong ngành sẽ còn tiến xa.

Ông Nguyễn Quang Nhựt - Phó chủ tịch HAA, Chủ tịch Câu lạc bộ Quảng cáo ngoài trời (OOHClub) người từng có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời cho biết, việc hạn chế kết nối Internet cho sản phẩm quảng cáo ngoài trời có thể làm Việt Nam đi chậm trong một số trào lưu mới trên thế giới liên quan đến quảng cáo điện tử ngoài trời (DOOH).

Ngoài ra, niềm tin vào ngành quảng cáo ngoài trời không cao từ phía nhãn hàng lẫn nội bộ các công ty quảng cáo, thiếu hệ thống đánh giá đo lường quảng cáo cũng là lý do nhiều nhãn hàng không phân bổ tiền cho loại hình quảng cáo này.

quangcao1.jpg
Ông Nguyễn Quang Nhựt - Phó chủ tịch HAA (bìa trái) và ông Bùi Minh Quân - Trưởng Ban Đối ngoại HAA (bìa phải) đã gặp gỡ ông Tom Doddard - Chủ tịch WOO (thứ hai từ trái qua) cũng như mời đại diện WOO có những giao lưu sâu hơn tại Việt Nam trong thời gian tới

Ông Nhựt chia sẻ thêm, châu Á - Thái Bình Dương hiện có quy mô lớn nhất thế giới về ngành quảng cáo ngoài trời, vượt cả Bắc Mỹ. Việt Nam với vai trò một đất nước năng động trong ngành quảng cáo ngoài trời, lại nằm cạnh những công xưởng sản xuất thiết bị quảng cáo của cả thế giới là Trung Quốc, Hàn Quốc thì có thể trở thành một trung tâm ứng dụng các thành tựu của ngành quảng cáo thế giới trong tương lai.

“Khi OOHClub (HAA) gia nhập Hội Quảng cáo ngoài trời Thế giới (WOO), tôi mới cảm nhận được thông tin về ngành quảng cáo của Việt Nam đối với thế giới là rất ít, khiến tôi trăn trở, làm sao đưa ngành quảng cáo ngoài trời điện tử tại Việt Nam có thể rút ngắn khoảng cách, bắt kịp đà tăng trưởng của thế giới”, ông Nhựt chia sẻ.

Để phát triển mảng quảng cáo ngoài trời, ông Nhựt cho biết sẽ đẩy mạnh xúc tiến, nhất là với đối tác nước ngoài trong thời gian tới, tiếp tục phát triển mảng quảng cáo ngoài trời điện tử, đặc biệt là xây dựng bảng LED như các công trình quảng cáo mang tính biểu tượng, giúp không chỉ các doanh nghiệp HAA mà cả nền kinh tế sẽ được thế giới đánh giá là năng động và hấp dẫn trong mắt bạn bè thế giới.

“Out of Home Advertising” với nội hàm là tất cả hình thức quảng cáo trực quan trừ TV gồm 6 loại hình quảng cáo cả trong nhà đến ngoài trời. Quảng cáo “Out of Home” khi dịch thành “quảng cáo ngoài trời” là cách gọi khiến nội hàm quảng cáo bị mất đi, thậm chí kéo theo hầu như mọi quy định liên quan quảng cáo tập trung vào các loại hình trên đường phố. Nếu được hãy gọi đúng là “quảng cáo ngoài nhà” hoặc “quảng cáo OOH”.

Ông Nguyễn Quang Nhựt – Phó chủ tịch HAA, Chủ tịch OOHClub

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quảng cáo điện tử ngoài trời còn nhiều cơ hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO