World Travel Awards 2022: Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là điểm đến hàng đầu châu Á

B.T| 08/09/2022 06:06

Lễ trao giải World Travel Awards 2022 - Region: Asia & Oceania (Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022) đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh tối 7/9/2022.

World Travel Awards 2022: Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là điểm đến hàng đầu châu Á

TP. Hồ Chí Minh là 1 trong 2 điểm đến du lịch công vụ hàng đầu châu Á của World Travel Awards 2022

Đây là lần thứ hai Việt Nam vinh dự được lựa chọn tổ chức Lễ trao giải thưởng World Travel Awards của châu Á (Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 - Khu vực châu Á và châu Đại Dương).

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Lễ trao giải năm nay đánh dấu cột mốc quan trọng của ngành du lịch thế giới và Việt Nam khi được tổ chức trong thời điểm du lịch toàn cầu đang phục hồi sau đại dịch Covid -19 và TP. Hồ Chí Minh rất vinh hạnh là nơi đăng cai sự kiện du lịch uy tín này.

“Chúng tôi xem đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh thiên nhiên hấp dẫn tươi đẹp cùng với con người Việt Nam thân thiện mến khách đến với bạn bè thế giới. Tôi cũng mong rằng TP. Hồ Chí Minh, thành phố du lịch sống động sẽ mang đến cho quý du khách những kỷ niệm đẹp, đáng nhớ trong thời gian lưu lại nơi đây” - ông Phan Văn Mãi bày tỏ.

Tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 năm nay, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh được vinh danh là điểm đến du lịch công vụ hàng đầu châu Á; Hội An là điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á; Đà Nẵng là điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á.

Ngoài chiến thăng ở hạng mục "Điểm đến", nhiều thương hiệu khách sạn như Mường Thanh, FLC Quy Nhơn... và một số doanh nghiệp của Việt Nam cũng được vinh danh tại một số hạng mục quan trọng khác.

World Travel Awards là giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực du lịch, được ví như giải Oscar của du lịch thế giới. Được thành lập từ năm 1993, giải thưởng này nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc hàng đầu trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn cầu.

Trước đó, từ năm 2017 đến nay, Việt Nam đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá của World Travel Awards như Điểm đến di sản hàng đầu thế giới, Điểm đến Golf tốt nhất thế giới, Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á... Tổng cục Du lịch Việt Nam hai lần được vinh danh là Cơ quan quản lý du lịch quốc gia hàng đầu châu Á vào các năm 2017 và 2021. Vào tháng 11/2021, Thành phố Hồ Chí Minh đã vinh dự nhận giải thưởng Điểm đến du lịch MICE tốt nhất châu Á 2021 của World Travel Awards bình chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
World Travel Awards 2022: Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là điểm đến hàng đầu châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO