Doanh nhân

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 20-26/5

Thanh An 26/5/2024 6:00

Ông Đỗ Quang Vinh mua 25% cổ phiếu SHB đăng ký; Gelex bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc mới; Ông Trương Đình Hải được vinh danh tại “ASEAN Award 2024”... là những tin nổi bật về doanh nhân trong tuần qua.

Ông Đỗ Quang Vinh mua 25% cổ phiếu SHB đăng ký

pho-chu-tich-do-quang-vinh-chi-mua-duoc-1-4-luong-co-phieu-dang-ky-1716347972.jpg

Ông Đỗ Quang Vinh - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Phó tổng giám đốc Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã đăng ký mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB, nhưng mới hoàn tất nhận chuyển nhượng 25% số này qua phương thức thỏa thuận.

Theo kế hoạch trước đó, ông Vinh dự kiến mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB, từ 19/4-17/5, nhằm cơ cấu danh mục đầu tư. Tuy nhiên, diễn biến thị trường chưa phù hợp, lãnh đạo SHB mới mua gần 26 triệu cổ phiếu (0,74%) thông qua phương thức thỏa thuận trong hai phiên 8-9/5. Khối lượng cổ phiếu ông Vinh giao dịch bằng đúng số bà Đỗ Thị Minh Nguyệt, chị gái ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT SHB, đã bán ra cùng trong hai phiên này.

Gelex bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc mới

image-extractword-0-out-2846-1716283721.png

Công ty CP Tập đoàn Gelex đã bổ nhiệm ông Lê Tuấn Anh giữ vị trí Phó tổng giám đốc từ ngày 23/5. Được biết, ông Lê Tuấn Anh tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán, Đại học Kinh tế Quốc dân, hiện là Giám đốc Ban Đầu tư của Tập đoàn Gelex. Gelex cho biết, việc bổ nhiệm nhân sự nằm trong chương trình quy hoạch đội ngũ lãnh đạo kế cận của tập đoàn, nhằm tăng cường năng lực điều hành, đáp ứng yêu cầu quản lý hệ thống của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Theo đánh giá của ban lãnh công ty, ông Lê Tuấn Anh có thời gian gắn bó tại doanh nghiệp, đã cùng cộng sự đóng góp tích cực vào các hoạt động đầu tư của tập đoàn, tham gia vào nhiều dự án hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước. Trước khi được bổ nhiệm, ông cũng đã được luân chuyển và trao cơ hội thử thách ở nhiều vị trí tại các đơn vị trong hệ thống.

Ông Trương Đình Hải được vinh danh tại “ASEAN Award 2024”

nt2-1716293906-1468-1716294106.png

Trong khuôn khổ “Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2024” diễn ra ngày 18/5 tại Singapore, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư TDG GLOBAL Trương Đình Hải đã được vinh danh Top 100 Nhà quản lý giỏi ASEAN 2024. Điều này cho thấy việc ông Trương Đình Hải trở thành Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty CP Đầu tư TDG Global vào ngày 17/5/2024 là một trong những minh chứng rõ nét cho mục tiêu mở rộng thị phần và lĩnh vực kinh doanh.

Được biết, ông Trương Đình Hải giữa vai trò Chủ tịch HĐQT Ngân Tín và TDG Global. Với cả hai cương vị lãnh đạo hai doanh nghiệp trên, ông Hải không chỉ khẳng định thế mạnh và tên tuổi trong lĩnh vực bất động sản (BĐS), năng lượng, xăng dầu mà ông còn tích cực trong việc theo đuổi các lĩnh vực kinh doanh theo xu hướng của thị trường, luôn giữ mục tiêu phát triển mạnh mẽ, không lùi bước trước những khó khăn, đảm bảo đưa ra thị trường, mang đến cho khách hàng những dự án bất động sản mang tầm quốc tế. Chính vì thế, ông Trương Đình Hải đã khẳng định được bản lĩnh và phẩm chất nhà lãnh đạo với Giải thưởng Nhà Quản lý giỏi ASEAN 2024.

Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời cam kết phụng sự nông nghiệp và cùng nông dân phát triển bền vững

huynh-van-thon.jpg

Tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên thường niên năm 2024 của Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời sắp diễn ra vào 26/6 tới đây, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời Huỳnh Văn Thòn cho biết sẽ công bố định hướng của doanh nghiệp trong năm 2024 với cam kết sẽ tiếp tục nâng cao vai trò quản trị doanh nghiệp, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và điều lệ công ty, luôn tinh thần "nói được, làm được" trong việc phụng sự nông nghiệp và cùng nông dân phát triển bền vững.

"Thông qua hoạt động quản trị và xây dựng chiến lược, HĐQT tiếp tục cung cấp các hỗ trợ và kết nối cần thiết để Lộc Trời vận hành hệ sinh thái nông nghiệp hoàn thiện, hướng đến sản xuất và cung ứng ổn định các loại nông sản và sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, luôn tinh thần "nói được, làm được" trong việc phụng sự nông nghiệp và cùng nông dân phát triển bền vững", Chủ tịch HĐQT Huỳnh Văn Thòn nhấn mạnh. Bên cạnh đó, Tập đoàn Lộc Trời đã có thông báo hoàn tất thanh toán tiền lúa cho nông dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sau sự cố dòng tiền.

Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC thúc đẩy hợp tác công nghệ với Nhật Bản

ong-nguyen-trung-chinh-chu-tich-tap-doan-cong-nghe-cmc-hanh-trinh-cua-chung-toi-moi-ava.jpg

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghệ CMC Nguyễn Trung Chính đã có buổi làm việc với Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản JETRO vào ngày 23/5 vừa qua. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trung Chính đã thông tin với JETRO về kế hoạch của CMC trong việc mở rộng thị trường Nhật Bản cũng như tăng cường đầu tư mở rộng các trụ sở và văn phòng của CMC Japan ở 5 tỉnh lớn của Nhật Bản. Theo kế hoạch CMC sẽ phối hợp với các khách hàng đối tác Nhật Bản để phát triển.

Đồng thời, Chủ tịch CMC cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ CMC tiếp cận các công nghệ mới cũng như hỗ trợ doanh nghiệp các giải pháp về hạ tầng mở cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. "Chúng tôi mong và tin rằng CMC sẽ tăng cường và thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia, thông qua việc hợp tác với các doanh nghiệp và đem lại giá trị cho họ”, Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 20-26/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO