Tưởng nhớ công đức Tổ tiên

P.V| 06/04/2017 09:18

Hiện cả nước có 1.417 di tích thờ vua Hùng và các nhân vật liên quan đến thời đại Hùng Vương.

Tưởng nhớ công đức Tổ tiên

Theo số liệu của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, hiện cả nước có 1.417 di tích thờ vua Hùng và các nhân vật liên quan đến thời đại Hùng Vương.

Từ hàng ngàn năm qua, thờ cúng Hùng Vương đã là một đặc trưng trong tín ngưỡng dân gian của dân tộc Việt Nam, với sự kiện chính là ngày giỗ Tổ Hùng Vương diễn ra vào ngày mùng 10 tháng 3 Âm lịch hàng năm.

Với ý nghĩa sâu sắc đó, giỗ Tổ Hùng Vương được Nhà nước quy định thành ngày quốc lễ. Các chuyên gia UNESCO đã đánh giá rất cao về ngày lễ lớn này của dân tộc Việt Nam: “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đã đáp ứng được tiêu chí quan trọng nhất trong 5 tiêu chí, đó là: di sản có giá trị nổi bật mang tính toàn cầu, khích lệ ý thức chung của mọi dân tộc trong việc thúc đẩy giá trị đó”.

Giỗ Tổ Hùng Vương 2017 doanhnhansaigon
Chủ tịch nước Trần Đại Quang dâng hương tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ) trong lễ Giỗ Tổ năm 2017. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Vào ngày này, rất nhiều người dân Việt từ các nơi trên khắp đất nước, và cả những người con xa xứ đã vượt đường xa về đất Tổ (Phú Thọ) dự Lễ hội Đền Hùng, cùng tham gia các hoạt động văn hóa, cùng hòa vào không gian linh thiêng nguồn cội… Tưởng nhớ công đức các Vua Hùng, của tổ tiên, hầu hết các địa phương trên cả nướccũng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương với nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa.

Giỗ Tổ Hùng Vương 2017 doanhnhansaigon
Dòng người nối đuôi nhau leo từ chân núi Nghĩa Lĩnh lên các đền trên cao trong khu vực Đền Hùng - Phú Thọ. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Tại TP.HCM, Lễ hội Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương hằng năm được tổ chức tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên với nhiều chương trình văn hóa - nghệ thuật hoành tráng và mang đậm bản sắc dân tộc.

Giỗ Tổ Hùng Vương 2017 doanhnhansaigon
Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Suối Tiên - TP.HCM
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tưởng nhớ công đức Tổ tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO