Thời sự

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng doanh nhân Việt Nam

Lữ Ý Nhi 20/07/2024 00:30

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng- Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã ra đi mãi mãi nhưng hình ảnh, cuộc đời và những đóng góp của Tổng Bí thư đối với sự nghiệp phát triển của Đảng, của đất nước và nhân dân sẽ luôn sống mãi trong lòng người dân Việt Nam, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và bạn bè quốc tế.

Qua hơn hai nhiệm kỳ làm Tổng Bí thư, dưới sự lãnh đạo quyết đoán và các chính sách đổi mới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển đất nước, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng và nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Kinh tế Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, duy trì mức tăng trưởng GDP cao ngay cả trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và biến động kinh tế toàn cầu.

Đặc biệt, Tổng Bí thư đã có nhiều quyết sách kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân vào thời điểm khó khăn, giúp nền kinh tế phục hồi và phát triển trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động và thách thức.

Những chỉ đạo nổi bật của Tổng Bí thư để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và hỗ trợ doanh nhân, doanh nghiệp:

tbt123456.jpg


1. Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững

Tại các hội nghị bàn về phát triển kinh tế đất nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế. Tổng Bí thư đặc biệt khuyến khích việc cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng để nâng cao năng lực nội tại và tính tự chủ của nền kinh tế. Những biện pháp này không chỉ giúp doanh nghiệp, doanh nhân vượt qua khó khăn mà còn tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững trong tương lai​.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn nhấn mạnh công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh. Đặc biệt chú trọng việc giải quyết các vấn đề tồn đọng kéo dài và thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.

Nhờ vậy, năm 2023, giải ngân vốn đầu tư công đã tăng gần 5% so với cùng kỳ năm trước, góp phần đưa vào sử dụng 659 km đường bộ cao tốc và khởi công nhiều dự án hạ tầng quan trọng​

2. Hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Tổng Bí thư đã chỉ đạo thực hiện các chính sách bảo trợ xã hội và hỗ trợ doanh nghiệp một cách kịp thời và hiệu quả. Các biện pháp này bao gồm việc miễn giảm thuế, phí và hỗ trợ tài chính để giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động. Đồng thời, Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, các dự án xây dựng hạ tầng đồng bộ và hiện đại​.

3. Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh cho doanh nghiệp

Tổng Bí thư kien quyết chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Những nỗ lực này không chỉ làm trong sạch bộ máy quản lý nhà nước mà còn tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng cho các doanh nghiệp.​

Tổng Bí thư cũng thúc đẩy hoàn thiện các khung pháp lý và chính sách để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

d(1).png

4.Khẳng định vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ mới

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Nghị quyết về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.
Theo đó, Bộ Chính trị đề ra mục tiêu cụ thể là phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh về số lượng, chất lượng, cơ cấu hợp lý, có tầm nhìn, trí tuệ, đạo đức, tinh thần kinh doanh, làm giàu chính đáng, năng động, sáng tạo, năng lực quản trị tiên tiến, tuân thủ pháp luật, có đạo đức, văn hóa kinh doanh mang bản sắc dân tộc. Có trách nhiệm xã hội, ý thức bảo vệ môi trường, đóng góp xứng đáng cho các mục tiêu phát triển đất nước.

Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới được xem là liều thuốc đặc trị, là nguồn cảm hứng, chấn hưng tinh thần cho doanh nhân tiếp tục tin vào chính mình, vào sứ mệnh của doanh nhân với đất nước trong thời kỳ mới.

5.Khuyến khích Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn khuyến khích các doanh nghiệp ứng dụng khoa học - công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số để nâng cao năng suất và hiệu quả kinh doanh. Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và các xu hướng kinh tế mới​.

Các doanh nhân chia sẻ tình cảm và sự tiếc thương đối với Tổng Bí thư:

Vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!
Ông là một nhà lãnh đạo có tầm nhìn sâu rộng và kiên định, luôn đặt lợi ích quốc gia và dân tộc lên trên hết. Ông nổi bật với phong cách làm việc nghiêm túc, điềm đạm và cẩn trọng.

Dưới sự lãnh đạo của Ông, công cuộc đổi mới kinh tế và chống tham nhũng đã có những bước tiến mạnh mẽ, mang lại niềm tin cho nhân dân về sự công bằng và minh bạch trong xã hội. Ông là biểu tượng của sự tận tụy trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Nguyễn Tuấn Quỳnh - Chủ tịch HĐQT Saigon Books

Con kính cẩn đưa tiễn Tổng Bí thư! Dân tộc Việt Nam, Đảng, đất nước và người dân Việt Nam cảm ơn sự hy sinh không ngừng nghỉ của Bác!

Lê Hùng Anh-Chủ tịch Tập đoàn BIN Coprration

Không nghi ngờ gì nữa, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đúng là một học trò xuất sắc của Bác Hồ. Những gì tôi biết về Bác Trọng trong cách sống, cách nói, cách làm đều rất giống với Bác Hồ: Giản dị, chân thành, dễ hiểu, dễ làm, dễ đi vào lòng người. Điều quan trọng ở Bác Trọng là nói và làm thực sự đi đôi với nhau. Tổng Bí thư đã sống một cuộc sống cần kiệm trong điều kiện môi trường chung quanh có thật nhiều cám dỗ. Chỉ một điều đó thôi, Bác Trọng đã đủ để nhân dân yêu quý và ngưỡng mộ và vô cùng thương tiếc khi Bác đã đi xa chúng ta mãi mãi.

Lê Viết Hải-Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

Hôm nay trái tim của một người Cộng sản chân chính, nhà lãnh đạo vĩ đại của dân tộc Việt Nam đã ngừng nghỉ. Là một người trẻ của đất nước, tôi xin kính cẩn nghiêng mình trước sự hy sinh, trước tinh thần vì nước quên thân của Tổng Bí thư, và nguyện sẽ giữ gìn, phát huy tiền đồ xán lạn của dân tộc mà Bác Trọng đã để lại cho thế hệ sau!

Bùi Hữu Tài-Tổng giám đốc Công ty CP Tân Đông Hiệp

Thật buồn khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng người khởi xướng và đứng đầu cuộc chiến chống tham nhũng của Việt Nam đã rời xa chúng ta mãi mãi.
Nhưng chắc chắn những cống hiến to lớn của Ông sẽ được nhân dân nhớ mãi. Lịch sử sẽ vinh danh Ông.

Phạm Kao Phú- Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Hương Xưa Food

Có lẽ giống bao người dân Việt Nam trong và ngoài nước, chúng tôi đều chung một suy nghĩ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có công lao to lớn, đặc biệt đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Ông đã cống hiến không mệt mỏi cho sự phát triển của đất nước Việt Nam trong suốt những năm qua.

TS. Trần Hải Linh
-Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra đi là một mất mát lớn cho đất nước. Ông là người đã có nhiều đóng góp quan trọng, từ việc định hướng phát triển kinh tế đến xây dựng một môi trường chính trị ổn định và bền vững.
Tổng Bí thư không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển mà còn kiên quyết trong cuộc chiến chống tham nhũng, mang lại niềm tin và hy vọng cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp.
Nhớ công ơn và đóng góp của Tổng Bí thư với đất nước, doanh nhân chúng ta hãy tiếp nối tinh thần và ý chí của Ông, không ngừng nỗ lực và sáng tạo để xây dựng một Việt Nam thịnh vượng hơn. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và người thân của Tổng Bí thư. Những đóng góp của Ông sẽ mãi là nguồn cảm hứng cho chúng ta.

Tôn Nữ Xuân Quyên -Chủ tịch HĐQT BLUSAIGON

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng doanh nhân Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO