Việt Nam sẽ chính thức ký kết TPP vào đầu tháng 2/2016

P.V| 14/01/2016 00:37

Hội nghị Trung ương 14 của Đảng đã thống nhất cao về chủ trương ký kết, phê duyệt TPP theo quy định của pháp luật về ký kết, tham gia các điều ước quốc tế.

Việt Nam sẽ chính thức ký kết TPP vào đầu tháng 2/2016

Phê duyệt Hiệp định Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) là một trong những nội dung chính trong chương trình làm việc của Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI (diễn ra từ 11-13/1/2016).

Phát biểu bế mạc Hội nghị (chiều tối 13/1), Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, Hội nghị đã tập trung thảo luận, thống nhất cao về chủ trương ký kết, phê duyệt TPP theo quy định của pháp luật về ký kết, tham gia các điều ước quốc tế.

Trung ương khẳng định, cơ hội mà Hiệp định TPP đem lại cho nước ta là rất lớn, nhưng thách thức, khó khăn cũng không nhỏ. Tuy nhiên, các thách thức này đã được nhận diện và với kinh nghiệm của 30 năm đổi mới, hội nhập kinh tế quốc tế; với sự nỗ lực, sáng tạo và quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cộng đồng doanh nghiệp, chúng ta tự tin về khả năng vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội do Hiệp định TPP mang lại để phát triển đất nước nhanh và bền vững hơn.

Ban Chấp hành Trung ương giao Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo Đoàn Đàm phán tiếp tục cùng các bên tham gia TPP hoàn tất các thủ tục và chính thức ký kết Hiệp định vào đầu tháng 2/2016; giao Bộ Chính trị chỉ đạo công tác chuẩn bị trình Quốc hội xem xét, phê chuẩn Hiệp định theo đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo xây dựng Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương về thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập quốc tế trong bối cảnh nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, trong đó có Hiệp định TPP và chỉ đạo Chính phủ xây dựng chương trình hành động để triển khai thực hiện.

Đại hội Đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ chính thức khai mạc vào ngày 21/1/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam sẽ chính thức ký kết TPP vào đầu tháng 2/2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO