Thương mại điện tử: Đua giá, so kè dịch vụ

MINH HÀO| 21/09/2018 08:25

Sau thời gian liên tục mở các kênh bán hàng, các sàn thương mại điện tử bước vào cuộc cạnh tranh về chương trình bán hàng song song với việc cải thiện một số dịch vụ.

Thương mại điện tử: Đua giá, so kè dịch vụ

Kênh thương mại điện tử đang phát triển mạnh tại Việt Nam - Ảnh: X.Thảo

Ngày 9/9, Shopee - sàn thương mại điện tử đến từ Singapore triển khai chương trình mua sắm lớn nhất trong năm với tên gọi "9.9 ngày mua sắm với 99.999 ưu đãi đáng giá cho người dùng". Ngoài giảm giá 50%, đơn vị này còn bán hàng đồng giá 9.000 đồng, 99.000 đồng từ ngành hàng thời trang, làm đẹp, sức khỏe, công nghệ. Đây được cho là dịp để Shopee bắt tay với hàng loạt thương hiệu dẫn đầu trên thị trường, mở rộng hơn nữa quy mô các ngành hàng.

Cùng thời điểm này, Lazada Việt Nam ra mắt kênh mua sắm LazMall nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng ít nhất 4 lần của các nhãn hàng lớn. LazMall ra đời nhằm hoàn thiện hệ thống mua hàng trực tuyến của Tập đoàn Lazada. Theo đó, tất cả mặt hàng được bán trên LazMall đều là hàng chính hãng. Khách đặt hàng tại LazMall sẽ được giao hàng ngay ngày hôm sau và miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 sản phẩm bất kỳ trở lên, áp dụng cho khu vực TP.HCM và Hà Nội. LazMall còn có chính sách đổi trả hàng trong vòng 15 ngày nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Thời gian đầu, LazMall quy tụ gần 300 nhãn hàng uy tín trong và ngoài nước và đang đàm phán để mang đến hàng nghìn thương hiệu chính hãng với nhiều ưu đãi độc quyền. Sự kiện này được Lazada tạo điểm nhấn bằng chương trình khuyến mãi đặc biệt "9/9 - Trải nghiệm cực đỉnh, giảm giá đến 50%" cùng những chương trình "chém giá", "Shake Shake"...

Link bài viết

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể cán mốc doanh thu 10 tỷ USD vào năm 2020. Hiện Việt Nam có tốc độ phát triển thương mại điện tử vào loại nhanh nhất khu vực khi đạt mức tăng trưởng 35% trong năm 2018 và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Theo Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam, thế hệ Z (những người sinh năm 1996 - 2000) chiếm 21% lực lượng lao động ở Việt Nam vào năm 2025 có tỷ lệ kết nối internet thường xuyên lên đến 21%, cao gấp đôi so với thế hệ millennials (những người sinh từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000).

Đây chính là "mãnh đất màu mỡ" cho các doanh nghiệp thương mại điện tử khai phá. Cụ thể, theo tiết lộ từ Shopee, chỉ trong khoảng 3 tháng (từ 1/4 - 30/6/2018), tổng giá trị giao dịch hàng hóa của sàn thương mại điện tử này đã đạt đến 2,2 tỷ USD. Đây là con số mơ ước của nhiều doanh nghiệp, và vì vậy, để thu hút khách hàng, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử đã liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi sốc cùng các dịch vụ ngày càng tốt hơn cho khách hàng. Với Shopee là dịch vụ giao hàng "4 giờ miễn phí", còn Lazada là dịch vụ "giao hàng miễn phí khi mua sản phẩm thứ hai".

Nhận thấy xu hướng phát triển của thương mại điện tử, đặc biệt là hình thức bán hàng xuyên biên giới, cuối tháng 9, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp cùng với Amazon Global Selling tổ chức chương trình "Bán hàng toàn cầu trên Amazon", dự kiến thu hút hơn 3.000 người. Theo ông Park Joonmo - đại diện của Amazon Global Selling Đông Nam Á và Hàn Quốc, ngày càng nhiều nhà bán hàng Việt Nam (nhà sản xuất, chủ thương hiệu, các công ty khởi nghiệp) tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng trên thế giới thông qua internet.

Sự kiện còn thu hút sự tham gia của các thương hiệu Payoneer, DHL, Registrar Corp, HAWA, BSSC, BoxMe, Haravan, IM Group và cộng đồng người bán hàng online tại Việt Nam. "Sự kiện "Bán hàng toàn cầu trên Amazon" nhằm hỗ trợ cho các thương hiệu địa phương, các doanh nghiệp nhỏ và vừa mở rộng quy mô kinh doanh và giúp họ xây dựng thương hiệu trên toàn cầu", ông Park Joonmo - đại diện của Amazon Global Selling Đông Nam Á và Hàn Quốc cho biết.

Đại diện của VECOM tin rằng Amazon - mô hình bán hàng đáng tin cậy trên toàn thế giới sẽ trở thành một kênh bán hàng đầy hứa hẹn để mở rộng kinh doanh B2C trực tuyến của Việt Nam ra thế giới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thương mại điện tử: Đua giá, so kè dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO