TP.HCM đẩy mạnh phân phối sản phẩm OCOP

H.Ng| 10/11/2022 05:11

Ngày 10/11, Sở Công Thương TP.HCM đã ký kết với ba nhà bán lẻ  MM Mega Market Việt Nam, Saigon Co.op, Satra đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản của TP.HCM và các tỉnh.

TP.HCM đẩy mạnh phân phối sản phẩm OCOP

Theo nội dung ký kết, hệ thống bán lẻ MM Mega Market Việt Nam, Saigon Co.op, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (Satra) hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP (viết tắt theo tiếng Anh là One commune one product nghĩa là "mỗi xã một sản phẩm") của TP.HCM và các tỉnh, thành vào hệ thống của đơn vị mình trên toàn quốc.

Ba nhà bán lẻ này sẽ ưu tiên trưng bày, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng tại vị trí thuận lợi trong hệ thống phân phối, từ đó đẩy mạnh kết nối - tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Sở Công Thương TP.HCM sẽ tiếp tục là cầu nối, hỗ trợ các hệ thống phân phối tiếp cận các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, uy tín của TP.HCM cũng như các tỉnh, thành.

“Mỗi xã một sản phẩm” hay sản phẩm OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn, theo hướng phát triển nội lực, gia tăng giá trị cho sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ, được triển khai trên toàn quốc từ năm 2018. Qua 5 năm thực hiện, chương trình đã được các tỉnh, thành trên cả nước tích cực hưởng ứng, xây dựng kế hoạch để phát triển, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Tại TP.HCM, chương trình OCOP đã đạt được kết quả khích lệ khi có 27 sản phẩm OCOP cấp Thành phố được công nhận 3 - 4 sao, một sản phẩm trình Trung ương xem xét, đánh giá đạt 5 sao.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, để thực hiện quyết liệt các mục tiêu đề ra của Thành phố trong việc tập trung ổn định, phát triển kinh tế, thúc đẩy lưu thông, tiêu thụ hàng hóa, trong đó có sản phẩm OCOP thông qua các hệ thống phân phối, Sở Công Thương đề nghị các hệ thống phân phối trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP của TP.HCM và các tỉnh, thành phố vào hệ thống phân phối. 

-4319-1668057142.jpg

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng nhấn nút khai mạc chương trình "Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập"

Ba nhà bán lẻ phải tăng cường tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại, hội chợ, tuần lễ hàng OCOP tại các siêu thị trong hệ thống phân phối. Tạo điều kiện để các sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản của TP.HCM và các tỉnh, thành phố khu vực miền Nam được trưng bày tại vị trí thuận lợi trong hệ thống phân phối để người tiêu dùng dễ dàng nhận biết, lựa chọn, tiêu dùng sản phẩm.

Cũng theo ông Tú, trong quá trình phát triển, TP.HCM đang đối mặt với những thách thức lớn về vấn đề ô nhiễm môi trường. Vì vậy, ngành công thương đang chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường, tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng túi nylon khó phân hủy, nâng cao nhận thức, góp phần chuyển biến tích cực về hành vi tiêu dùng, sử dụng túi thân thiện môi trường thay cho túi nylon khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần tại các hệ thống phân phối trên địa bàn Thành phố, đặc biệt là tại các chợ truyền thống.

Kết hợp với sự kiện tuần lễ hàng OCOP, Sở Công Thương TP.HCM phát động chương trình giảm sử dụng túi nylon khó phân huỷ tại hệ thống phân phối tại TP.HCM với chủ đề “Nói không với túi nylon và sản phẩm nhựa dùng một lần". Sở Công Thương triển khai phát thí điểm túi sử dụng nhiều lần và các loại túi thân thiện môi trường cho các tiểu thương và người tiêu dùng khi tham gia mua sắm tại chợ truyền thống.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Công Thương TP.HCM, MM Mega Market Việt Nam tổ chức “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” tại các trung tâm phân phối tại TP.HCM, Đà nẵng, Hà Nội. Chương trình nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp, chủ thể OCOP, trái cây, nông sản của ba miền tham gia gian hàng giới thiệu đến người tiêu dùng và gặp gỡ, kết nối để đưa vào hệ thống MM Mega Market.-2107-1668057142.jpg

Tại TP.HCM, “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được tổ chức với 50 gian hàng trưng bày. Chương trình diễn ra từ ngày 10 - 13/11/2022 với sự tham gia của doanh nghiệp, chủ thể OCOP, trái cây, nông sản của nhiều tỉnh, thành phố. Thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp Việt sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, đưa hàng Việt chất lượng cao của các vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng. Nhờ đó khách hàng cũng có thêm cơ hội tiếp cận các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, phù hợp với nhu cầu. Đồng thời góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM đẩy mạnh phân phối sản phẩm OCOP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO