Validus Capital hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp SME tại VN

Ý Nhi| 08/11/2019 00:18

Validus Capital là nền tảng hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) lớn nhất Singapore vừa ra mắt dịch vụ tại Việt Nam. Validus Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam, tạo thêm điều kiện tốt giúp khối doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh, phát triển bền vững.

Validus Capital hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp SME tại VN

Validus Capital được hậu thuẫn bởi các quỹ đầu tư uy tín như Ngân hàng Phát triển Hà Lan FMO (xếp hạng tín nhiệm AAA), Vertex Ventures (một thành viên của Temasek Holdings) và Tập đoàn VinaCapital, và là một trong trong những startup Fintech Singapore đầu tiên nộp đơn xin cấp giấy phép hoạt động ngân hàng số tại Singapore.

Tính đến hiện nay Validus Capital đã thực hiện  việc cấp vốn cho các doanh nghiệp Singapore với tổng số lên tới 220 triệu USD. Một nghiên cứu mới đây do Validus Capital tài trợ đã chỉ ra rằng những DNVVN tại Singapore được Validus cấp vốn đã tăng trưởng doanh thu hàng năm trung bình 17%, đóng góp thêm 300 triệu USD vào tăng trưởng GDP của Singapore, tạo hơn 10.000 việc làm tại quốc gia này (theo thống kê năm 2018).

Validus Capital kỳ vọng sẽ nhân rộng tác động xã hội tích cực này tới các quốc gia Đông Nam Á khác, trong đó có Việt Nam với mục tiêu đáp ứng những nhu cầu về dịch vụ tài chính trong nước mà chưa được đáp ứng hiện nay. Hãng tư vấn McKinsey trong năm 2016 đã ước tính sự thiếu hụt về vốn của các doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á lên tới 175 tỷ USD và tại Việt Nam, dù các doanh nghiệp tư nhân chiếm trên 97% tổng số doanh nghiệp nhưng họ lại chỉ được nhận dưới 22% tổng số vốn do ngân hàng cấp cho toàn bộ nền kinh tế và nhu cầu vốn đang thiếu hụt có thể tới 21 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Validus Capital hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp SME tại VN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO