TP.HCM long trọng khánh thành Tượng đài Hồ Chí Minh

TĂNG KHÁNH| 17/05/2015 01:18

Sáng 17.5, Thành uỷ TP.HCM tổ chức Lễ khánh thành và báo cáo với nhân dân, Đảng bộ Thành phố về hoàn thành đề án xây dựng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND TP.HCM, đúng vào dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Bác.

TP.HCM long trọng khánh thành Tượng đài Hồ Chí Minh

Sáng 17.5, Thành uỷ TP.HCM tổ chức Lễ khánh thành và báo cáo với nhân dân, Đảng bộ Thành phố về hoàn thành đề án xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND TP.HCM, đúng vào dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Bác.

Chương trình có sự tham gia của Tổng bí thư BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cùng các vị Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện các Ban, ngành Trung ương và lãnh đạo các tỉnh thành…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Hải cho biết Tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh thể hiện sự tự hào, lòng biết ơn sâu sắc của nhân dân TP.HCM đối với cuộc đời và sự nghiệp của Bác đã hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc.

Đồng thời, ông Lê Thanh Hải cũng cho biết Tượng đài Bác được các nhà khoa học đánh giá đã khắc hoạ được thần thái ung dung, phúc hậu, nhân từ, gần gũi của Bác đối với đồng bào miền Nam. Tượng đài Bác được trang trọng đặt giữa lòng Thành phố, ngay trước trụ sở HĐND – UBND TP.HCM, nơi có vị trí trang trọng nhất, đẹp nhất và thuận lợi để nhân dân cả nước và bè bạn quốc tế đến viếng, chiêm ngưỡng chân dung Bác. Tượng đài Bác còn mang ý nghĩa quan trọng khi hoàn thành tâm nguyện của Người được quay lại thăm miền Nam thân yêu.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu nêu cao những thành tựu của chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, danh nhân văn hoá của thế giới. Đồng thời, Tổng Bí thư đánh giá việc hoàn thành Tượng đài là một sự kiện chính trị, văn hoá, lịch sử, nhân văn quan trọng đối với nhân dân TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Tổng Bí thư cũng khen ngợi lãnh đạo TP.HCM đã hoàn thành xuất sắc Tượng đài Bác về mỹ thuật, kỹ thuật thể hiện tình cảm kính trọng của nhân dân TP.HCM đối với Bác. Từ đó, đồng chí Nguyễn Phú Trọng tin tưởng Đảng bộ và nhân dân TP.HCM tiếp tục năng động, sáng tạo, đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng đất nước và bảo vệ tổ quốc; xây dựng Thành phố mang tên Bác ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình; trở thành trung tâm lớn về tài chính, kinh tế, thương mại của miền nam và cả nước.

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được làm bằng hợp kim đồng có chiều cao 7,2 m (tượng cao 4,5 m, bệ tượng cao 2,7 m). Để thực hiện Tượng đài, Mẫu tượng đài được tuyển chọn từ 32 mẫu phác thảo tham dự cuộc thi sáng tác mẫu tượng đài, được UBND TP.HCM tổ chức vào năm 2013. Cuối cùng, mẫu phác thảo của tác giả Lâm Quang Nới đã được chọn để thực hiện.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trang trọng thực hiện nghi thức dâng hoa lên Tượng đài Bác doanhnhansaigon
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trang trọng thực hiện nghi thức dâng hoa lên Tượng đài Bác
Các lãnh đạo Đảng - Nhà nước tham dự buổi lễ doanhnhansaigon
Các lãnh đạo Đảng - Nhà nước tham dự buổi lễ


Bí thư Thành Uỷ TP.HCM Lê Thanh Hải phát biểu tại buổi Lễ doanhnhansaigon
Bí thư Thành Uỷ TP.HCM Lê Thanh Hải phát biểu tại buổi Lễ
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá công trình Tượng đài Bác mang ý nghĩa chính trị, văn hoá quan trọng doanhnhansaigon
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá công trình Tượng đài Bác mang ý nghĩa chính trị, văn hoá quan trọng
Chương trình văn nghệ chào mừng khánh thành Tượng đài Bác
Chương trình văn nghệ chào mừng khánh thành Tượng đài Bác

>Chủ tịch Hồ Chí Minh: Anh hùng dân tộc, Danh nhân thế giới
>Đạo đức Hồ Chí Minh - nền tảng sự phát triển của xã hội Việt Nam
>Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Ấn-Việt ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh
>Những dự báo về thắng lợi thiên tài của Chủ tịch Hồ Chí Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM long trọng khánh thành Tượng đài Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO