Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm

H.Ng| 13/12/2021 04:45

Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm 2021 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) và Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM (FFA) tổ chức, vừa khai mạc ngày 13/12/2021.

Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm

Diễn ra tại số 92-96 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM (TP), triển lãm quy tụ gần 85 doanh nghiệp (DN) sản xuất lương thực, thực phẩm tiêu biểu củaTP với 716 mặt hàng, 4.700 sản phẩm tham gia trưng bày.

Bên cạnh các thương hiệu lớn như Vissan, Sagri, Acecook Việt Nam, Ba Huân, Tân Tân…, Ban tổ chức cũng thiết kế khu trưng bày riêng cho nhóm sản phẩm của DN khởi nghiệp, nhỏ và siêu nhỏ với đại diện các DN bán lẻ hiện đại như Aeon Việt Nam, Aon Topvalu Việt Nam…, từ đó mở rộng thị trường, định hướng và xúc tiến xuất khẩu. 

Ông Nguyễn Tuấn - Phó giám đốc ITPC cho biết, lương thực thực phẩm là một trong 4 ngành trọng điểm, chiếm 13,78% giá trị sản xuất và đóng góp 13,69% giá trị gia tăng toàn ngành công nghiệp của TP. Số lượng DN kinh doanh trong lĩnh vực này tăng trưởng khá nhanh, bình quân 13,7%/năm trong 5 năm qua.

Tuy nhiên, Covid-19 làm gián đoạn, đứt gãy chuỗi cung ứng, nhiều đơn hàng bị hủy, nhà mua hàng chuyển qua đặt hàng ở quốc gia khác, vì vậy ITPC phối hợp với FFA tổ chức chương trình này để đồng hành cùng DN, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, cụ thể hóa những chủ trương, chính sách trong “Chương trình hỗ trợ phát triển DN và sản phẩm ngành chế biến lương thực, thực phẩm TP giai đoạn 2020-2030” của UBND TP.

IMG-0335-jpeg-5633-1639370619.jpg

Khách tham quan tại triển lãm 

Theo bà Lý Kim Chi - Chủ tịch FFA, các DN thành viên hiện đã trở lại sản xuất an toàn, đáp ứng yêu cầu về phòng chống dịch với 80-100% công suất. Tuy nhiên, DN vừa và nhỏ vẫn thiếu nguồn vốn sản xuất do trước đó phải sử dụng cho các chi phí phát sinh trong thời gian duy trì sản xuất, bảo đảm thực phẩm thiết yếu cho TP trong thời điểm giãn cách nên rất cần vay ngân hàng. 

Việc tái khởi động các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp như Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm 2021 là hoạt động có ý nghĩa trong việc tạo cơ hội cho các DN gặp gỡ, thiết lập quan hệ, phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO