TP.HCM: “Phong trào” đeo khẩu trang trong công sở

25/07/2009 09:25

Trước nguy cơ dịch cúm lan rộng trong cộng đồng, nhiều DN tại TP.HCM bắt đầu thực hiện việc cho nhân viên mang khẩu trang khi làm việc...

TP.HCM: “Phong trào” đeo khẩu trang trong công sở

Làm việc vẫn mang khẩu trang cho an toàn.

Trước thực trạng dịch cúm có nguy cơ lan rộng trong cộng đồng, nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM bắt đầu thực hiện việc cho nhân viên mang khẩu trang khi làm việc và giao dịch khách hàng.

Một ngày làm việc của các nhân viên Công ty Mai Thư (quận Phú Nhuận, TP.HCM) bắt đầu từ việc đeo khẩu trang ngay ngắn để chống dịch cúm A/H1N1 - một thói quen hình thành khoảng một tuần nay và được đưa vào nội quy công ty.

Chị Mai Thư, Giám đốc công ty Mai Thư cho biết, mỗi ngày công ty đều cắt cử người phát khẩu trang cho nhân viên. Kể cả những anh chị em làm ở xí nghiệp thì con số này lên đến trên 20 người có sử dụng khẩu trang y tế trong khi làm việc.

Hàng ngày đều có khẩu trang cho nhân viên

Trong khi đó, các khách hàng của Phòng kinh doanh nhà, Công ty Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) cũng đã quen dần với việc phải đeo khẩu trang ngay khi mở tấm cửa kính bước vào phòng liên hệ công việc.

Vừa đẩy cửa bước vào, ngay lập tức khách hàng sẽ được xịt thuốc lên hai lòng bàn tay để diệt khuẩn, tiếp theo đó là lời đề nghị nhã nhặn hãy mang khẩu trang vào. Trong sáng ngày 24/7/2009, chúng tôi quan sát thấy hầu như tất cả mọi khách hàng và nhân viên của phòng kinh doanh này đều mang khẩu trang y tế khi giao dịch với nhau.

Theo lời một nhân viên thì quy định mang khẩu trang tại đây đã thực hiện được gần một tháng, khi mà có những ca nhiễm virus cúm A/H1N1 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và việc đeo khẩu trang này áp dụng cho bất kể ai khi bước vào phòng kinh doanh nhà.

Chưa quen mang khẩu trang nên có phần “lúng túng”.

Lí do được đưa ra là vì Phòng kinh doanh hàng ngày tiếp rất nhiều khách hàng mà đa số là người nước ngoài - đối tượng có khả năng mang mầm bệnh cao. Theo lời một nữ nhân viên thì lúc đầu khách hàng cũng hơi ngạc nhiên, nhưng sau quen dần và họ đều cảm thấy yên tâm hơn.

Tuy có những tín hiệu đáng mừng về tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ bản thân và cộng đồng khỏi dịch cúm, nhưng xã hội vẫn cần nhiều hơn những hành động như thế để phòng chống lại dịch cúm A/H1N1 này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: “Phong trào” đeo khẩu trang trong công sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO