Đào tạo

TP.HCM: Hỗ trợ tối đa doanh nghiệp đầu tư lĩnh vực giáo dục

Minh Huy 07/10/2023 11:00

UBND TP.HCM yêu cầu mở thêm các kênh tiếp nhận thông tin và có phản hồi thường xuyên, hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục.

Ngày 6/10/2023, lần đầu tiên Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức hội nghị đối thoại giữa các doanh nghiệp tham gia đầu tư lĩnh vực giáo dục và đào tạo với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo nhằm giải đáp các thắc mắc, ghi nhận và tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị.

Buổi đối thoại có sự tham dự của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, lãnh đạo UBND thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện cùng đại diện các sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố. Ngoài ra còn có sự tham dự của 108 doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Đây là các doanh nghiệp đại diện cho hơn 1.000 đơn vị ngoài công lập đang hoạt động gồm trường tư thục, trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học và tổ chức dịch vụ khác trên địa bàn TP.HCM.

giao-duc.jpg

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều khó khăn liên quan đến hồ sơ đăng ký biến động sử dụng đất; cấp phép lao động đối với giáo viên người nước ngoài; kinh doanh trong lĩnh vực dạy thêm, học thêm; hỗ trợ nâng chuẩn trình độ giáo viên tại các cơ sở ngoài công lập...

Trước những phản ảnh này, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu đề nghị các chủ đầu tư thường xuyên cập nhật văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực đang hoạt động. Tới đây, Phòng Quản lý cơ sở giáo dục ngoài công lập sẽ định kỳ tổ chức họp giao ban với các đơn vị, cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật, chủ trương mới của bộ, ngành để hỗ trợ các đơn vị trong công tác quản lý và vận hành cơ sở giáo dục, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết.

Tại sự kiện, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức yêu cầu Sở Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM mở thêm các kênh tiếp nhận thông tin và có phản hồi thường xuyên cho các doanh nghiệp, công khai thông tin trên cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị các sở, ngành lắng nghe các ý kiến đóng góp trên tinh thần cầu thị, có sự chia sẻ và hướng dẫn giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp, qua đó góp phần nâng cao chất lượng hệ thống giáo dục ngoài công lập, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của người dân.

Song song đó, lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục kiến nghị cơ quan cấp trên bổ sung, sửa đổi một số quy định còn bất cập; đồng thời quán triệt tinh thần làm việc đối với các sở, ngành trên địa bàn thành phố là hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp, không được cứng nhắc trong việc xử lý các hồ sơ thủ tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Hỗ trợ tối đa doanh nghiệp đầu tư lĩnh vực giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO