![]() |
Trong những năm gần đây, khán giả Việt dần sẵn sàng chi tiền để thưởng thức những nội dung giải trí chất lượng, từ phim ảnh, ca nhạc, kịch nghệ, thể thao đến các sự kiện giải trí khác. Cụ thể, riêng ngành bán vé sự kiện tại nước ta được dự kiến đạt 40 triệu USD trong năm 2019 (tăng 50% so với năm ngoái). Con số này của ngành bán vé xem phim cũng được kỳ vọng đạt đến 160 triệu USD vào cuối năm nay. Trước nhu cầu giải trí tăng cao của khách hàng Việt Nam, kết hợp cùng nền tảng quản lý và phân phối vé sự kiện trực tuyến hiện có của Ticketbox, việc Tiki mua lại Ticketbox được xem là một trong những bước đi chiến lược giúp hoàn thiện hệ sinh thái “all in one” của thương hiệu thương mại điện tử này.
Ông Trần Ngọc Thái Sơn - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tiki cho biết: "Bên cạnh các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu hằng ngày của khách hàng, từ hàng tiêu dùng, thời trang - làm đẹp, đến hàng điện tử, sản phẩm mẹ và bé, chăm sóc sức khỏe… dịch vụ cung cấp vé sự kiện và xem phim từ Ticketbox sẽ đáp ứng nhu cầu về tinh thần của người Việt.
Trước đó, Tiki cũng đã đầu tư vào dự án “Tiki đi cùng sao Việt”, đồng hành cùng 100 MV trong năm 2019. Nền tảng Ticketbox sẽ là bước đẩy mạnh hơn cho dự án này của Tiki, giúp khán giả cũng sẽ có được những trải nghiệm mua vé khác biệt và tiện lợi với tính năng chọn ghế ngồi, check in online nhanh chóng. Ticketbox không chỉ là nền tảng phân phối vé hiệu quả về chi phí, mà còn giúp đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về sự kiện, mang đến giải pháp thanh toán online tối ưu. Cộng vào đó, bằng việc sử dụng công nghệ, Ticketbox sẽ cung cấp đến đối tác những phân tích và báo cáo về thị hiếu, hành vi của khán giả, từ đó có những kế hoạch kinh doanh hiệu quả và phù hợp với nhu cầu thị trường.
Ông Nguyễn Hoàng Việt - Tổng giám đốc Công nghệ của Ticketbox cho biết: “Sau hợp tác này, Ticketbox sẽ đầu tư vào big data và machine learning để giúp những đơn vị tổ chức sự kiện cũng như các nhà sản xuất hiểu rõ hơn về thị hiếu của khán giả, từ đó tạo ra những nội dung phù hợp với chi phí hiệu quả hơn. Tính năng cộng đồng cũng sẽ là một điểm mới trên Ticketbox giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng hơn. Ngoài ra, sẽ tạo sự liên kết giữa nền tảng Tiki và Ticketbox, giúp khách hàng được tận hưởng tối đa các quyền lợi, như việc khách hàng có thể sử dụng TikiXu từ tài khoản Tiki để mua vé trên Ticketbox”.
Chia sẻ các mục tiêu phát triển trong thời gian sắp tới, đến tháng 11/2019, Ticketbox sẽ mở rộng cung cấp vé xem phim với tính năng chọn ghế ngồi từ các cụm rạp uy tín trên cả nước. Từ nay đến tháng 1/2020, Ticketbox cũng kỳ vọng sẽ mang đến cho khán giả hơn 5.000 sự kiện.Và dự kiến con số này sẽ tăng từ 2-3 lần mỗi năm, kèm theo đó là việc phát triển một nền tảng mạng xã hội cho phép khán giả chia sẻ, thảo luận, review về sự kiện, phim ảnh… cũng như kết nối dễ dàng nhất với thần tượng của họ.