TP.HCM tiếp tục tổ chức taxi miễn phí trong thời gian giãn cách xã hội

Nguyễn Loan| 16/04/2020 06:09

Người dân hoàn toàn được phục vụ miễn phí trong các trường hợp cấp bách. Các phương tiện này không áp dụng vận chuyển đối với trường hợp bệnh nhân nhiễm hoặc nghi nhiễm dịch Covid-19.

TP.HCM tiếp tục tổ chức taxi miễn phí trong thời gian giãn cách xã hội

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục tổ chức cho 200 xe taxi Mai Linh hoạt động miễn phí, hỗ trợ người dân di chuyển các trường hợp cấp thiết trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM. Theo đó, 200 xe taxi của hãng Mai Linh tiếp tục hoạt động từ 8 giờ ngày 16/4/2020 đến hết ngày 22/4/2020. Mỗi xe sẽ được Sở GTVT TP.HCM cấp 1 giấy nhận diện dán trên kính phía trước.

Các xe này được phép hoạt động trong phạm vi địa chính của TP.HCM, thường trực tại một số bệnh viện trên địa bàn và không được đón trả khách dọc đường. Đối tượng hỗ trợ chính là người bệnh cần vận chuyển đến bệnh viện, người sau khi xuất viện mà không thể vận chuyển bằng phương tiện khác.

Về hình thức liên hệ, theo Sở GTVT TP.HCM, trong trường hợp di chuyển từ bệnh viện, cần hỗ trợ xe thì thực hiện theo sự hướng dẫn, điều phối của nhân viên y tế. Trường hợp người bệnh cần đến bệnh viện thì gọi trực tiếp đến tổng đài 115. Sở GTVT TP.HCM cũng yêu cầu các nhân viên, lái xe và hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình; thực hiện việc khai báo y tế theo quy định; bố trí nước rửa tay khô trên xe, phun khử trùng phương tiện sau mỗi lần vận chuyển... 

Được biết, chương trình này hãng taxi Mai Linh đã áp dụng từ ngày 4-15/4/2020 để hỗ trợ người dân TP.HCM trong trường hợp cấp bách mà không có phương tiện công cộng phục vụ do yêu cầu giãn cách xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM tiếp tục tổ chức taxi miễn phí trong thời gian giãn cách xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO