Doanh nhân

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 5-11/5

Thanh An 12/05/2024 11:14

Ông Đoàn Nguyên Đức tiến cử người của LPBS và Thaiholdings tham gia HĐQT và Ban Kiểm soát HAGL; Tổng giám đốc An Phát Holdings hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc để mở rộng chuỗi cung ứng; Ông Trương Anh Tuấn được bổ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT kiêm đại diện pháp luật của Công ty CP Đầu tư Thành phố Vàng... là những tin nổi bật về doanh nhân trong tuần qua.

Ông Đoàn Nguyên Đức tiến cử người của LPBS và Thaiholdings tham gia HĐQT và Ban Kiểm soát HAGL

bau-duc-jpeg-1700746919-170074-1343-9042-1700747104.jpg

Tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tổ chức vào ngày 10/5, ông Đoàn Nguyên Đức – trên vai trò cổ đông lớn HAGL với tỷ lệ sở hữu 30,26% vốn – đã đề xuất ứng cử viên cho vị trí thành viên HĐQT HAGL là ông Bùi Lê Quang (hiện đang là Trưởng Ban Kiểm soát chứng khoán LPBank) và ứng cử viên cho vị trí thành viên Ban Kiểm soát HAGL là ông Nguyễn Tiến Hưng (hiện đang là Trưởng bộ phận Kế hoạch Ngân sách Thaiholdings).

Động thái này diễn ra sau khi HAGL vừa có cổ đông lớn mới là Chứng khoán LPBank. Trong đó, Chứng khoán LPBank đã mua thành công 50 triệu cổ phiếu HAG vào ngày 25/4/2024, tăng tỷ lệ sở hữu lên mức 4,73% vốn. Được biết, trước thềm đại hội đồng cổ đông, ông Nguyễn Chí Thắng vừa xin rút khỏi HĐQT sau hơn 30 năm gắn bó với tập đoàn. Vì vậy, Đại hội sắp tới sẽ bầu bổ sung 1 thành viên HĐQT và 1 thành viên Ban Kiểm soát.

Tổng giám đốc An Phát Holdings hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc để mở rộng chuỗi cung ứng

tong-ket-tap-doan-2022-3-800x533.jpg

Ngày 9/5, ông Phạm Đỗ Huy Cường - Tổng giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings, Chủ tịch HĐQT Nhựa Hà Nội đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Tập đoàn PowerNet Technologies (Hàn Quốc) về hợp tác chiến lược toàn diện trong việc lắp ráp các thiết bị điện tử. Sự kiện này được đánh giá là dấu mốc quan trọng, mở ra triển vọng hợp tác và phát triển cho cả hai bên, đồng thời là bước đệm để Nhựa Hà Nội tiếp tục tham gia sâu rộng hơn vào chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc trong tương lai.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phạm Đỗ Huy Cường đã đánh giá cao thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn PowerNet Technologies. “Thỏa thuận hợp tác này là thành công mới của Nhựa Hà Nội trên con đường nỗ lực đa dạng hóa chuỗi cung ứng, hiện thực hóa mục tiêu mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Đây cũng là bước đệm vững chắc để Nhựa Hà Nội tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần đưa sản phẩm “made-in-Vietnam” chất lượng cao đến với khách hàng trên toàn thế giới”, ông Cường nhấn mạnh.

Ông Trương Anh Tuấn được bổ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT kiêm đại diện pháp luật của Công ty CP Đầu tư Thành phố Vàng

image-20201119093133-11-5072.jpeg

Mới đây, ông Trương Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HQC) đã được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm đại diện pháp luật của Công ty CP Đầu tư Thành phố Vàng. HQC cho biết, việc ông Tuấn đảm nhiệm ghế nóng tại Thành phố Vàng là “góp phần đẩy mạnh định hướng phát triển nhà ở xã hội của HQC, bước tiến tiếp theo sau khi HQC phát hành thành công 100 triệu cổ phiếu riêng lẻ và tăng vốn điều lệ từ 4,766 tỷ đồng lên 5,766 tỷ đồng”.

Việc bổ nhiệm này được diễn ra sau khi HQC hoàn tất phát hành 1,000 tỷ đồng cổ phiếu riêng lẻ vào ngày 4/3/2024. Theo đó, Công ty dự kiến dùng 600 tỷ đồng mua cổ phần Thành phố Vàng để bổ sung vốn cho dự án chung cư nhà ở xã hội Thành phố Vàng, còn 400 tỷ đồng để nhận chuyển nhượng cổ phiếu từ cổ đông hiện hữu của Thành phố Vàng.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tuyên bố đã nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá từ hơn 200 triệu đồng

chu-tich-vinfast-vneconomyautomotive.png

Ngày 7/5, trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá từ hơn 200 triệu đồng. Theo đó, VinFast sẽ nhận đặt cọc sớm đợt 1 cho VF 3 trong ba ngà từ 13/5 đến 15/5/2024 thông qua website của công ty hoặc trực tiếp tại các showroom, đại lý ủy quyền của VinFast trên toàn quốc. Mức giá ưu đãi áp dụng trong 72 giờ mở cọc sớm lần lượt là 235 triệu đồng/xe (chưa bao gồm pin) và 315 triệu đồng/xe (kèm pin). Sau thời gian trên, mức giá chính thức dành cho VF 3 tương ứng lần lượt là 240 triệu đồng/xe (thuê pin) và 322 triệu đồng/xe (kèm pin).

Cũng tại Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng đã vinh danh các nhà phân phối xuất sắc tháng 4 và trong quý I, đồng thời chia sẻ kế hoạch phát triển và mục tiêu của VinFast trong năm nay. Theo đó, VinFast xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với các hãng xe xăng và trở thành hãng xe chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam với kế hoạch mở rộng hệ thống showroom, đại lý uỷ quyền trên toàn quốc lên tối thiểu 120 vào cuối năm 2024.

Tổng giám đốc Masan Danny Le chuẩn bị thực hiện thoái vốn từ từ trong vòng 24 tháng

dannyjpg-1682321603-6074-1682321611.jpg

Trong cuộc gặp gỡ nhà đầu tư tổ chức tuần qua, trả lời câu hỏi tập đoàn Masan đã chuẩn bị như thế nào cho việc SK Group thoái vốn, ông Danny Le - Tổng giám đốc Masan Group cho rằng SK Group sẽ không bán ra ồ ạt đối với cổ phiếu MSN của Masan Group. “Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với SK Group với tư cách là đối tác, bên cạnh vai trò là cổ đông của tập đoàn. SK cũng sở hữu riêng cổ phần tại The CrownX và WinCommerce. Họ cũng cam kết sẽ đầu tư dài hạn ở Việt Nam. Vì vậy, Masan Group và SK dự kiến sẽ thực hiện thoái vốn có lộ trình trong vòng 24 tháng. Các nhà đầu tư không nên lo lắng về việc bán tháo sẽ gây áp lực lên giá cổ phiếu”, ông Danny cho biết.

Theo ông Danny Le, lợi ích của SK Group, cổ đông của The Crown ở Việt Nam là lợi ích lâu dài. Cách đây khoảng 1 tháng rưỡi, GIC đã bán ra cổ phiếu MSN, điều này cho thấy thị trường chứng khoán Việt Nam có thanh khoản. Ông Danny Le cũng cho rằng chứng khoán Việt Nam có khả năng được phân loại vào thị trường mới nổi, SK có lẽ sẽ cẩn thận chờ cho đến khi có thêm dòng vốn chảy vào thị trường. Ông cũng nhấn mạnh rằng Masan Group sẽ phối hợp với SK trong việc tái cân bằng danh mục đầu tư hoặc thoái vốn hoàn toàn để bảo vệ giá cổ phiếu của tập đoàn và các cổ đông của Masan đều được hưởng lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 5-11/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO