Ươm mầm hạnh phúc 2022: Hỗ trợ chi phí thụ tinh trong ống nghiệm cho 80 gia đình nghèo

P.V| 03/11/2022 00:00

Chương trình Ươm mầm hạnh phúc 2022 chủ đề “Gọi nắng về ươm những mầm xanh” dành riêng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn được chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm thuộc gia đình nghèo.

Ươm mầm hạnh phúc 2022: Hỗ trợ chi phí thụ tinh trong ống nghiệm cho 80 gia đình nghèo

Ươm mầm hạnh phúc năm 2022 là lần thứ 9 chuỗi chương trình được tổ chức, nhằm hỗ trợ kinh phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm dành cho các cặp vợ chồng đã có chỉ định mà chưa đủ điều kiện kinh tế để thực hiện. Số lượng trường hợp được xét duyệt tham gia chương trình dự kiến là 80, cao nhất từ trước đến nay.

GS. BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng chia sẻ: "Ươm mầm hạnh phúc là chương trình mà tôi và các bác sĩ hiếm muộn tại các cơ sở của Công ty CP Bệnh viện đa khoa Mỹ Đức ( IVFMD) dốc hết tâm sức thực hiện để tạo nên giá trị tốt đẹp giữa nhân viên y tế với bệnh nhân, và lớn hơn là ba tiếng vô cùng thiêng liêng 'nghĩa đồng bào'"

Chương trình được thông tin qua hotline 090 680 9911 hoặc cổng thông tin của Bệnh viện Mỹ Đức (TP.HCM) và các cơ sở đối tác. Thông tin xem tại đây.

Thời gian nộp hồ sơ từ ngày 8/11/2022 đến 22/11/2022. Tám mươi (80) hồ sơ đủ điều kiện tham gia chương trình sẽ chính thức bắt đầu quá trình điều trị từ ngày 5/12/2022 tại các cơ sở thuộc IVFMD là Bệnh viện Mỹ Đức (TP.HCM), Bệnh viện Mỹ Đức Phú Nhuận (TP.HCM), Bệnh viện Đa Khoa Gia Đình (TP.Đà Nẵng) và Bệnh viện Đa Khoa Phương Chi (tỉnh Bình Dương).

-8562-1667375323.jpg

Các cặp vợ chồng tham gia Ươm mầm hạnh phúc 2022 sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí liên quan đến thụ tinh trong ống nghiệm, gồm thuốc kích thích buồng trứng, thuốc chuẩn bị niêm mạc tử cung, thuốc hỗ trợ hoàng thể, chi phí chọc hút trứng, tạo phôi-nuôi cấy phôi, trữ lạnh phôi, chuyển phôi đông lạnh. Chi phí sẽ được hỗ trợ cho đến khi bệnh nhân có thai được 7 tuần hoặc khi đã hết phôi đông lạnh sau lần kích thích buồng trứng (tùy theo điều kiện nào đến trước).

Đối tượng và tiêu chuẩn tham gia: Các cặp vợ chồng đã được bác sĩ làm việc tại một trong những trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm được Bộ Y tế công nhận - chỉ định làm thụ tinh trong ống nghiệm và chưa có con chung, thời gian mong con ≥ 1 năm; chưa điều trị hoặc đã thất bại 01 chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm; chưa đủ điều kiện kinh tế thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm; tuổi vợ không quá 37 tuổi (≤37 tuổi) (theo CMND/CCCD tại thời điểm nộp hồ sơ); cả hai vợ chồng không mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (HIV, giang mai....); không có tổn thương buồng trứng; không có phôi đông lạnh; kết quả siêu âm nhũ bình thường; vòi trứng không ứ dịch, nếu có thì đã được xử trí bằng kẹp hoặc cắt; tử cung không bất thường; chồng có ≥1 triệu tinh trùng di động trong tinh dịch (công thức tính: tổng số tinh trùng x tỉ lệ tinh trùng di động tiến tới); có giấy xác nhận gia đình thuộc hộ nghèo của chính quyền địa phương

Chương trình Ươm mầm hạnh phúc năm 2021 tiếp nhận gần 60 trường hợp đủ tiêu chuẩn tham gia và tính đến thời điểm hiện tại, gần 40 trường hợp đã thụ thai. Các trường hợp còn lại đã quay lại một trong các cơ sở của hệ thống IVFMD để tiếp tục điều trị và chuyển phôi trữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ươm mầm hạnh phúc 2022: Hỗ trợ chi phí thụ tinh trong ống nghiệm cho 80 gia đình nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO