VNREA quyết định thành lập Hội Môi giới bất động sản Việt Nam

22/05/2015 06:30

Đây là tổ chức đại diện cho các nhà môi giới, các đơn vị sàn giao dịch, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản.

VNREA quyết định thành lập Hội Môi giới bất động sản Việt Nam

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho biết đã quyết định thành lập Hội Môi giới bất động sản Việt Nam. Đây là tổ chức đại diện cho các nhà môi giới, các đơn vị sàn giao dịch, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản.

Theo VNREA, những năm gần đây, vai trò và tầm ảnh hưởng của nhà môi giới ngày càng thể hiện rõ nét trong hoạt động kinh doanh bất động sản. Đội ngũ này không chỉ là chất xúc tác giúp các giao dịch thành công, thúc đẩy thị trường phát triển, mà còn là chủ thể cung cấp thông tin thị trường, kết nối cung cầu, khách hàng với chủ đầu tư.

Tuy nhiên, hiện nay, mọi hoạt động, quyền và lợi ích của những nhà môi giới chưa thực sự được bảo vệ một cách đúng mức. Đồng thời, cũng chưa có một tổ chức nghề nghiệp nào đứng ra đại diện để phản ánh tâm tư nguyện vọng của các nhà môi giới, kết nối họ với nhau, tạo sự đoàn kết, thống nhất và hướng tới minh bạch toàn thị trường.

Do thiếu vắng một tổ chức nghề nghiệp, đại diện cho những nhà môi giới bất động sản, thiếu quy chuẩn chung trong hoạt động hành nghề, nên trên thị trường vẫn còn tồn tại những môi giới thiếu chuyên nghiệp, làm ăn chộp giật, gây mất niềm tin của khách hàng và ảnh hưởng không nhỏ đến toàn bộ thị trường nói chung.

Bên cạnh đó, ngày 1/7 sắp tới, khi Luật Kinh doanh Bất động sản với hàng loạt các quy định liên quan đến hoạt động môi giới, sàn giao dịch bất động sản có hiệu lực thi hành, Bộ Xây dựng lấy ý kiến đóng góp về Dự thảo Thông tư “Quy định việc cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản; hướng dẫn việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức hành nghề môi giới bất động sản, điều hành sàn giao dịch bất động sản; việc thành lập và tổ chức hoạt động của sàn giao dịch bất động sản".

Từ đòi hỏi thực tế của ngành nghề và thị trường, việc thành lập Hội Môi giới bất động sản Việt Nam được kỳ vọng sẽ giải quyết các bất cập này. Theo đó, ông Nguyễn Mạnh Hà - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản Việt Nam - được bổ nhiệm làm Chủ tịch; ông Nguyễn Văn Đính - Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Hanhud - làm Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam.

Dự kiến, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam sẽ ra mắt cuối tháng Năm này và đồng thời tổ chức hội thảo “Góp ý thông tư cấp chứng chỉ hành nghề và hoạt động môi giới bất động sản tại Việt Nam” với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Bộ ban ngành và đông đảo các doanh nghiệp, các đơn vị, sàn giao dịch bất động sản, các nhà môi giới. Đây cũng là dịp để các đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản gặp gỡ, chia sẻ tâm tư nguyện vọng và đưa ra ý kiến đóng góp, giúp các nhà quản lý hoàn thiện những quy định, chính sách, bám sát hơn với thực tế thị trường.

Các nhà môi giới tham gia và trở thành Hội viên của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam sẽ được bảo vệ quyền và lợi ích cũng như giúp đỡ mọi mặt trong lĩnh vực hoạt động. Việc hình thành một tổ chức chuyên nghiệp, hướng đến chuẩn mực chung của nghề môi giới, được xã hội công nhận, coi trọng sẽ góp phần tạo dựng minh bạch và lành mạnh hóa thị trường bất động sản tại Việt Nam.

>Môi giới BĐS: Tìm ngách để lách
>TP.HCM: Thêm nhiều sàn giao dịch bất động sản mới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VNREA quyết định thành lập Hội Môi giới bất động sản Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO