Vietnam Airlines đón chiếc máy bay thứ 100

T.Linh| 22/10/2019 07:00

Trưa 22/10/2019, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airline (VNA) đã dự lễ đón chiếc máy bay thứ 100 trong đội tàu bay của VNA là chiếc Boeing 787-10. Được biết, VNA hiện sở hữu 3 chiếc Boeing 787-10 trong tổng số 8 chiếc sẽ được giao đến tháng 3/2021.

Vietnam Airlines đón chiếc máy bay thứ 100

ảnh: VGP News/ Lê Sơn

Chủ tịch HĐQT VNA Phạm Ngọc Minh cho biết, sự kiện chào đón chiếc máy bay thứ 100 là dấu mốc quan trọng, khẳng định vị thế dẫn đầu của VNA với đội tàu bay có quy mô lớn nhất Việt Nam và mang tầm cỡ khu vực. Đây là cánh cửa mới cho giai đoạn phát triển tiếp theo của VNA trên hành trình nâng tầm hàng không Việt sánh vai với hàng không khu vực và thế giới.

VNA là hãng hàng không có đội tàu bay thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 lớn thứ hai tại Đông Nam Á, thuộc top đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Tuổi trung bình toàn đội tàu bay là 6 năm, thuộc nhóm trẻ không chỉ trong khu vực mà cả trên thế giới. Cùng với đội tàu bay Boeing 787-9, dòng máy bay Boeing 787-10 sẽ mang đến cho hành khách của VNA nhiều cơ hội trải nghiệm hơn nữa.

Chúc mừng VNA, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho rằng, đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự phát triển ngày càng lớn mạnh của VNA nói riêng và ngành hàng không Việt Nam nói chung, là cánh cửa mới cho giai đoạn phát triển tiếp theo của VNA trên hành trình nâng tầm hàng không Việt sánh vai với hàng không khu vực và thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vietnam Airlines đón chiếc máy bay thứ 100
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO