Việt Nam - điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất với doanh nghiệp Nhật tại châu Á

THÀNH ĐẠT| 15/01/2019 06:45

Báo Nhật Bản dẫn kết quả khảo sát gần đây cho thấy các doanh nghiệp Nhật Bản tại châu Á xem Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất trong khu vực nhờ tốc độ tăng trưởng cao cùng một loạt lợi thế khác.

Việt Nam - điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất với doanh nghiệp Nhật tại châu Á

Ảnh minh họa

Báo Kyodo (Nhật Bản) vừa dẫn kết quả khảo sát của NNA cho biết, các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại châu Á xem Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất trong khu vực nhờ tốc độ tăng trưởng kinh tế cao của Việt Nam, vị thế vững chắc của Việt Nam với vai trò là trung tâm sản xuất, cùng thị trường tiêu thụ rộng lớn của Việt Nam.

Link bài viết

Trong số 630 doanh nghiệp tại Đông Á, Đông Nam Á, Ấn Độ và Australia tham gia khảo sát, 35,7% lựa chọn Việt Nam là nền kinh tế triển vọng nhất cho hoạt động đầu tư, vượt xa so với Ấn Độ - nước đứng ở vị trí thứ hai với 17,8%.

Kyodo dẫn lời một quan chức tại Việt Nam cho biết, khi các doanh nghiệp đã thiết lập cơ sở tại Việt Nam, họ có thể cân nhắc mở rộng hoạt động tại Campuchia, Lào và Myanmar.

Theo kết quả cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 26/11 - 9/12/2018, tiềm năng tăng trưởng cao của Ấn Độ cũng đang hấp dẫn các nhà đầu tư Nhật Bản. Trong khi đó, Trung Quốc đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách các điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất với doanh nghiệp Nhật Bản khi tỷ lệ bầu chọn là 7,9%. Con số này giảm so với cuộc khảo sát năm 2017 của NNA, phần lớn do sự bất ổn ngày càng tăng của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Sau Trung Quốc, Thái Lan xếp ở vị trí thứ 4 với 7,3%, trong khi Indonesia, một trong những nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, xếp ở vị trí thứ 5 với 6,7%. Vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng theo khảo sát NNA là Myanmar với 6,5%, giảm so với 8,7% hồi năm 2017 do cuộc khủng hoảng di cư Rohingya tại nước này.

(Theo Dân Trí - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam - điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất với doanh nghiệp Nhật tại châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO