TPP thúc đẩy phát triển ngành du lịch Việt Nam

Nguồn: VTV| 01/07/2016 04:39

Theo Tổng cục Du lịch, trong 6 tháng đầu năm, đã có gần 300.000 lượt du khách Mỹ đến Việt Nam, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

TPP thúc đẩy phát triển ngành du lịch Việt Nam

Trong những năm gần đây, quan hệ Việt Nam và Mỹ đang phát triển trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại... Nhưng có một lĩnh vực trong hợp tác được đánh giá là chưa khai thác hết tiềm năng, đó là du lịch.

Khi Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực, người dân hai nước sẽ có cơ hội làm thủ tục thuận lợi hơn, dịch chuyển nhanh và rẻ hơn nhờ sự tham gia đa dạng hơn của các hãng hàng không, điều này được đánh giá là sẽ mang lại nhiều cơ hội cho ngành du lịch hai nước.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, trong 6 tháng đầu năm, đã có gần 300.000 lượt du khách Mỹ đến Việt Nam, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Phó vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế (Tổng cục Du lịch) Trần Phú Cường nhận định, khách Mỹ cũng là đối tượng có lượng chi tiêu trung bình nhiều nhất tại Việt Nam với mức chi trung bình là 110 USD/ngày/chuyến đi cho các dịch vụ du lịch, và chi hơn 60 USD/ngày cho các dịch vụ ngoài tour. Đây cũng là đối tượng khách ở tương đối dài ngày (12-13 ngày).

Ở chiều ngược lại, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cho biết, số lượng khách trong nước chọn các tour đi Mỹ đang ngày càng tăng. Hiện có 2 gói tour đi Mỹ thường được áp dụng là du lịch bờ Đông hoặc bờ Tây, và gói còn lại là kết hợp cả hai bờ. Giá tour đi một bờ nước Mỹ khoảng 40 triệu, còn giá tour đi 2 bờ rơi vào khoảng 70 triệu đồng. So với những năm trước, giá tour đi Mỹ đã giảm khoảng 20% .

Trong những năm gần đây, Mỹ luôn nằm trong top 5 quốc gia có lượng du khách đến Việt Nam nhiều nhất. Tuy nhiên, theo đại diện Tổng cục Du lịch, các doanh nghiệp du lịch trong nước vẫn cần nâng cao chất lượng dịch vụ để có thể khai thác nhiều hơn nữa tiềm năng du lịch từ TPP.

>Ngành du lịch đóng góp 6,6% GDP quốc gia

>Đường bay "charter" cứu ngành du lịch Việt

>Vì sao ngành du lịch Việt Nam ngày càng thụt lùi?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TPP thúc đẩy phát triển ngành du lịch Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO