TP.HCM có chiến lược xây dựng các tập đoàn kinh tế lớn của Thành phố để trở thành đơn vị đầu tàu

Ý Nhi| 17/09/2022 07:19

Đó là phát biểu của ông Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM tại buổi lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Công ty Nutifood vào sáng 17/9 tại Khách sạn Rex TP.HCM.

TP.HCM có chiến lược xây dựng các tập đoàn kinh tế lớn của Thành phố để trở thành đơn vị đầu tàu

Ông Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM thay mặt Chính phủ trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Nutifood

Phát biểu chúc mừng Công ty Nutifood tại Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, Chủ tịch TP.HCM đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, trách nhiệm của Nutifood cũng như thành quả mà Công ty đã đạt được, không chỉ đóng góp cho sự phát triển kinh tế của cả nước và TP.HCM mà còn giúp cho cộng đồng cải thiện cuộc sống, nâng cao tầm vóc cho trẻ em Việt với nhiều đóng góp cụ thể và nhiều sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Chủ tịch TP.HCM cũng cho biết: “TP.HCM đang có chiến lược xây dựng các tập đoàn kinh tế lớn của Thành phố để trở thành các tập đoàn kinh tế làm đầu đàn, dẫn dắt kinh tế của Thành phố. Hiện, UBND TP.HCM cũng có kế hoạch xây dựng nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài và trong nước có nhiều điều kiện và cơ hội thuận lợi để phát triển kinh doanh. Cùng đó, Thành phố cũng luôn kêu gọi doanh nghiệp có nhiều dự án mới, nhiều doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài như Nutifood để xây dựng cộng doanh nghiệp Việt lớn mạnh ở nước ngoài và có nhiều  thương hiệu Việt trở thành thương hiệu quốc gia".

Được biết, hơn 2 thập kỷ phát triển, Nutifood đã không ngừng nghiên cứu để tiên phong mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng, phù hợp với thể trạng đặc thù và kinh tế của người Việt Nam. Nutifood cũng là công ty dinh dưỡng đầu tiên của Việt Nam sở hữu nhà máy tại Thụy Điển và xây dựng Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) - nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới. Đây là bước ngoặt giúp Nutifood có thể đón đầu những thành tựu, công nghệ mới nhất, mang tinh hoa dinh dưỡng thế giới về cho người Việt.

Song song đó, hàng năm, công ty dành khoảng 100 tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Đặc biệt, khi dịch Covid-19 bùng phát, Nutifood đã triển khai nhiều chương trình thiết thực tiếp sức người dân vượt qua dịch bệnh, trong đó, nổi bật phải kể đến Chương trình giảm sâu giá sữa từ 25 - 50% hỗ trợ người tiêu dùng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm chuyên biệt Nutifood yêu Việt Nam giúp tăng sức đề kháng cho trẻ em với mức trợ giá lên đến 40%…

Tất cả những nỗ lực không ngừng nghỉ ấy đã được Nhà nước ghi nhận bằng Huân chương Lao động hạng Nhì cao quý. Đây là động lực để Nutifood tiếp tục cống hiến vì sức khỏe cộng đồng và đóng góp cho sự phát triển của xã hội trên chặng đường sắp tới.

Cũng trong lễ đón nhận huân chương, Nutifood đã công bố thông tin “Công ty Nutifood Sweden thành công sở hữu 51%, nắm quyền chi phối Cawells – thương hiệu thực phẩm bổ sung uy tín đến từ Thụy Điển”.

-5871-1663408783.jpg

Đầu tư 51%, Nutifood chính thức nắm quyền chi phối Cawells

Với thương vụ này, Cawells sẽ trở thành một trong 3 nhân tố quan trọng trong hệ sinh thái của Nutifood Sweden. Đó là Nhà máy Nutifood Sweden, Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển và Cawells.

Chia sẻ lý do đầu tư vào Cawells, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood cho biết: “Bên cạnh nỗ lực mang tinh hoa dinh dưỡng tốt nhất của Việt Nam và thế giới phục vụ cho sức khỏe người Việt, chúng tôi luôn mong muốn làm giàu cho đất nước bằng chính thương hiệu và sản phẩm do công ty Việt Nam làm chủ, hiện diện không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế. Cawells là bước tiến tiếp theo trên hành trình chúng tôi thực hiện khát khao đó”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM có chiến lược xây dựng các tập đoàn kinh tế lớn của Thành phố để trở thành đơn vị đầu tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO