Từ ngày 21/3/2020, cách ly tất cả khách nhập cảnh Việt Nam bằng đường hàng không

MH| 20/03/2020 08:00

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) chỉ đạo thông báo đến tất cả hãng hàng không về việc cách ly tập trung bắt buộc trong 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 21/3/2020, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp.

Từ ngày 21/3/2020, cách ly tất cả khách nhập cảnh Việt Nam bằng đường hàng không

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không thông báo đến tất cả hành khách từ tất cả quốc gia trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung bắt buộc 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam vì mục đích ngoại giao, công vụ thực hiện cách ly tại cơ quan ngoại giao hoặc cơ sở lưu trú dưới sự giám sát của chính quyền và cơ quan y tế.

Các hãng hàng không có nhiệm vụ chuẩn bị tờ khai y tế cho hành khách và yêu cầu hành khách khai báo y tế bắt buộc trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. Đồng thời, các hãng phải thực hiện kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách trước khi vào nhà ga; thực hiện vệ sinh, khử khuẩn tàu bay theo quy định.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo Cảng vụ hàng không chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan (Công an xuất nhập cảnh, quân đội, Hải quan, Kiểm dịch y tế quốc tế…) tổ chức tốt việc giải tỏa các hành khách tại các khu vực cách ly trong nhà ga nhằm không để xảy ra tình trạng ùn ứ và chờ đợi quá lâu tại nhà ga (cố gắng không để hành khách bị giữ lại quá 90 phút tại nhà ga). Cảng vụ hàng không có nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan, đơn vị đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện của các hãng hàng không.

Do năng lực của khu cách ly tập trung của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất rất hạn chế nên các chuyến bay quốc tế khi đến Việt Nam sẽ phải hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh), Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, Cảng hàng không quốc tế Phù Cát (Bình Định) và các cảng hàng không khác theo yêu cầu của nhà chức trách hàng không Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Từ ngày 21/3/2020, cách ly tất cả khách nhập cảnh Việt Nam bằng đường hàng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO