Tin trong nước

TP.HCM hợp tác với các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL về đường sắt, giao thương, y tế

K.N 21/07/2023 08:00

Nhiều thỏa thuận hợp tác về phát triển đường sắt, giao thương, y tế… sắp được TP.HCM và các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) ký kết và triển khai trong thời gian tới.

1280.jpg
Dự án đường sắt TP.HCM - Cần Thơ được thảo luận trong hội nghị lần này

Hôm nay 21/7/2023 tại thành phố Cần Thơ, UBND TP.HCM phối hợp với UBND các tỉnh, thành vùng ĐBSCL tổ chức Hội nghị công bố kế hoạch triển khai thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM với các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL.

Trong khuôn khổ của sự kiện này sẽ diễn ra Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác ngành y tế của TP.HCM và các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL giai đoạn 2023 -2025; Hội nghị kết nối giao thương giữa TP.HCM với thành phố Cần Thơ; Tọa đàm về dự án đường sắt TP.HCM - Cần Thơ.

Dự kiến, về y tế, TP.HCM và các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL sẽ ký kết các bản ghi nhớ hợp tác và phát triển giữa Sở Y tế TP.HCM và Sở Y tế các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL; tăng cường hợp tác, nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh giữa các trung tâm kiểm soát bệnh tật của TP.HCM và các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL.

Song song với đó là các bản ghi nhớ hỗ trợ nâng cao năng lực y tế tỉnh Trà Vinh; hợp tác phát triển y tế chuyên sâu giữa ngành y tế TP.HCM và ngành y tế thành phố Cần Thơ; hỗ trợ phát triển Trung tâm Tim mạch của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng giữa Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng; hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật chuyên khoa ngoại lồng ngực và ngoại thần kinh giữa Bệnh viện Quân y 175 và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang.

Đối với việc kết nối giao thương giữa TP.HCM và Cần Thơ, ngoài đại diện các cơ quan quản lý sẽ có các doanh nghiệp, chuyên gia từ TP.HCM như các hệ thống phân phối lớn, các sàn thương mại điện tử, chợ đầu mối; doanh nghiệp đầu mối xuất nhập khẩu; chuyên gia lĩnh vực phân phối, thương mại điện tử, logistics, chứng nhận tiêu chuẩn hàng hóa... Trong khi đó, thành phố Cần Thơ sẽ mời các doanh nghiệp cung ứng tại địa phương có nhu cầu kết nối với hệ thống phân phối TP.HCM.

Đặc biệt, Tọa đàm về dự án đường sắt TP.HCM - Cần Thơ sẽ tập trung vào các nội dung chính, như hướng tuyến dự án đường sắt, vị trí các nhà ga trên tuyến, quỹ đất phát triển đô thị dọc tuyến, khu vực các nhà ga và vùng phụ cận theo mô hình TOD...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM hợp tác với các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL về đường sắt, giao thương, y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO