VTV ra mắt chương trình “Chuyển động 24h”

HẢI VÂN| 10/10/2014 05:58

Chuyển động 24h” không chỉ một chiều, mà phải có trao đổi, nhìn từ nhiều góc cạnh, nhìn đúng bản chất, cốt lõi của vấn đề.

VTV ra mắt chương trình “Chuyển động 24h”

“Chuyển động 24h” không chỉ một chiều, mà phải có trao đổi, nhìn từ nhiều góc cạnh, nhìn đúng bản chất, cốt lõi của vấn đề.

Đó là một phần những lưu ý của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tại họp báo ra mắt Chương trình “Chuyển động 24h”chiều 9/10, tại Hà Nội.

Theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, chương trình “Chuyển động 24h” là bước đi đúng của VTV, phù hợp xu thế công nghệ truyền hình thế giới.

“Chuyển động 24 giờ” có nghĩa là thường xuyên và liên tục. Phó Thủ tướng nói: “Cái mới của ngày hôm nay, của giờ phút này, ngay sau đó có thể đã trở thành lạc hậu. Vì thế phải luôn sáng tạo, luôn đổi mới”.

Với Chính phủ, Phó thủ tướng nói: “Không chỉ để cho dân biết Chính phủ hoạt động như thế nào, mà phải nhiều chiều để dân không chỉ biết mà thực sự mà dân phải được bàn, dân quyết định, dân làm và dân kiểm tra”.

Với những người làm chương trình, Phó thủ tướng nhắc nhở: “Báo chí, truyền hình là tạo ra dư luận và dư luận góp phần định hướng hành vi của cả xã hội. Vì thế, một khung hình, một bức ảnh, một chữ viết cũng phải bằng sự sáng tạo, trí tuệ và cả tấm lòng để cái tốt được khơi lên tốt hơn, cái xấu bị kiềm chế và dần bỏ đi”.

“Chuyển động 24h” đặt ra hơn 10 tiêu chí. Đó là những phát hiện về cuộc sống mới nhất, với góc nhìn khách quan nhất, phản ánh nhanh nhất, góc nhìn mới nhất, bình luận sắc sảo nhất…

Phó thủ tướng cho rằng những tiêu chí “Chuyển động 24 giờ” đưa ra là lời cam kết, thách thức không chỉ với các nhà báo VTV mà còn với các nhà báo khác.

Chương trình “Chuyển động 24h” phát sóng trên VTV1, khung giờ 11h15 -12h và 18h30 - 19h.

Ông Trần Bình Minh - Tổng giám đốc VTV nói rằng, trong tất cả các kênh của VTV, chưa có kênh nào chuẩn bị lâu và kỹ lưỡng như kênh VTV24.

Việc ra mắt của chương trình Chuyển động 24h là bước khởi đầu để VTV tiến tới mục tiêu xa hơn, trở thành kênh tin tức 24/24h.

Bà Lê Bình - Giám đốc kênh VTV24 cho biết, điểm đặc biệt của “Chuyển động 24h” là tương tác được với người xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VTV ra mắt chương trình “Chuyển động 24h”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO