Doanh nhân

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 27/5-1/6

Thanh An 03/06/2024 - 08:34

Ông Trương Gia Bình chuẩn bị triển khai một nhà máy AI tại Nhật Bản; Tổng giám đốc BIDV tham gia bán vàng miếng không vì lợi nhuận; Chủ tịch Công ty Hoàng Quân hợp tác cùng Novaland làm nhà ở xã hội... là những tin nổi bật về doanh nhân trong tuần qua.

Ông Trương Gia Bình chuẩn bị triển khai một nhà máy AI tại Nhật Bản

chu-tich-hdqt-fpt-truong-gia-b-4150-1443-1682514244.jpg

Trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024" ngày 29/5, Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình đã có phát biểu chia sẻ tại phiên thảo luận "Hợp tác phát triển Công nghiệp bán dẫn". Phát biểu chia sẻ tại phiên thảo luận, ông Trương Gia Bình đánh giá lĩnh vực chip đang là một cơ hội đối với Việt Nam và cũng là nhu cầu sống còn với thế giới. Tuy nhiên, mặc dù nhu cầu chip bán dẫn của thế giới là hiện hữu, nhưng Việt Nam vẫn chưa phát huy hết khả năng để nắm lấy cơ hội này. Do đó, ông Trương Gia Bình cho rằng Việt Nam cũng dồn hết sức mạnh, ý chí và tài sản để thiết kế chip để không phụ thuộc vào nguồn cung chip từ nước ngoài.

Đáng chú ý, ông Trương Gia bình cũng tiết lộ thời gian tới FPT sẽ triển khai một nhà máy AI tại Nhật Bản. AI cũng là lĩnh vực phát triển rất nhanh và rất mới. Nhiều công ty đang rất khát nhân lực AI và trong tương lai AI còn quan trọng hơn cả chip. Người đứng đầu FPT mong muốn Việt Nam có thể phát triển mạnh AI, tích hợp AI vào chip, từ đó các công ty nước ngoài sẽ tự tìm đến Việt Nam mà chúng ta không phải đi kêu gọi khắp nơi. Ngoài ra, FPT cũng sẽ cung cấp nhân lực cho liên doanh Nhật - Đài Loan (Trung Quốc) để vận hành cho nhà máy của họ ở Nhật Bản, Saudi Arabia và sau đó là nhà máy ở Việt Nam.

Tổng giám đốc BIDV tham gia bán vàng miếng không vì lợi nhuận

tien_phong_bidv_xsxu.jpg

Sau khi Ngân hàng Nhà nước ra thông báo về việc triển khai bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại vốn Nhà nước, Tổng giám đốc BIDV Lê Ngọc Lâm cho biết từ thứ Hai tuần tới, tức ngày 3/6, Ngân hàng BIDV sẽ chính thức tham gia bán vàng trực tiếp tới người dân. Theo ông Lâm, mạng lưới phân phối vàng cho người dân sẽ được thiết lập ở các địa bàn chính về kinh doanh vàng (Hà Nội, TP.HCM, Đà nẵng, Cần Thơ, Bà Rịa-Vũng Tàu…). Trước mắt là triển khai ngay tại TP.HCM và Hà Nội.

Bên cạnh đó, ông Lâm cũng cho biết hiện BIDV đang hoàn thiện thủ tục thiết lập quan hệ giao dịch mua, bán vàng miếng với Ngân hàng Nhà nước. "Nhằm đảm bảo thực hiện thành công mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng và Ngân hàng Nhà nước nên BIDV sẽ không đặt ra mục tiêu lợi nhuận mà sẽ cung ứng với mức giá phù hợp trên cơ sở giá mua từ Ngân hàng Nhà nước", CEO BIDV thông tin và nhấn mạnh.

Chủ tịch Công ty Hoàng Quân hợp tác cùng Novaland làm nhà ở xã hội

dautu.kinhtechungkhoan.vn-stores-news_dataimages-2024-032024-16-11-_a303473d-8094-4591-aba8-236ca5f9446820240316114900.jpg

Mới đây, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa Ốc Hoàng Quân (HQC) Trương Anh Tuấn cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển phân khúc nhà ở xã hội trong năm 2024. Được biết, gần đây HQC và Tập đoàn Novaland đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư, xây dựng dự án nhà ở xã hội. Theo đó, HQC sẽ đóng góp những dự án sẵn có, Novaland sẽ đóng góp quỹ đất và hai bên cùng tham gia đóng góp nguồn vốn để phát triển quỹ đất và đầu tư xây dựng, phát triển các dự án nhà ở xã hội với tổng 250.000 căn (HQC đóng góp 50.000 căn và Novaland 200.000 căn); chiếm 1/4 sản phẩm trong tổng số 01 triệu căn nhà ở xã hội theo đề án của Chính phủ về việc thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp.

Các dự án sẽ được triển khai tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam như Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ… Trong năm 2024, hai bên sẽ hoàn thành bàn giao 3.000 căn nhà ở xã hội. Bên cạnh nhà ở xã hội, HQC cũng đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới ở loại hình bất động sản thương mại, bất động sản khu công nghiệp, bất động sản nghỉ dưỡng. Đơn cử, hiện nay Công ty đang tập trung nguồn lực để triển khai dự án Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 (Bình Thuận), Khu công nghiệp Bình Minh (Vĩnh Long).

Ông Vũ Đình Độ đăng ký nhận chuyển nhượng để sở hữu trên 25% cổ phần của Tasco

chu-tich-hdqt-tasco-ong-vu-dinh-do-5432.jpg

Ngày 29/5, Chủ tịch HĐQT Công ty CP VII Holding Vũ Đình Độ đã thông báo đăng ký nhận chuyển nhượng để sở hữu trên 25% cổ phần của Tasco. Cụ thể, VII Holding sẽ nhận chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ số cổ phần Tasco mà các cổ đông đang sở hữu cổ phần từ đợt phát hành hoán đổi từ cổ phiếu SVC Holdings (nay là Tasco Auto) vào năm 2023 sau khi được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Người lãnh đạo VII Holdings cũng cam kết sẽ tiếp tục nắm giữ cổ phiếu Tasco theo các điều kiện và điều khoản phát hành cổ phiếu hoán đổi, trong đó có cam kết hạn chế chuyển nhượng đến đủ 5 năm kể từ ngày hoàn thành giao dịch hoán đổi cổ phần của Công ty CP SVC Holdings với cổ phần của Công ty CP Tasco (ngày 31/08/2023). Đồng thời, HĐQT cũng trình Đại hội đồng cổ đông thông qua việc miễn chào mua công khai cho Công ty VII Holding và các bên liên quan theo quy định của pháp luật.

CEO Nguyễn Tử Quảng gia hạn lô trái phiếu 170 tỷ đồng thêm một năm

bkav.jpeg

CEO Bkav Pro Nguyễn Tử Quảng mới đây đã thông báo vừa được trái chủ chấp thuận kéo dài kỳ hạn lô trái phiếu duy nhất (mã BKPCB2124001) thêm 1 năm, ngày đáo hạn mới là 26/5/2025. Lãi suất cho một năm tới là 11%/năm. Đồng thời, tài sản đảm bảo của lô trái phiếu gồm hơn 6,1 triệu cổ phần Bkav Pro thuộc sở hữu của công ty mẹ Công ty CP Bkav và toàn bộ vốn góp đứng tên Chủ tịch Nguyễn Tử Quảng tại Công ty TNHH Nền tảng Chuyển đổi số Việt Nam (Công ty DXP).

Ngoài ra, đại diện người sở hữu trái phiếu được quyền yêu cầu các công ty gồm Bkav Pro, Công ty CP Bkav và Công ty DXP báo cáo về tình hình thu, chi và tích lũy dòng tiền tối đa trong khả năng có thể thanh toán gốc, lãi để đảm bảo tối thiểu có 1,5 tỷ đồng/tháng vào tài khoản chứng khoán của Bkav Pro mở tại Công ty CP Chứng khoán VNDirect. Các công ty cam kết không phát sinh thêm các khoản nợ mới trừ khi được phê duyệt bởi người đại diện sở hữu trái phiếu. Đồng thời, toàn bộ nguồn tiền từ doanh nghiệp cũng như cá nhân ông Nguyễn Tử Quảng thu được từ thoái hoặc gọi vốn cổ phần sẽ được ưu tiên để thanh toán trái phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 27/5-1/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO